+Aa-
    Zalo

    Điện thoại, viễn thông đứng đầu số đơn khiếu nại năm 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa công bố đã tiếp nhận và xử lý tổng số trên 1.000 khiếu nại từ người tiêu dùng, tăng gấp 4,6 lần so với năm 2013.

    (ĐSPL) - Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa công bố đã tiếp nhận và xử lý tổng số trên 1.000 khiếu nại từ người tiêu dùng, tăng gấp 4,6 lần so với năm 2013.

    Theo tin tức được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương Việt Nam, trong năm 2014, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương đã tiếp nhận và xử lý tổng số trên 1.000 khiếu nại từ người tiêu dùng, tăng gấp 4,6 lần so với năm 2013 (215 khiếu nại).

    Theo báo cáo của Cục, trong 4 tháng đầu năm ghi nhận số lượng khiếu nại ở mức rất cao: trung bình mỗi tháng tiếp nhận hơn 100 khiếu nại, cá biệt có tháng 2 tiếp nhận gần 200 khiếu nại. Lý do chủ yếu là trong các tháng đầu năm 2014, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận và xử lý hàng loạt vụ khiếu nại liên quan đến một số lượng lớn người tiêu dùng hoặc có những vụ việc có giá trị tranh chấp lớn lên đến hàng chục tỷ đồng.

    Các tháng tiếp theo duy trì mức xấp xỉ 50 khiếu nại. Đến tháng 12, số lượng khiếu nại tăng vọt đến mức 159.

    Theo đó, tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng là kênh tiếp nhận nhiều khiếu nại nhiều nhất với tổng số cuộc gọi đến lên tới 899, chiếm tỷ lệ 89,9\% tổng số khiếu nại. Sau đó là trang tin bảo vệ người tiêu dùng với số lượng 77 khiếu nại, chiếm tỷ lệ 7,7\%.

    Khiếu nại được gửi qua đường bưu điện chiếm tỷ lệ 2,1\% với số lượng 22 khiếu nại, và khiếu nại trực tiếp chỉ chiếm 0,3\% tổng số khiếu nại.

    Trong đó, khiếu nại liên quan đến điện thoại, viễn thông, truyền hình chiếm tỷ lệ cao nhất là 50.02\%.

    Để nâng cao hiệu quả công tác giải quyết đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng trong thời gian tới Cục quản lý cạnh tranh sẽ mở rộng vận hành số điện thoại miễn phí 1800.6838, nâng cấp trang tin bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, sắp xếp, bố trí nhân sự cho các công việc có liên quan, tăng cường và xây dựng các công cụ kết nối với các Sở Công Thương và các Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng....

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-thoai-vien-thong-dung-dau-so-don-khieu-nai-nam-2014-a78435.html
    Nhà mạng bị cấm

    Nhà mạng bị cấm "phá giá" cước viễn thông

    (ĐSPL) – Bộ Thông tin và Truyền thông vừa trình nội dung Dự thảo Thông tư về Quản lý giá cước dịch vụ viễn thông với hàng loạt nội dung “siết chặt” nhằm đưa giá cước điện

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhà mạng bị cấm

    Nhà mạng bị cấm "phá giá" cước viễn thông

    (ĐSPL) – Bộ Thông tin và Truyền thông vừa trình nội dung Dự thảo Thông tư về Quản lý giá cước dịch vụ viễn thông với hàng loạt nội dung “siết chặt” nhằm đưa giá cước điện