+Aa-
    Zalo

    Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn thức dậy đúng giờ mỗi ngày?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia chỉ ra rằng, thói quen thức dậy đúng giờ chính là một liều thuốc bổ tốt cho cả tinh thần lẫn thể chất màn bạn cần duy trì.

    1. Hệ miễn dịch được cải thiện

    Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với khả năng miễn dịch. Hoạt động này rất cần thiết cho não và sức khỏe nói chung. Giấc ngủ cũng phụ thuộc vào chu kỳ sinh học, giống như khả năng tiêu hóa vậy. Việc đảm bảo một thời điểm thức dậy ổn định sẽ giúp ích cho hệ thống miễn dịch, bởi thói quen này sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất được tổ chức tốt và diễn ra suôn sẻ.

    loi ich thuc day dung gio 5

    2. Chủ động và kiên trì hơn

    Một số người thành công góp mặt trong "Câu lạc bộ 5h sáng". Đây là một khái niệm được Robin Sharma đưa trong cuốn sách cùng tên của ông. Cuốn sách chia sẻ quan điểm rằng những giờ đầu tiên trong ngày vô cùng quý giá và nếu bạn làm chủ buổi sáng, bạn sẽ làm chủ cuộc sống của mình.

    Theo một nghiên cứu của Đức, những người có thói quen thức dậy sớm và hướng về buổi sáng thường có tính bền bỉ, hợp tác và ham muốn có những trải nghiệm mới.

    3. Tỉnh táo và ít lo lắng hơn

    Theo một nghiên cứu, thói quen ngủ sẽ ảnh hưởng đến việc có ít hay nhiều lo lắng. Điều thú vị hơn nữa về nó là liên quan đến những người thức dậy sớm. Thức dậy sớm có tác dụng giúp tỉnh táo hơn và tăng cường sức khỏe tốt hơn cho cơ thể và tinh thần của con người.

    Ngoài ra, một nghiên cứu khác chỉ ra rằng những người thức dậy sớm có nhiều khả năng thành công ở nơi làm việc và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng hơn.

    loi ich thuc day dung gio 6

    4. Khả năng tiêu hóa tốt hơn

    Cơ thể chúng ta có một chu kỳ sinh học điều chỉnh chu kỳ ngủ - thức nội bộ. Do đó, các cơ quan trong cơ thể chúng ta cũng có lịch trình hoạt động tương ứng, bao gồm cả hệ tiêu hoá.

    Việc đi ngủ, thức dậy và dùng bữa vào cùng một khoảng thời gian cố định mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Từ đó giúp dạ dày, ruột và quá trình trao đổi chất luôn diễn ra một cách có nề nếp, trật tự và suôn sẻ hơn.

    5. Cảm giác hài lòng với cuộc sống hơn

    Theo một cuộc khảo sát với 1.033 người, kết quả cho thấy thời gian đi ngủ và thức dậy nhất quán khiến mọi người hài lòng hơn.

    Cụ thể, người có thói quen dậy sớm thường xuyên hài lòng thêm 13% trong đời sống cá nhân, tăng 18% tài chính và tăng 21% sự hài lòng trong cân bằng công việc và cuộc sống.

    loi ich thuc day dung gio 4

    6. Giảm nguy cơ trầm cảm

    Dậy sớm bạn sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị bữa sáng, nghe tin tức, thong thả tắm táp hay ngồi thiền. Rất nhiều người có con nhỏ cảm thấy sáng sớm đúng là khoảng thời gian duy nhất trong ngày được nhâm nhi tách cà phê hoặc thư giãn trước khi bắt đầu một ngày mới.

    Vậy nên đối với những người này, họ hiếm khi có nhiều điều phải lo toan và vội vã, dần dần lo lắng và muộn phiền sẽ biến mất.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-neu-ban-thuc-day-dung-gio-moi-ngay-a524915.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan