+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin tuyên bố “đanh thép” về kết quả chiến sự Nga – Ukraine

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin tuyên bố các quan chức ở Ukraine phải đối mặt với thực tế rằng Nga không thể bị đánh bại trên chiến trường.

    Theo thông tin mới nhất do hãng tin RT đăng tải, ông Dmitry Peskov - người phát ngôn Điện Kremlin trong một cuộc phỏng vấn hôm 9/11 đã khẳng định rằng quân đội Nga không thể nào bị đánh bại trong chiến sự với Ukraine.

    "Giới chức Ukraine và Mỹ cần nhận ra thực tế, rằng không thể đánh bại Nga trên chiến trường", ông Peskov nói với phóng viên Nga ám chỉ cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine. Bình luận của ông được đưa ra sau những tuyên bố gần đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng các chính phủ phương Tây đang hạ thấp kỳ vọng của họ về kết quả của cuộc xung đột Ukraine.

    Trước đó, ông Peskov cũng đã lên tiếng bác bỏ tuyên bố của Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine về việc cuộc xung đột hiện nay đang rơi vào thế bế tắc đối với cả hai bên tham chiến. Quan chức Điện Kremlin nhấn mạnh quân đội Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt cho đến khi đạt mục tiêu đã đặt ra.

    dien kremlin tuyen bo danh thep ve ket qua chien su nga ukraine
    Người phát ngôn Điện Kremlin tuyên bố Nga không thể bị đánh bại trên chiến trường. Ảnh: RT

    Phát ngôn viên Peskov đồng thời cho rằng mục tiêu về việc "đánh bại Nga" hoàn toàn mà giới chức Ukraine đặt ra ngay từ đầu cuộc chiến là “vô lý”. Cụ thể, Ukraine phát động chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ từ đầu tháng 6 nhưng vẫn chưa đạt được bước tiến mang tính chiến lược nào.

    Cuối tháng 10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Ukraine đã mất hơn 90.000 quân nhân, 600 xe tăng và gần 1.900 xe bọc thép trong 4 tháng tiến hành chiến dịch phản công. Theo ông Shoigu quân đội Nga sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ một cách có phương pháp và tự tin trong vùng hoạt động quân sự đặc biệt.

    Trong khi đó, Ukraine vẫn đang tích cực tìm thêm nguồn viện trợ cho các hoạt động quân sự. Bộ trưởng Bộ Tài chính Ukraine Serhii Marchenko cho biết nhu cầu tài chính của Ukraine đối với viện trợ nước ngoài vào năm 2024 hiện đã lên tới 41 tỷ USD và nước này vẫn cần thêm khoảng 29 tỷ USD viện trợ nữa mới đạt mức dự kiến.

    “Nếu không có sự hỗ trợ của các đối tác quốc tế, chúng tôi sẽ phải cắt giảm đáng kể chi tiêu phi quân sự”, ông Marchenko nói đồng thời lưu ý rằng sự hỗ trợ của Mỹ là cực kỳ quan trọng đối với Ukraine.

    Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby mới đây tiết lộ với báo giới rằng Mỹ đã sử dụng hết 96% nguồn tiền phục vụ việc phân bổ viện trợ cho Ukraine. Tháng trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề xuất lên quốc hội nước này gói ngân sách an ninh trị giá gần 106 tỷ USD.

    Nhà Trắng muốn qua gói này cung cấp thêm cho Ukraine 61 tỷ USD, 14 tỷ USD cho Israel và 31 tỷ USD còn lại sẽ được chi cho việc đối phó với Trung Quốc, củng cố năng lực quốc phòng các đồng minh khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng như hỗ trợ nhân đạo cho người dân ở Dải Gaza, Ukraine và Israel.

    Tuy nhiên, đề xuất trên vẫn chưa được thông qua do vấp phải sự phản đối của nhiều nhà lập pháp bao gồm cả Chủ tịch Hạ viện mới đắc cử Mike Johnson. Ông Johnson tuyên bố viện trợ sẽ đến Ukraine trong thời gian ngắn nhưng nhấn mạnh rằng các chính sách an ninh biên giới cứng rắn hơn của Mỹ phải được ưu tiên.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-tuyen-bo-danh-thep-ve-ket-qua-chien-su-nga-ukraine-a598945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan