+Aa-
    Zalo

    Điểm danh "thế hệ F1" của những người giàu nhất Việt Nam: Sở hữu hồ sơ "không phải dạng vừa"

    (ĐS&PL) - Những người con của các vị đại gia Việt Nam có nhiều nhân vật đã nhẵn mặt với công chúng, có người lại chọn cách sống kín tiếng.

    Con ông Phạm Nhật Vượng

    diem mat dan the he f1 cua nhung nguoi giau nhat viet nam 1
    Ông Phạm Nhật Quân Anh là con của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

    Thông tin trên báo Dân trí, theo báo cáo quản trị công ty của Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup và vợ là bà Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup có 3 người con, gồm: Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh.

    Hiện cả 3 người con của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đều không sở hữu cổ phần cũng như không giữ chức vụ nào trong Ban lãnh đạo hay Ban điều hành Vingroup.

    Trong một diễn biến khác, ông Phạm Nhật Quân Anh hoàn tất mua vào 150.000 cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), giá trị giao dịch 1,5 tỷ đồng, thời gian thực hiện 21/12/2023.

    Trước giao dịch này, con trai chủ tịch Vingroup chưa nắm bất kỳ cổ phiếu nào của tập đoàn cha mình. Còn tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ hơn 691 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 17,87% vốn điều lệ tập đoàn, theo báo cáo của Vingroup.

    Mới đây, trong một sự kiện của VinFast diễn ra ngày 18/12, sự xuất hiện của ông Phạm Nhật Quân Anh đã gây chú ý lớn. Đây là lần đầu tiên một trong 3 người con của ông Vượng chính thức lộ diện trước truyền thông.

    Sự kiện nói trên cũng xác nhận vai trò của ông Phạm Nhật Quân Anh là Phó tổng giám đốc khối sản xuất VinFast.

    Con ông Hồ Hùng Anh

    diem danh ai nu thieu gia cua nhung nguoi giau nhat viet nam 3
    Ông Hồ Hùng Anh.

    Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) có 1 người con trai là Hồ Anh Minh và 2 con gái là Hồ Thủy Anh, Hồ Minh Anh.

    Các con của ông Hồ Hùng Anh không được hé lộ về vai trò, vị trí trong bộ máy quản trị, điều hành Techcombank, tuy nhiên, báo cáo quản trị công ty bán niên 2023 của Techcombank thể hiện, con trai của ông Hồ Hùng Anh đang giữ vai trò chủ chốt tại một số doanh nghiệp.

    Cụ thể, ông Hồ Anh Minh đang là Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Du lịch Vân Sơn, sở hữu 18,3% vốn của công ty này. Ngoài ra, ông Hồ Anh Minh còn là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần One Seal.

    Mới đây, cả 3 người con của ông Hồ Hùng Anh đều có động thái mua vào cổ phiếu TCB. Trong đó, trong thời gian 30/11-8/12, bà Hồ Thủy Anh đã hoàn tất mua vào 67,68 triệu cổ phiếu TCB như đã đăng ký, tăng sở hữu lên 172,34 triệu đơn vị, tương ứng 4,9% vốn điều lệ Techcombank.

    Ông Hồ Anh Minh vào đầu tháng này cũng đã thông báo mua vào thành công hơn 34,38 triệu cổ phiếu TCB, nâng sở hữu lên mức 172,34 triệu đơn vị.

    Đáng chú ý, bà Hồ Minh Anh vốn trước đây không nắm giữ cổ phiếu nào tại Techcombank thì mới đây cũng đăng ký mua vào 72,06 triệu cổ phiếu TCB theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh trên sàn. Giao dịch dự kiến được thực hiện trong khoảng thời gian 28/11-21/12.

    Các người con của ông Hồ Hùng Anh rất kín tiếng trước truyền thông, hầu như không xuất hiện thông tin nào khác ngoài các báo cáo giao dịch cổ phiếu và trong báo cáo quản trị của Techcombank.

    Con trai bà Nguyễn Thị Phương Thảo

    diem danh ai nu thieu gia cua nhung nguoi giau nhat viet nam 4
    diem danh ai nu thieu gia cua nhung nguoi giau nhat viet nam 5
    Tommy Nguyễn – con trai của nữ đại gia Nguyễn Thị Phương Thảo.

