+Aa-
    Zalo

    Đến giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn khi nghe chồng xưng "mày - tao" với mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gia đình người ta chồng ăn nem vợ ăn chả đã đành, đằng này nhà em một vợ một chồng chẳng lẽ lại bước đến nông nỗi này? Em nên làm gì để vượt qua cơn khủng hoảng

    (ĐSPL) - Gia đình người ta chồng ăn nem vợ ăn chả đã đành, đằng này nhà em một vợ một chồng chẳng lẽ lại bước đến nông nỗi này? Em nên làm gì để vượt qua cơn khủng hoảng hiện tại?

    Hỏi:

    Em năm nay 30 tuổi, kết hôn được 3 năm và có một bé trai kháu khỉnh. Hai vợ chồng em đến với nhau bằng tình yêu. Chúng em khá hợp nhau trừ mỗi việc là hơi "khắc khẩu". Hai vợ chồng rất hay tranh luận và thường đi đến một kết thúc là cãi nhau hoặc không ai đồng ý với ai cả.

    Chúng em thường bất đồng quan điểm về nhiều mặt trong cuộc sống. Em khá là open còn chồng em lại thiên về truyền thống, lễ giáo. Và rồi một hôm, hai vợ chồng em tranh luận về một vấn đề, đến lúc căng thẳng, em có nói một câu là "sao anh lại có thể hỏi một câu hỏi ngu ngốc đến vậy".

    Lúc đó thực ra em không có ý gì khác mà chỉ muốn nói rằng em không nghĩ là một người có kiến thức như anh ấy lại hỏi một câu như vậy. Em không hoàn toàn có ý xúc phạm anh ấy, nhưng có lẽ do lúc nóng giận em đã dùng sai từ (ngu ngốc), nên khiến anh ấy nghĩ rằng anh ấy bị xúc phạm.

    Sau khi em nói vậy, anh ấy đã quát lên rồi mày tao với em ngay lập tức rồi chạy lại túm tóc em giật ngược về đằng sau và quát lên "Con này mày càng ngày càng mất dạy!". Lúc đó em thực sự bị sốc, em không nói nổi nên lời.

    Đối với em bây giờ dường như tình cảm hai vợ chồng đang ngày một đi xuống. Hạnh phúc bao lâu nay cả hai vun vén cũng lụi tàn dần. Cứ đà này thì có lẽ kết cục của chúng em chỉ có thể là đứng gần với bờ vực ly hôn. Nhưng thực tâm em thì không hề muốn thế. Gia đình người ta vợ/chồng có người thứ 3 xen giữa đã đành đằng này nhà em một vợ một chồng chẳng lẽ lại đến nông nội này? Em rất mong nhận được lời khuyên.

    Ảnh minh họa.

    Đáp:

    Tranh luận để tìm ra hướng đi chứ không phải để chứng minh ai đúng ai sai, ai mới là người giỏi hơn. Nếu như tranh luận không thể làm tốt vai trò của nó thì tốt nhất nên hạn chế sử dụng. Ngay bây giờ các em cần hạn chế việc đấu khẩu nếu không sẽ khó mà tránh được những lúc “cả giận mất khôn” gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

    Hãy tâm sự với chồng về những điều đã xảy ra, những điều em đang cảm nhận và lắng nghe những suy nghĩ của anh ấy. Chắc chắn khi các em đã cởi mở hơn với nhau về điều đó thì bằng tình yêu thương của mình dành cho đối phương, dành cho gia đình các em sẽ biết điều gì nên làm để sửa sai.

    Giấu tên

    Xem thêm video:

    [mecloud]jlhC1oSC8Z[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-gio-toi-van-chua-hoan-hon-khi-nghe-chong-xung-may---tao-voi-minh-a167543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan