+Aa-
    Zalo

    Dịch viêm não diễn biến phức tạp, 13 trẻ tử vong tại Sơn La

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dịch viêm não, viêm màng não ở Sơn La vẫn đang diễn biến phức tạp. Tuần qua đã có tới 13 ca mắc mới và số trẻ tử vong đã lên tới con số 13 trẻ.

    (ĐSPL) – Dịch viêm não, viêm màng não ở Sơn La vẫn đang diễn biến phức tạp. Tuần qua đã có nhiều ca mắc mới và số trẻ tử vong đã lên tới con số 13 trẻ.

    Dịch viêm não diễn biến mạnh là do thời tiết chuyển mùa, bên cạnh đấy việc các gia đình chủ quan đưa con em mình đến các trạm y tế cũng như các bệnh viện khá muộn, dẫn đến tình trạng diễn biến phức tạp và bị biến chứng sang các bệnh khác như bại não, viêm não, liệt não...

    Thông tin từ các bác sĩ đang điều trị cho các bệnh nhân mắc virus viêm não Nhật Bản B tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La thì bệnh khởi đầu với những triệu chứng đơn giản như sốt cao, đau đầu, buồn nôn, co giật, rối loạn ý thức... Sau đó, chuyển sang rối loạn hô hấp, tim mạch, nặng thì đau đầu, ngừng thở.

    Dịch viêm não bùng phát, 13 trẻ tử vong tại Sơn La

    Từ đầu năm đến nay, số bệnh nhi mắc viêm não Nhật Bản và tử vong do bệnh này đều tăng so với các năm trước (Ảnh minh họa).

    Đa số trường hợp trẻ em Sơn La mắc bệnh là do tính chủ quan của bậc làm cha làm mẹ, khi thấy trẻ sốt không đưa đến bệnh viện kịp thời không tiêm phòng vắc xin đủ liều viêm não Nhật Bản B. Vì vậy, ngành y tế Sơn La khuyến cáo cha mẹ tuân thủ lịch tiêm chủng đối với trẻ dưới 5 tuổi: Tiêm 3 liều cơ bản theo lịch tiêm của chương trình tiêm chủng mở rộng, thấy trẻ biểu hiện sốt nhiều ngày không rõ nguyên nhân phải đưa trẻ đến các cơ sở y tế kịp thời. 

    Tới ngày 5/8 đã có tới 13 trẻ tử vong do viêm não và các nguyên nhân khác nhau, trên hơn 100 bé nhập viện.

    Ngoài ra, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Sơn La, chỉ tính riêng trong tháng 7 vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số bệnh dịch khác ngoài dịch viêm não Nhật Bản B, như: dịch cúm gần 3.000 ca mắc, tiêu chảy gần 1.200 ca, bệnh sởi 71 ca, bệnh tay chân miệng 12 ca. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-viem-nao-dien-bien-phuc-tap-13-tre-tu-vong-tai-son-la-a44792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan