+Aa-
    Zalo

    Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trở lại, Bộ Y tế ra công điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi một số tỉnh miền núi phía Bắc ghi nhận có một số ca mắc sởi, Bộ Y tế ngay lập tức ra công điện vì lo ngại nguy cơ dịch sởi sẽ bùng phát trở lại.

    (ĐSPL) – Sau khi một số tỉnh miền núi phía Bắc ghi nhận có một số ca mắc sởi, Bộ Y tế ngay lập tức ra công điện vì lo ngại nguy cơ dịch sởi sẽ bùng phát trở lại.

    Theo ông Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, từ 18/8 đến 4/9, tại Hòa Bình đã ghi nhận 93 ca sốt phát ban nghi mắc sởi. Trong khi đó, tại Vân Hồ - Sơn La, từ 15/8 đến 30/8 ghi nhận 50 trường hợp sốt phát ban nghi sởi.

    Lý giải về nguyên nhân dịch sởi dễ bùng phát tại các tỉnh miền núi phía Bắc, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng cho biết, vì tại một số tỉnh miền núi phía Bắc có điều kiện kinh tế, giao thông đi lại khó khăn, tỉ lệ tiêm chủng vắc xin sởi thấp nên có nguy cơ bùng phát dịch sởi là rất lớn.

    Nhằm khống chế ổ dịch lây lan, Bộ Y tế yêu cầu tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến của dịch bệnh sởi. Bộ Y tế cũng yêu cầu phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, xử lý triệt để, cách ly điều trị, tránh lây lan và biến chứng nặng cho bệnh nhân.

    Dịch sởi có nguy cơ bùng phát trở lại, Bộ Y tế ra công điện

    Tháng 4 vừa qua, dịch sởi bùng phát mạnh mẽ khiến rất nhiều trẻ tử vong.

    Trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại, Bộ Y tế yêu cầu rà soát, thống kê trẻ từ 1-14 tuổi trên phạm vi toàn tỉnh Hòa Bình, Sơn La, phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tổ chức tiêm vắc xin sởi rubela ngay trong tháng 9.

    Trao đổi với phóng viên sáng nay (6/9), ông Lê Xuân Hoàng - Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết, hiện đang có 6 ca mắc sởi nặng. Những trường hợp này đang điều trị ở Bệnh viện huyện Mai Châu và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và hiện vẫn chưa phải thở máy.

    Theo ông Hoàng, Sở Y tế Hòa Bình đã thành lập tổ công tác dự phòng, bác sĩ điều trị, sẵn sàng cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân mắc sởi.

    Ông Hoàng cũng nhấn mạnh: “Quan điểm của Sở Y tế Hòa Bình là điều trị tại chỗ, những trường hợp rất nặng mới đưa lên tuyến trên để tránh lây lan ra cộng đồng”.

    Trước đó, vào hồi tháng 4/2014, dịch sởi đã bùng phát trong cả nước khiến 139 trẻ tử vong.

    Các chuyên gia y tế cho biết, tiêm vắc xin vẫn là biện pháp bảo vệ trẻ an toàn nhất. Nó không chỉ có lợi cho cá nhân người được tiêm mà còn có lợi cho cả cộng đồng.

    Theo kế hoạch, việc tiêm vắc-xin sởi miễn phí sẽ được thực hiện tại 63 tỉnh, thành phố, với khoảng 23 triệu trẻ em được tiêm chủng.

    Với kinh phí trên 36 triệu USD, dự kiến khoảng 23 triệu trẻ em thuộc 63 tỉnh thành phố sẽ được tiêm vắc xin sởi -rubela. Mỗi trẻ sẽ được tiêm ngừa 1 mũi sởi-rubella.

    Cụ thể: Đợt 1 được triển khai trong tháng 9 , 10 cho trẻ từ 1 - 5 tuổi. Đợt 2 trong tháng 11, 12 tiêm cho trẻ  từ 6 - 10 tuổi và đợt 3 vào tháng 1, 2/2015 sẽ tiêm cho trẻ 11 - 14 tuổi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-soi-co-nguy-co-bung-phat-tro-lai-bo-y-te-ra-cong-dien-a49592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan