+Aa-
    Zalo

    Đối tượng “giang hồ” cộm cán Hiếu Hổ bị bắt ở Thanh Hóa

    (ĐS&PL) - Đang được hoãn chấp hành án phạt tù về tội "Gây rối trật tự công cộng" để điều trị bệnh, tuy nhiên, Hiếu Hổ - một đối tượng hình sự cộm cán ở Thanh Hóa vẫn tiếp tục hành vi phạm tội bằng hình thức cho vay "tín dụng đen".

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và lập chuyên án đấu tranh với nhóm đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự do Trịnh Đức Hiếu (tức Hiếu Hổ, SN 1988 ở phố Thành Mai, phường Quảng Thành, TP.Thanh Hóa) cầm đầu. Đây là đối tượng hình sự cộm cán đã có 4 tiền án về các tội trộm cắp, hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.

    Năm 2022, Trịnh Đức Hiếu bị tuyên án 27 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” nhưng được hoãn chấp hành án để điều trị bệnh. Trong thời gian hoãn chấp hành án, do không có công ăn việc làm ổn định nên Hiếu đã đứng ra cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và “nhờ” một số đối tượng hình sự khác giúp mình trong việc thu lãi, nhắc lãi, thu nợ...

    doi tuong giang ho com can hieu ho bi bat o thanh hoa
    Đối tượng Trịnh Đức Hiếu. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa

    Với hình thức cho vay lãi suất thoả thuận 5.000đ/triệu/ngày, chỉ tính từ năm 2022 đến khi bị bắt, Hiếu đã cho 3 người vay tổng số tiền 120 triệu đồng, qua đó thu lợi bất chính khoảng hơn 120 triệu đồng.

    XEM THÊM: Lật tẩy chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng của nữ quái 9X

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Trịnh Đức Hiếu để tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi phạm tội.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-giang-ho-com-can-hieu-ho-bi-bat-o-thanh-hoa-a598721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan