+Aa-
    Zalo

    Đoàn thể thao Việt Nam có huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 19

    (ĐS&PL) - Sau nhiều ngày chờ đợi, Đoàn Thể thao Việt Nam cuối cùng cũng đã chính thức có được huy chương Vàng đầu tiên tại Đại hội Thể thao châu Á 2023 (Asian Games - ASIAD 19).

    Tấm huy chương Vàng đầu tiên mà Đoàn Thể thao Việt Nam giành được thuộc về xạ thủ Phạm Quang Huy của Đội tuyển Bắn súng Việt Nam.

    Theo đó, ở lượt bắn chung kết 10 m súng ngắn hơi cá nhân nam, Quang Huy cạnh tranh cùng 7 đối thủ khác đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Malaysia, Ấn Độ (2 vận động viên), Triều Tiên và Uzbekistan.

    doan the thao viet nam co huy chuong vang dau tien tai asiad 192
    Quang Huy xuất sắc đạt được số điểm 240.5 vượt qua hai đối thủ đến từ Hàn Quốc và Uzbekistan.

    Kết quả, Quang Huy xuất sắc đạt được số điểm 240.5, vượt qua người đứng thứ hai là Lee Wonho (Hàn Quốc, 239.4 điểm) để giành tấm huy chương Vàng quý giá.

    Chiến tích của Quang Huy đã giúp Đoàn Thể thao Việt Nam có huy chương Vàng đầu tiên tại Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 19.

    Tính đến trưa ngày 28/9, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 10 huy chương Đồng, tăng 8 bậc từ vị trí thứ 22 lên 14 trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19.

    doan the thao viet nam co huy chuong vang dau tien tai asiad 191
    Xạ thủ Phạm Quang Huy xuất sắc đưa về tấm huy chương Vàng đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

    Đoàn Việt Nam đặt chỉ tiêu giành 2-5 HCV tại đại hội. Bắn súng nằm trong nhóm các môn thể thao có thể mang về huy chương Vàng.

    Được biết, xạ thủ Phạm Quang Huy sinh năm 1996 tại Hải Phòng, là con trai của cựu xạ thủ Phạm Cao Sơn, một tượng đài của bắn súng Việt Nam. Năm 2017, Quang Huy được tuyển lên đội tuyển quốc gia và hiện là học trò của nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh cùng chuyên gia Park Chung Gun.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-the-thao-viet-nam-co-huy-chuong-vang-dau-tien-tai-asiad-19-a592940.html
    Sự kiện: ASIAD 19
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan