+Aa-
    Zalo

    Diễn viên Dương Thanh Vàng: “Với tôi, COVID-19 nhẹ nhàng về mọi mặt”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện mắc COVID-19 trong lúc đi làm tình nguyện, diễn viên Dương Thanh Vàng bình tĩnh, can đảm vượt qua từng giai đoạn trong quá trình điều trị.

    Trước đây, trên trang Facebook cá nhân, diễn viên Dương Thanh Vàng có bài viết dài nói về quá tự trình điều trị COVID-19 và thông báo với người hâm mộ rằng sức khỏe của mình đã hồi phục hoàn toàn.

    Trao đổi với PV ĐS&PL, nam diễn viên chia sẻ về một hành trình từ lúc phát hiện nhiễm bệnh và tự điều trị tại nhà của mình.

    dien vien duong thanh vang voi toi covid 19 nhe nhang ve moi mat1
    Diễn viên Dương Thanh Vàng. 

    PV: Khi biết mình nhiễm COVID-19, cảm xúc đầu tiên của Dương Thanh Vàng như thế nào?

    Triết lý sống của Vàng là sống vui vẻ, hạnh phúc trọn vẹn và trân trọng từng giây tồn tại để không bao giờ phải hối tiếc vì những gì đã qua và phải trải qua sắp tới. Do đó khi đại dịch bùng phát, Vàng đón nhận nó rất nhẹ nhàng và hết sức bình tĩnh.

    Cũng vì vậy mà Vàng vào đội tình nguyện viên nghệ sĩ Nhà văn hoá Thanh Niên ra hỗ trợ tuyến đầu chống dịch mặc dù lúc đó mình vẫn chưa được tiêm vắc-xin. Mặc dù đã cố gắng giữ an toàn cho bản thân và các đồng đội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhưng không thể tránh khỏi những rủi ro.

    PV: Người đầu tiên anh liên hệ sau khi phát hiện mình nhiễm bệnh là ai? Khi đó, anh có hoang mang không?

    Khi Vàng phát hiện những dấu hiệu bệnh từ bạn cùng nhà, Vàng chủ động cách ly nguồn bệnh, điều tra dịch tễ, khoanh vùng người tiếp xúc và xác định nguồn lây của bạn kia. Sau đó là thông báo cho tất cả những người đã tiếp xúc gần - không an toàn. Tiếp đó, Vàng báo cho chị Quỳnh Hoa - Đội trưởng Đội tình nguyện viên nghệ sĩ để nắm tình hình.

    Thật sự khi biết bạn kia trở thành F0 thì Vàng xác định mình đã có nguy cơ nhiễm rất cao nên cũng có phần lo lắng, lo vì không biết có vô tình lây bệnh cho ai hay không. Rất may là cả ba F1 của Vàng đều an toàn. Trong 5 ngày theo dõi sức khoẻ trước khi dương tính, Vàng khá bình thản và chuẩn bị mọi thứ để sẵn sàng chiến đấu. Như Vàng đã từng chia sẻ, những ngày đó, thật sự Vàng sống rất chậm và thưởng thức từng giây trôi qua trong vui vẻ và lạc quan.

    dien vien duong thanh vang voi toi covid 19 nhe nhang ve moi mat3
    Khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, Dương Thanh Vàng thông báo cho tất cả những người đã tiếp xúc gần.

    PV: Sức khoẻ của anh vào những ngày đó như thế nào?

    Với nhiều người, việc nhiễm bệnh là điều tồi tệ, căng thẳng. Còn với Vàng, Covid nó nhẹ nhàng về tất cả mọi mặt từ tinh thần cho đến những biểu hiện bệnh. Do phát hiện từ rất sớm trong thời gian ủ bệnh, nên Vàng chủ động theo dõi sức khoẻ và chú ý cực kỳ chi tiết các thay đổi của cơ thể.

    Những dấu hiệu mỏi cơ, phát sốt không kéo dài quá lâu, chỉ 2 ngày là chấm dứt, chỉ có ho là duy trì khá lâu, đến gần 1 tháng sau khi âm tính, Vàng vẫn còn ho. Riêng mất khứu giác là chật vật nhất nhưng cũng vui nhất, vì tự điều trị tại nhà một mình nên Vàng phải tự nấu ăn, mà không ngửi được mùi nên không biết thức ăn có ôi thiu không, nên phải nấu liên tục từng bữa nhỏ khá mất thời gian, bù lại mình không ngửi được các mùi khác nên việc ăn các loại thực phẩm có mùi vị mình ghét trước đó khá đơn giản và cực thú vị.

    PV: Công việc của anh có ảnh hưởng nhiều trong thời gian điều trị bệnh không?

    Vàng may mắn vì ngay trong lúc điều trị Covid tại nhà, Vàng vẫn có thể quay các show truyền hình online qua Zoom, thực hiện các công việc khác như livestream, viết kịch bản như bình thường, dĩ nhiên nó là bình thường mới, tức là bình thường trong thời điểm đó thôi, chứ cũng mất khá nhiều nguồn thu nhập đó.

    dien vien duong thanh vang voi toi covid 19 nhe nhang ve moi mat2
    Dương Thanh Vàng thưởng thức từng khoảnh khắc trôi qua trong ngày đầy thú vị, tự tạo niềm vui cho mình

    PV: Theo anh, yếu tố quan trọng nhất cần lưu ý trong quá trình điều trị COVID-19 là gì?

    Vàng đã trải qua đầy đủ các cung bậc của Covid-19 ngay từ những ngày đầu tiên: Một trong những diễn viên đầu tiên bị cách ly khi trở về Việt Nam từ nước ngoài, góp mặt trong đội hình tình nguyện tuyến đầu chống dịch, một trong những diễn viên đầu tiên nhiễm Covid và vượt qua thành công.

    Vàng tự cho rằng mình có kha khá kinh nghiệm đối diện với Covid-19 nên Vàng nghĩ yếu tố đầu tiên là tinh thần, tinh thần lạc quan sẽ rất hiệu quả trong điều trị, dĩ nhiên lạc quan và không chủ quan. Còn về sức khoẻ, Vàng nghĩ Vàng may mắn vì đã làm đúng, cách ly theo dõi và phát hiện ngay các dấu hiệu của bệnh từ những ngày đầu và điều trị tích cực.

    PV: Trong quá trình làm tình nguyện, kỷ niệm nào khiến anh nhớ và xúc động nhất?

    Đợt dịch này tất cả chúng ta nhận ra nhiều điều, lòng người ấm áp, cuộc sống đẹp lắm, chẳng việc gì phải buồn rầu, than vãn cả. Chỉ cần đi bộ ra đường hít thở khí trời không cần qua lớp khẩu trang cũng tuyệt vời, điều mà trước giờ, ta thấy quá đỗi bình thường.

    PV: Xin cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị!

    Bích Thảo 

    Ảnh: FBNV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-duong-thanh-vang-voi-toi-covid-19-nhe-nhang-ve-moi-mat-a524324.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan