+Aa-
    Zalo

    ĐH Luật TP Hồ Chí Minh bất ngờ hủy kỳ thi đánh giá năng lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông tin từ trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, trong mùa tuyển sinh năm 2015, nhà trường sẽ không tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực như

    (ĐSPL) - Thông tin từ trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, trong mùa tuyển sinh năm 2015, nhà trường sẽ không tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực như thông báo trong đề án tuyển sinh riêng đã dự kiến.

    Theo thông tin trước đó, ban lãnh đạo nhà trường cho biết: Để thí sinhkhông bị bỡ ngỡ và lo ngại trước bài kiểm tra năng lực đầu vào, Đại học Luật TP HCM đã công bố đề kiểm tra minh họa cho thí sinh.

    Bài kiểm tra sẽ gồm phần tự luận và trắc nghiệm. Trong đó phần tự luận sẽ là những câu hỏi mở thuộc kiến thức xã hội, còn phần thi trắc nghiệm sẽ dựa trên 4 tiêu chí chính gồm kiến thức suy luận về pháp luật; kiến thức tổng quát về chính trị, xã hội, văn hóa...; kiến thức về ngôn ngữ tiếng Việt và kiến thức về tư duy logic. Ngày 5/8, trường sẽ tổ chức cho thí sinh làm bài kiểm tra năng lực.

    Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh- niềm mơ ước của rất nhiều tân sinh viên

    Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Hội đồng tuyển sinh của Trường ĐH Luật TP.HCM đã quyết định hủy bỏ kỳ thi kiểm tra năng lực theo dự kiến trước đó.

    Giải thích về điều này, Hội đồng tuyển sinh cho biết: Đến ngày 22/7, thí sinh mới biết điểm thi THPT quốc gia 2015, nên không có đủ thời gian để hoàn thành các thủ tục cần thiết theo yêu cầu của nhà trường. Mặt khác, Hội đồng tuyển sinh của trường cũng nhận thấy, kỳ thi THPT Quốc gia do các trường ĐH chủ trì là nghiêm túc, đủ độ tin cậy để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ nên lấy kết quả này làm căn cứ quan trọng để xét tuyển vào trường.

    Từ những nhận định trên, Hội đồng tuyển sinh trường quyết định không tổ chứckì thi kiểm tra năng lực vào ngày 5/8/2015 như đề án ban đầu. Như vậy, điểm trúng tuyển vào trường sẽ căn cứ vào kết quả 3 năm học THPT theo tổ hợp 3 môn thuộc các khối thi truyền thống (chiếm tỷ trọng 20\%) và kết quả thi THPT Quốc gia do các Trường Đại học chủ trì (chiếm tỷ trọng 80\%).

    Bài kiểm tra năng lực vẫn được Nhà trường tổ chức kiểm tra đối với sinh viên ngành Luật để xét tuyển vào các chuyên ngành Luật và các lớp chất lượng cao.

    Được biết, thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường sẽ bắt đầu từ ngày 1/8 đến ngày 20/8 năm 2015. Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp tại trường.

    Trước đó, trường Đại học Luật TP HCM dự kiến tổ chức xét tuyển theo 2 bước. Bước 1: Xét tuyển điểm trung bình chung của tổ hợp 3 môn thuộc các khối thi truyền thống (gồm học bạ và điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia theo cụm do các trường ĐH chủ trì). Bước 2: Chỉ những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ ở bước 1 mới được tham gia làm bài kiểm tra đánh giá năng lực liên quan đến 4 lĩnh vực: kiến thức về xã hội tổng hợp, kiến thức về pháp luật, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt và tư duy logic, IQ.

                                                                                                              HẠNH VŨ

     Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]giP3mCcYRv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-luat-tp-ho-chi-minh-bat-ngo-huy-ky-thi-danh-gia-nang-luc-a103169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.