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Vietjet Air là nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam với khối tài sản lên đến hàng tỷ USD. Nhiều người tò mò về thế hệ F1 - con cái của nữ tỷ phú.

    Theo Tri thức và Cuộc sống, vào tháng 8/2019, Tommy Nguyễn – con trai của nữ đại gia đã lần đầu lộ diện trước truyền thông với tư cách nhà đồng sáng lập của Swift247- một start-up về mảng logistics, công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát siêu tốc qua đường hàng không.

    Trước đó, Tommy Nguyễn đã quyết định nhập học năm học mới vào một ngôi trường danh tiếng ở Anh Quốc. Sự cố phát sinh khi nhà trường yêu cầu bổ sung một số giấy tờ để hoàn thiện visa du học.

    Vì thời gian gấp và để vận chuyển từ TP.HCM đến London phải ít nhất 3-4 ngày, không bao gồm ngày lễ và cuối tuần, anh đỏ mắt tìm một đơn vị chuyển phát nhanh có thể vận chuyển giấy tờ sang Anh một cách nhanh chóng nhất nhưng không có kết quả.

    Cuối cùng, vị thiếu gia họ Nguyễn đã phải nhờ một người quen bay chuyến bay gần nhất sang Anh cầm hộ giấy tờ.

    Từ chính trải nghiệm “nhớ đời” này, Tommy Nguyễn đã nuôi suy nghĩ làm thế nào để tối ưu hoá con đường vận chuyển phát nhanh nhất. Đó là lý do xuất phát điểm để cậu cả nhà tỷ phú quyết định khởi nghiệp.

    Anh từng nhận định: “Với lợi thế mạng bay rộng khắp điểm đến trong nước và quốc tế của Vietjet và vị thế công nghệ cùng mạng lưới đối tác giao nhận, khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ giao nhận thuận tiện, tin cậy, tiện lợi”.

    Tháng 9/2020, Swift247 được cho biết là đã sáp nhập vào Vietjet khi hãng bay này tái cơ cấu và phát triển hoạt động vận tải hàng hóa bằng đường hàng không trên nền tảng công nghệ số, thương mại điện tử.

    Sau lần ra mắt nói trên cùng Swift247, Tommy Nguyễn trở nên kín tiếng hơn và gần như không còn xuất hiện thêm lần nào trước truyền thông.

    Nữ tỷ phú hàng không cũng rất hiếm khi chia sẻ về chuyện gia đình hay con cái trên truyền thông. Song trong một bài trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ vào tháng 1/2020, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có nhắc đến “cậu cả” của mình.

    Nói về đời tư, bà Thảo cho biết mình và con như bạn bè, cùng đi xem phim, cà phê. Bà thường để con phát triển một cách tự nhiên, theo sở trường và đam mê chứ không ép buộc.

    Con trai ông Trần Đình Long

    diem danh ai nu thieu gia cua nhung nguoi giau nhat viet nam 6
    Trần Vũ Minh ít khi xuất hiện trên truyền thông. Ảnh: Nhà đầu tư

    Tên tuổi ông Trần Vũ Minh - con trai “vua thép” Trần Đình Long bắt đầu được chú ý kể từ đầu năm 2019, khi Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Đại Phong do ông Trần Vũ Minh làm Giám đốc, đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát.

    Thiếu gia nhà tỷ phú Trần Đình Long sinh năm 1996. Tháng 3/2020, Trần Vũ Minh mới chính thức là cổ đông của Hòa Phát sau khi mua vào 20 triệu cổ phiếu HPG. Sau đó, con trai "vua thép" tiếp tục "gom" mua cổ phiếu.

    Đến đầu tháng 11 năm nay, vợ chồng ông Trần Đình Long gây chú ý khi chuyển cho con trai tới 42,89 triệu cổ phiếu HPG, qua đó đưa sở hữu của thiếu gia Hòa Phát lên con số 133,63 triệu đơn vị, tương ứng chiếm tỷ lệ 2,3% vốn điều lệ.

    Dù vậy, đến nay vai trò của Trần Vũ Minh tại Hòa Phát vẫn chưa được tiết lộ thêm. Đồng thời, ngoài việc sở hữu cổ phần tại Hòa Phát thì hình ảnh về Trần Vũ Minh vẫn chưa một lần xuất hiện trên truyền thông.

