+Aa-
    Zalo

    Đoàn thượng nghị sĩ Mỹ bất ngờ đến thăm Kiev

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell đã gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong chuyến thăm bất ngờ đến Kiev trong bối cảnh các dự luật viện trợ của Mỹ chưa được phê duyệt.

    Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell và ba thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã có chuyến đi bất ngờ tới Kiev (Ukraine) ngày 14/5 (giờ địa phương) để gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky, theo New York Post.

    Chuyến thăm mới nhất trong chuỗi các chuyến đi của các nhà lãnh đạo cấp cao Mỹ đến Ukraine khi cuộc tấn công của Nga đang diễn ra, là “một tín hiệu mạnh mẽ về sự ủng hộ của lưỡng đảng đối với Ukraine từ Quốc hội Mỹ và người dân Mỹ", Tổng thống Zelensky viết trên tài khoản Instagram chính thức của mình.

    "Chúng tôi đã thảo luận về nhiều lĩnh vực hỗ trợ đối với đất nước của chúng tôi, cả về quốc phòng và tài chính, cũng như tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga", ông nói thêm. 

    doan thuong nghi si my bat ngo den tham kiev1 copy
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chào mừng Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mỹ Mitch McConnell, Thượng nghị sĩ Susan Collins, Thượng nghị sĩ John Barrasso và Thượng nghị sĩ John Cornyn tại Kiev. Ảnh: Reuters.

    Theo một video đăng trên mạng xã hội, Thượng nghị sĩ John Barrasso, John Cornyn và Susan Collins cũng có mặt trong phái đoàn. Không rõ họ đã rời khỏi Ukraine hay chưa.

    Một trợ lý hàng đầu của Tổng thống Zelensky đã viết rằng chuyến thăm báo hiệu sự kết thúc sắp xảy ra đối với sự bế tắc trong Quốc hội Mỹ.

    doan thuong nghi si my bat ngo den tham kiev2 copy
    Các thượng nghị sĩ Mỹ đã gặp Tổng thống Zelensky khi gói viện trợ 40 tỷ USD từ Quốc hội Mỹ vẫn bị đình trệ. Ảnh: Reuters.

    Andrii Yermak, người đứng đầu văn phòng tổng thống Ukraine, cũng cho hay các thượng nghị sĩ đã thảo luận về các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga và Ukraine hy vọng Thượng viện Mỹ sẽ chấp thuận gói viện trợ 40 tỷ USD vừa được Hạ viện thông qua.

    Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã tổ chức một cuộc gặp bất ngờ tương tự với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào ngày 1/5 và Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã chào mừng Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska trong chuyến thăm không báo trước vào ngày 8/5.

    Bích Thảo (Theo New York Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-thuong-nghi-si-my-bat-ngo-den-tham-kiev-a537652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan