+Aa-
    Zalo

    Đoàn xe quân sự dài hơn 5 km của Nga tiến về phía Kiev

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh vệ tinh do công ty công nghệ Maxar tại Mỹ công bố cho thấy, đoàn xe của lực lượng mặt đất quân đội Nga đang di chuyển về phía thủ đô Kiev (Ukraine).

    Reuters đưa tin, công ty công nghệ Maxar tại Mỹ công bố hình ảnh vệ tinh được chụp ngày 27/2 (giờ địa phương) cho thấy, lực lượng mặt đất của Nga bao gồm cả xe tăng đang di chuyển về phía Kiev, cách thủ đô Ukraine khoảng 64km. 

    doan xe quan su dai hon 5 km cua nga tien ve phia kiev1
    Một hình ảnh vệ tinh cho thấy lực lượng mặt đất của Nga ở phía Đông Bắc Ivankiv đang tiến về hướng Kiev (Ukraine), ngày 27/2.

    Công ty Maxar cho biết thêm, đoàn xe quân sự được triển khai với hàng trăm phương tiện và kéo dài hơn 5km. Đoàn xe quân sự Nga gồm hàng trăm phương tiện quân sự, trong đó có xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, pháo tự hành, xe chở nhiên liệu và xe hậu cần.

    Các hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy thiệt hại do các cuộc không kích gần đây vào sân bay Antonov ở Hostomel và giao tranh dữ dội cả ở trong và gần sân bay, theo Maxar.

    Maxar đã theo dõi việc xây dựng lực lượng của Nga trong nhiều tuần gần đây. 

    doan xe quan su dai hon 5 km cua nga tien ve phia kiev2
    Đoàn xe quân sự Nga gồm hàng trăm phương tiện quân sự.

    Sputnik thông tin ngày 27/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine là chiến dịch đặc biệt nhằm hỗ trợ "các nước cộng hòa nhân dân ở Donbass".

    Phát ngôn mới nhất của ông Putin được đưa ra trong bài phát biểu ngắn trên truyền hình nhằm chúc mừng các binh sĩ nhân ngày Lực lượng Đặc nhiệm Nga. Được biết, đây là bài phát biểu công khai đầu tiên trên truyền hình của Tổng thống Nga kể từ ngày 24/2.

    Ông Putin ca ngợi lực lượng đặc nhiệm nhiều lần chứng tỏ khả năng sẵn sàng tác chiến hiệu quả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, đồng thời giải quyết những nhiệm vụ khó khăn nhất.

    "Đặc biệt biết ơn những người đang hoàn thành nghĩa vụ quân sự một cách dũng cảm trong chiến dịch đặc biệt nhằm hỗ trợ các nước cộng hòa nhân dân Donbass", nhà lãnh đạo Nga nói.

    Trước đó, vào ngày 24/2, Tổng thống Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, sau khi công nhận độc lập đối với 2 vùng lãnh thổ ly khai ở Donbass là Donetsk và Luhansk.

    CNN dẫn thông tin từ bộ Quốc phòng Nga hôm 27/2 cho biết quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tiến công xung quanh các thành phố Kherson và Berdyansk ở miền nam Ukraine. Theo thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, Kherson và Berdyansk "đã bị lực lượng Nga bao vây hoàn toàn".

    Trong khi đó, New York Times đưa tin, quân đội Nga đã tiến vào trung tâm Kharkov, thành phố đông dân thứ 2 và nằm ở đông bắc Ukraine. Cố vấn của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko cũng đưa ra thông tin là đã có giao tranh ở trung tâm thành phố.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Ảnh: Maxar 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-xe-quan-su-dai-hon-5-km-cua-nga-tien-ve-phia-kiev-a529648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan