+Aa-
    Zalo

    Đi khám vì đau răng, người phụ nữ 29 tuổi bất ngờ phát hiện bị u não

    (ĐS&PL) - Emma Webster cho rằng các vấn đề về răng đã gây ra cơn đau nhưng sau đó mới phát hiện bản thân mắc u não.

    Tháng 4/2018, Emma Webster (29 tuổi, đến từ Airdrie, North Lanarkshire, Scotland) bị đau răng dữ dội nên đã đến gặp nha sĩ. Qua kiểm tra, nha sĩ cho rằng nguyên nhân gây đau có thể là do viêm tủy răng. Emma đã trải qua một ca phẫu thuật lấy tủy răng nhưng cơn đau vẫn không thuyên giảm và biến mất, trái lại cô còn bắt đầu bị tê liệt ở miệng và đầu mũi, theo WalesOnline.

    Trong lần thăm khám với một bác sĩ đa khoa sau đó, người phụ nữ được cho là bị đau dây thần kinh – một cơn đau đột ngột và dữ dội do bị kích thích hoặc tổn thương dây thần kinh. Bà mẹ 1 con được điều trị trong vòng 6 tháng nhưng bệnh tình vẫn không cải thiện, các triệu chứng ngày càng tồi tệ hơn và cô còn bị mờ mắt.

    Vào tháng 1/2019, Emma đến gặp một bác sĩ đa khoa khác và được giới thiệu đến khoa Thần kinh của Bệnh viện Đại học Queen Elizabeth, Glasgow (Scotland). Kết quả theo dõi và chụp cộng hưởng từ MRI tại đây cho thấy cô có một khối u não ẩn sau mắt phải.

    di kham vi dau rang nguoi phu nu 29 tuoi bat ngo phat hien bi u nao
    Emma Webster và con trai 7 tuổi. Ảnh: WalesOnline

    Cô kể: “Bà tôi đã qua đời vì u não vào năm 55 tuổi. Cha mẹ tôi rất lo lắng điều tương tự sẽ xảy ra với tôi. Ban đầu tôi không mấy để tâm, thậm chí còn quay trở lại làm việc nhưng ngày hôm sau, tôi như ngã quỵ khi nghe điện thoại.

    Tôi luôn nghĩ ‘Tại sao là tôi? Tôi đã làm điều gì sai sao?’. Tôi chỉ lo cho con trai Alfie, chuyện gì sẽ xảy ra nếu thằng bé mất mẹ. Tôi thậm chí sẵn sàng để bắt đầu lên kế hoạch cho đám tang của mình”.

    Vào tháng 3/2019, người phụ nữ 29 tuổi đã trải qua một cuộc phẫu thuật để loại bỏ 70% khối u lành tính. Sau đó, Emma cùng hôn phu Kieran McGurk (31 tuổi) và con trai Alife (7 tuổi) chuyển về sống với cha mẹ cô cho tới khi cô có thể tự lập hơn.

    Trong 8 tháng sau đó, Emma phải vật lộn với những cơn đau đầu và vấn đề về thăng bằng, trước khi thuốc điều trị bắt đầu khiến cô cảm thấy dễ chịu hơn. Hiện, người phụ nữ phải đi khám và chụp cắt lớp hàng năm để theo dõi sự phát triển của khối u và đang chờ đớn đứa con thứ 2 vào tháng 10 tới.

    Cô chia sẻ: “Tôi không thể tin bản thân đã vượt qua giai đoạn đó, không còn phải thường xuyên ở bệnh viện, thay vào đó chúng tôi mua một ngôi nhà mới. Tôi sẽ tổ chức đám cưới sau 2 năm và đang mong đợi đứa con thứ hai chào đời”.

    “Tôi thực sự không thể vượt qua khoảng thời gian đó nếu không có gia đình và bạn bè. Kieran và Alfie thật tuyệt vời. Cho tới giờ, tôi vẫn ngạc nhiên về sự mạnh mẽ của hai cha con khi đồng hành cùng tôi”, Emma nói thêm. Được biết, hiện cô vẫn bị đau tủy răng nhưng đã có thể cùng gia đình chuẩn bị cho cuộc sống tương lai.

    Đinh Kim(Theo WalesOnline)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-kham-vi-dau-rang-nguoi-phu-nu-29-tuoi-bat-ngo-phat-hien-bi-u-nao-a551002.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan