+Aa-
    Zalo

    Đồng minh thân cận của Macron chấm dứt cuộc đua thị trưởng Paris vì lộ clip “nóng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Benjamin Griveaux đã rút khỏi cuộc chạy đua cho vị trí thị trưởng Paris sau khi bị lộ đoạn clip có nội dung nhạy cảm.

    Ông Benjamin Griveaux đã rút khỏi cuộc chạy đua cho vị trí thị trưởng Paris sau khi bị lộ đoạn clip có nội dung nhạy cảm cùng nội dung tin nhắn của ông này gửi cho một người phụ nữ không phải là vợ.

    Theo AFP, ông Benjamin Griveaux - cựu phát ngôn viên chính phủ Pháp, đồng minh thân cận của Tổng thống Emmanuel Macron, đã rút khỏi cuộc chạy đua cho vị trí thị trưởng Paris hôm 14/2 sau khi đoạn video có nội dung nhạy cảm cùng nội dung tin nhắn của ông này gửi cho một người phụ nữ không phải là vợ, bị phát tán trên Internet và mạng xã hội.

    Ông Benjamin Griveaux đã rút lui khỏi cuộc chạy đua cho vị trí thị trưởng Paris. Ảnh: AFP

    "Một website và mạng xã hội đã tiến hành cuộc tấn công vô đạo đức liên quan tới cuộc sống cá nhân của tôi. Gia đình tôi không đáng bị xử đối xử như vậy", ông Griveaux nói trên truyền thông cùng tuyên bố rút lui.

    Ông Benjamin Griveaux vốn là người thân cận với Tổng thống Emmanuel Macron, cựu phát ngôn viên chính phủ, thuộc đảng cầm quyền Nền Cộng hòa tiến bước (LREM).

    Trước khi xảy ra sự cố chấm dứt cuộc đua thị trưởng Paris, chương trình tranh cử của ông Benjamin Griveaux dự định tập trung vào lĩnh vực môi trường sinh thái, trong đó ông đề xuất thành lập một hội đồng sinh thái và tổ chức một "cuộc trưng cầu địa phương" về tương lai của đường vành đai.

    Vị trí lãnh đạo Paris được coi là rất quan trọng đối với các đảng của Pháp vì Paris luôn được coi là "kinh đô ánh sáng", trung tâm chính trị, văn hóa không chỉ tại Pháp mà còn có tầm ảnh hưởng đến châu Âu và thế giới.

    Theo kế hoạch, cuộc bầu cử chức Thị trưởng Paris sẽ diễn ra vào tháng 3 này, nhưng ngay từ bây giờ, các ứng cử viên được coi là "nặng ký" đại diện cho các đảng ở Pháp đã lộ diện và bắt đầu tiến hành vận động tranh cử.

    Vũ Đậu(T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-minh-than-can-cua-macron-cham-dut-cuoc-dua-thi-truong-paris-vi-lo-clip-nong-a311772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan