+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Đề xuất cấm bán đồ uống có cồn sau 23h

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để ngăn ngừa nguy cơ xảy ra các vụ án mạng về khuya, UBND Đồng Nai đề xuất cấm bán bia, rượu, đồ uống có cồn sau 23h.

    (ĐSPL) - Để ngăn ngừa nguy cơ xảy ra các vụ án mạng về khuya, UBND Đồng Nai đề xuất cấm bán bia, rượu, đồ uống có cồn sau 23h.

    Báo Thanh niên đưa tin, ngày 7/12, HĐND tỉnh Đồng Nai khai mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

    Tại kỳ họp, theo báo cáo kết quả đấu tranh phòng chống tội phạm, tình hình vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2016 của UBND tỉnh Đồng Nai, trong 11 tháng của năm 2016, tình hình tội phạm về trật tự xã hội kéo giảm đáng kể.

    Cụ thể, đã phát hiện 1.684 vụ, giảm 82 vụ so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó phạm pháp hình sự có 1.436 vụ, làm chết 42 người, bị thương 320 người. Riêng về án mạng là 39 vụ, giảm 6 vụ.

    Hiện trường vụ ẩu đả tại quán nhậu vào đêm 15/7 ở phường Long Bình (TP Biên Hòa, Đồng Nai) làm một người chết, 2 người bị thương. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai cho thấy, nguyên nhân chủ yếu của các vụ giết người là mâu thuẫn trong sinh hoạt cá nhân.

    Để ngăn chặn tội phạm, tỉnh Đồng Nai đã đề nghị các ngành chức năng thực hiện tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống đến cộng đồng; đặc biệt hướng đến giáo dục những người trong độ tuổi thanh thiếu niên, học sinh.

    Bên cạnh đó, ngoài việc tăng cường quản lý, lực lượng chức năng phải xây dựng các khu vui chơi, thể thao ở các khu dân cư để giảm căng thẳng cuộc sống, giảm phát sinh mâu thuẫn.

    UBND tỉnh Đồng Nai cũng đề ra phương hướng phòng chống tội phạm bằng cách quản lý những thanh niên quấy nhiễu, thiếu ý thức chấp hành luật pháp.

    Tỉnh đã đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh chấp thuận chủ trương cấm bán bia rượu, đồ uống có cồn sau 23h. Việc này có thể thực hiện thí điểm địa bàn TP Biên Hòa (Đồng Nai), sau đó nhân rộng ở các địa phương khác của tỉnh.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-de-xuat-cam-ban-do-uong-co-con-sau-23h-a173262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Góc nhìn: Cấm bán rượu bia sau 22h- cấm… cho vui?!

    Góc nhìn: Cấm bán rượu bia sau 22h- cấm… cho vui?!

    (ĐSPL)- Bộ Y tế vừa đưa ra dự thảo Luật Phòng chống tác hại của lạm dụng rượu bia. Theo đó, người bán rượu bia sau 22h có thể bị cấm. Đây là vấn đề gây tranh cãi rất nhiều trong vài ngày vừa qua.