+Aa-
    Zalo

    Đeo kính áp tròng giá rẻ, thanh niên bị mù một mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trả lời phỏng vấn của tờ BuzzFeed, Julian Hamlin đã kể lại câu chuyện kinh dị của mình gây ra bởi việc đeo kính áp tròng giá rẻ.

    (ĐSPL) - Trả lời phỏng vấn của tờ BuzzFeed, Julian Hamlin đã kể lại câu chuyện kinh dị của mình gây ra bởi việc đeo kính áp tròng giá rẻ.

    Thông tin từ Iflscience, Julian Hamlin, một cầu thủ 23 tuổi đến từ Florence, South Carolina đã mua một đôi kính áp tròng trong năm 2010 giá khoảng 15 đô la (khoảng 300 nghìn đồng). Sau đó thì anh đã đeo nó mỗi ngày.

    Đeo kính áp tròng giá rẻ, thanh niên bị mù một mắt. 

    Tuy nhiên, đến tháng 3/2012, một sáng sau khi tỉnh dậy, một bên mắt của anh bị nhiễm trùng nặng, mặc dù anh thay chúng thường xuyên mỗi tháng và khử trùng đúng cách.

    "Nó vốn có màu xanh... Sau khi tôi tỉnh dậy và cảm thấy có điều gì đó ở một bên mắt, tôi đi đến bác sĩ thì ông ấy nói rằng mắt tôi có màu đỏ", Julian nói với BuzzFeed.

    Một vài ngày sau đó, Julian Hamlin đã phải nhập viện trong tình trạng loét giác mạc nghiêm trọng ở mắt trái của mình. Không may sau đó, nó đã phát triển thành bệnh tăng nhãn áp.

    Vì thế, trong vài năm sau, anh đã phải trải qua 15 ca phẫu thuật, trong đó có 7 ca cấy ghép giác mạc với tổng số tiền phải trả lên đến 250.000 đô la (hơn 5 tỷ đồng). Tuy nhiên, tình trạng của mắt vẫn không thuyên giảm nhiều, mắt trái của anh vẫn bị mờ đi.

    "Mắt trái của tôi đã hoàn toàn mờ đi. Tôi đã bỏ lỡ rất nhiều ngày làm việc và chẳng thể nâng được cái gì hơn chục cân vì nó sẽ làm tăng áp lực lên mắt. Anh thường phải đeo kính đen hoặc miếng che mắt để hạn chế độ nhạy cảm của mắt", Julian nói.

    Thomas Steinemann, một phát ngôn viên của Viện lâm sàng Nhãn khoa Mỹ, đồng thời là một giáo sư nhãn khoa tại Case Western Reserve, chia sẻ với BuzzFeed Life: "Bất kể những đôi kính áp tròng bình thường hay kính thẩm mỹ, tất cả đều cần phải được hướng dẫn bởi một chuyên gia chăm sóc mắt chuyên nghiệp và theo đúng đơn thuốc".


    Ông nói thêm rằng, nhiều người ham sử dụng kính áp tròng giá rẻ ở nước ngoài, thường chứa một lượng thuốc nhuộm gây hại mà không được sự cho phép của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ  (FDA) cấp phép. Chất lượng kém của các ống kính sẽ khiến mắt không nhận được đủ oxy. Ngoài ra, các bề mặt của ống kính dễ bị trầy xước, từ đó virus và vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập và gây bệnh, thậm chí gây mù lòa.

    Julian hiện đang cố gắng giữ sức khỏe tốt, đồng thời kiểm soát căn bệnh tăng nhãn áp của mình chuẩn bị cho ca cấy ghép giác mạc mới nhất sắp diễn ra. Anh ấy vẫn hy vọng, mắt trái của mình có thể nhìn được.


    Vì thế, trừ trường hợp bạn bắt buộc đeo kính áp tròng thay cho kính cận, kính viễn theo đơn của bác sĩ, nếu bạn mua ống kính trang điểm tại các cửa hàng bán lẻ, thì cần phải có đơn thuốc của bác sĩ và đó phải là sản phẩm được FDA phê chuẩn. Ngoài ra, nếu bạn thấy mắt bị đỏ hoặc đau nhức sau khi sử dụng lens, bạn cần liên hệ với bác sĩ càng sớm càng tốt.

    MẠC NHIÊN (Theo Iflscience)

    Xem thêm video:

    [mecloud]aRZ7x9o93b[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/deo-kinh-ap-trong-gia-re-thanh-nien-bi-mu-mot-mat-a117741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.