+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ tử vong bất thường sau khi làm việc với công an xã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi lên làm việc với công an xã về nhà, anh T. nói bị công an đánh, kêu mệt và lên giường đi ngủ. Sáng ra, người thân bàng hoàng thấy anh này tử vong. ..

    (ĐSPL) - Sau khi lên làm việc với công an xã về nhà, anh T. nói bị công an đánh, kêu mệt và lên giường đi ngủ. Sáng ra, người thân bàng hoàng thấy anh này tử vong. Nghi ngờ cái chết của nạn nhân có liên quan đến việc bị công an xã mời lên làm việc, gia đình đã có đơn trình báo tới cơ quan chức năng.

    Theo thông tin PV báo ĐS&PL nắm được, vào khoảng 6h ngày 28/10 tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc khi người thân vào giường đánh thức anh Nguyễn Cao T. (SN 1971) dậy thì bàng hoàng phát hiện nạn nhân không còn thở. Ngay sau đó gia đình đã đưa anh đến bệnh viện Đa khoa huyện để cấp cứu thì được các bác sĩ kết luận anh đã tử vong trước đó.

    Gia đình anh T. mong muốn công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

    Theo anh H. – cháu ruột của nạn nhân thì, trước đó con trai của anh T. kêu bị mất một chiếc điện thoại. Nghi ngờ anh T. có liên quan nên vợ anh T. đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài có điện về báo công an xã nhờ can thiệp tìm giúp. Ngày 17/10, Công an xã Lãng Công có giấy mời anh T. lên Công an xã Lãng Công làm việc. Sáng ngày 27/10, anh T. có mặt tại công an.

    Tối cùng ngày, khi chưa thấy anh T. trở về nhà, gia đình đã mang cơm ra cho anh này tại trụ sở công an xã nằm trong khuôn viên UBND xã. Tuy nhiên, khi ra đến nơi người thân của anh T. phát hiện anh không có ở UBND xã nữa, phía chính quyền cho hay là đã cho anh T. về. Theo anh H., hỏi một số người dân ở gần đó thì gia đình được biết, khi ra đến cổng UBND xã thấy anh T. kêu đau chân không đi được, sau đó anh T. được ai đưa về hay tự về họ không biết. Khi về nhà, thấy anh T. đã ở đó, trên người có một số thương tích như phần chân bị sưng. Anh T. có nói lại với gia đình bị công an đánh và nói mệt, lên giường đi ngủ. Gia đình cố ép anh này ăn chút gì đó, nhưng anh chỉ uống được vài ngụm sữa rồi đi nằm. Cũng nghĩ do làm việc với công an cả ngày mệt, nên gia đình để cho anh đi nghỉ sớm.

    Đến sáng hôm sau, người thân phát hiện anh T. tử vong. Do hy vọng “còn nước còn tát” nên gia đình vẫn đưa anh T. đến viện. Tuy nhiên nạn nhân được xác định đã tử vong trước đó. Bức xúc cho rằng, cái chết của anh T. có liên quan đến chuyện bị Công an xã Lãng Công mời lên làm việc đánh dẫn đến anh T. tử vong, gia đình đã gửi đơn lên Công an huyện Sông Lô, Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

    Sáng ngày 28/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Công an huyện Sông Lô đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân cái chết bất thường của anh T.. Một lãnh đạo Công an huyện Sông Lô cho biết, hiện công an huyện đang phối hợp cùng công an tỉnh tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của anh T.. Thông tin mới nhất PV nắm được, đó là Thiếu tướng Nguyễn Chi Lăng, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã giao cho Thủ trưởng Cơ quan điều tra trực tiếp phụ trách công tác điều tra làm rõ vụ việc. Theo Thiếu tướng Nguyễn Chi Lăng, bước đầu Cơ quan điều tra đã triệu tập một số công an viên xã Lãng Công có liên quan đến vụ việc để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

    Về nguyên nhân cái chết của anh T., Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, bộ phận pháp y đã khám nghiệm tử thi, lấy mẫu làm xét nghiệm, hội chẩn và đang chờ kết luận. Trước những thông tin gia đình cung cấp như: Khi trở về từ trụ sở công an xã trên người có nhiều bầm tím, mắt trái tím, nghi ngờ do bị đánh... đều được cơ quan điều tra tiếp nhận để điều tra, giải quyết theo đúng trình tự của pháp luật.

    Theo tìm hiểu của PV, anh T. chưa có tiền án tiền sự nhưng anh này có tiếng là người “hay rượu” tại địa phương.

    Xuân Hòa

    Video xem nhiều nhất: [mecloud]cvqFF7WVL2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-tu-vong-bat-thuong-sau-khi-lam-viec-voi-cong-an-xa-a168899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.