    Con ông Johnathan Hạnh Nguyễn

    diem danh ai nu thieu gia cua nhung nguoi giau nhat viet nam 7

    Theo báo Lao động, tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn có 4 người con trai là Henry Nguyễn, Louis Nguyễn, Phillip Nguyễn và Hiếu Nguyễn.

    Về người anh cả Henry Nguyễn, so với các em của mình, Henry Nguyễn ít xuất hiện trên truyền thông nhất. Anh cả trong gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đã kết hôn.

    diem danh ai nu thieu gia cua nhung nguoi giau nhat viet nam 8
    Từ trái sang phải: Louis Nguyễn, Henry Nguyễn, Phillip Nguyễn.

    Thông tin về Henry Nguyễn khá hiếm, chỉ lộ diện thông qua những bức ảnh chụp chung với gia đình. Theo đó, Henry Nguyễn được đánh giá cao về tài kinh doanh nhờ thừa hưởng trí tuệ từ người cha doanh nhân.

    Không chỉ vậy, anh còn sở hữu vẻ ngoài bảnh bao, phong độ, lịch lãm và điển trai hơn hai người em của mình là Louis Nguyễn và Phillip Nguyễn.

    diem danh ai nu thieu gia cua nhung nguoi giau nhat viet nam 10
    Louis Nguyễn cũng vợ Tăng Thanh Hà.

    Louis Nguyễn sinh năm 1983, là con trai thứ hai trong gia đình. Anh được biết đến nhiều với danh xưng là chồng của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà. Giống với Henry Nguyễn, Louis Nguyễn sinh ra và lớn lên ở Manila, Philippines.

    Nam doanh nhân tốt nghiệp đại học ở Manila, sau đó tiếp tục qua Mỹ học cao học ngành Quản trị kinh doanh. Định hướng con đường của Louis Nguyễn là tiếp quản vị trí chủ chốt và đưa tập đoàn trở thành tập đoàn đa quốc gia.

    diem danh ai nu thieu gia cua nhung nguoi giau nhat viet nam 11
    Phillip Nguyễn.

    Phillip Nguyễn được biết đến nhiều hơn khi là người đại diện mời Ariana Grande cùng cặp đôi DJ The Chainsmokers về Việt Nam biểu diễn.

    Bên cạnh đó, mối quan hệ tình cảm với người đẹp Linh Rin cũng giúp doanh nhân này nổi tiếng hơn. Anh cũng có nhiều hoạt động liên quan đến showbiz trong và ngoài nước.

    diem danh ai nu thieu gia cua nhung nguoi giau nhat viet nam 13
    Hiếu Nguyễn cùng 2 anh trai Louis Nguyễn và Phillip Nguyễn.

    Cùng với Henry Nguyễn, "hoàng tử út" Hiếu Nguyễn cũng là người khá kín tiếng. Chàng trai sinh năm 1999 đã tốt nghiệp nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại London, Anh.

    Để học hỏi kinh nghiệm cho các vị trí quan trọng, Hiếu Nguyễn bắt đầu từ việc phụ giúp kinh doanh trong gia đình, thực tập vị trí bán hàng, nhận lương theo giờ tại tập đoàn.

    Hiếu Nguyễn thường xuyên xuất hiện cùng mẹ và chị gái Tiên Nguyễn tại các sự kiện thời trang nổi tiếng.

    Ngoài những người con trai, tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn còn có ái nữ Tiên Nguyễn đã “nhẵn mặt” với công chúng. Cùng với Hiếu Nguyễn, Tiên Nguyễn con chung của vị tỷ phú với vợ hiện tại - cựu diễn viên Lê Hồng Thuỷ Tiên. 

    diem danh ai nu thieu gia cua nhung nguoi giau nhat viet nam 12
    Tiên Nguyễn trong ngày lễ tốt nghiệp cùng bố mẹ.

    Tiên Nguyễn sinh năm 1997, tên đầy đủ là Nguyễn Thảo Tiên. Tiểu thư nhà tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn nổi tiếng với phong cách "sang chảnh", thường xuyên xuất hiện ở nhiều show thời trang đẳng cấp quốc tế.

    Năm 2022, Tiên Nguyễn được xướng tên “Người có sức ảnh hưởng của năm” tại Harper’s Bazaar Star Awards 2022.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-the-he-f1-cua-nhung-nguoi-giau-nhat-viet-nam-so-huu-ho-so-khong-phai-dang-vua-a604331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan