+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Hai nữ sĩ quan công an cùng hầu tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai nữ sĩ quan Công an tỉnh Đồng Nai bị truy tố về tội tham ô tài sản và cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.

    Sau hai ngày xét xử vụ án, hai nữ sĩ quan Công an tỉnh Đồng Nai bị truy tố về tội tham ô tài sản và cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.

    Chiều 29/5, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Tuyết Lan Anh (39 tuổi, nguyên thượng úy, kế toán phòng Công tác chính trị và công tác quần chúng - PX15 Công an tỉnh Đồng Nai) 20 năm tù về tội tham ô tài sản. Riêng bị cáo Trần Thị Minh Thu (48 tuổi, nguyên trung tá, kế toán phòng Hậu cần kỹ thuật – PH41 Công an tỉnh Đồng Nai) mức án 12 năm tù về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.

    Liên quan đến vụ án này, một số cán bộ lãnh đạo của các phòng nghiệp vụ nói trên cũng đã giao nộp số tiền hơn 2,2 tỉ đồng để bồi thường thiệt hại do các bị cáo gây ra.

    Đồng Nai: Hai nữ sĩ quan công an cùng hầu tòa

    Theo hồ sơ vụ án, từ năm 1996, Lan Anh được tuyển dụng vào làm văn thư tại Phòng PX15 Công an tỉnh. Đến năm 2000, Anh được phân công làm kế toán, kiêm thủ quỹ của Phòng PX15. Từ năm tháng 1/2011 đến tháng 7/2012, lợi dụng sự sở hở trong quản lý của lãnh đạo Phòng PX15, Lan Anh đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền ngân sách của đơn vị để tiêu xài cá nhân. Để rút được số tiền hàng tỷ đồng, Lan Anh dùng thủ đoạn ghi thêm số tiền và những nội dung cần sử dụng kinh phí trên giấy giới thiệu, sử dụng kế hoạch dự trù kinh phí đã tạm ứng rồi viết giấy tạm ứng tiếp lần hai, lần ba...Do tin tưởng cấp dưới, lãnh đạo Phòng PX15 và các kế toán thanh toán phòng PH41 ký duyệt và giao kế toán lập phiếu chi cho thủ quỹ xuất tiền. 

    Mọi chuyện vỡ lỡ khi đầu tháng 7/2012, kế toán trưởng yêu cầu kiểm tra số tiền tạm ứng của phòng PX15 thì phát hiện số tiền tạm ứng chưa quyết toán lên đến hàng tỷ đồng, nên đã báo cáo lãnh đạo công an tỉnh kiểm tra, xử lý. Qua kiểm tra, phát hiện Lan Anh đã tham ô số tiền trên 7,1 tỉ đồng.

    Liên đới trong vụ án này, bị cáo Trần Thị Minh Thu là kế toán thanh toán phụ trách phòng PX15 nhưng đã cố ý làm trái quy trình, quy định tạm ứng và quyết toán kinh phí, tạo điều kiện sơ hở cho Lan Anh tham ô, chiếm đoạt.

    Sau khi bị phát hiện, Lê Thị Tuyết Lan Anh mới giao nộp số tiền 400 triệu đồng, còn Trần Thị Minh Thu cũng đã giao nộp 100 triệu đồng để bồi thường. 

    Tại tòa, bị cáo Lan Anh khai nhận, do trước đó đã từng vay tiền của nhiều người nên thường bị các đối tượng xã hội đen tìm cách đe dọa. Do lo sợ ảnh hưởng đến gia đình, nên Anh đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của cơ quan để trả nợ. Khi nói lời sau cùng, các bị cáo cúi đầu xin lỗi và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình làm lại cuộc đời để trở thành người tốt trong xã hội. Nhưng xét thấy, hành vi các bị cáo nguy hiểm cho xã hội nên đã tuyên án như trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-hai-nu-si-quan-cong-an-cung-hau-toa-a34855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đồng Nai: Nhức nhối nạn khai thác cát bừa bãi

    Đồng Nai: Nhức nhối nạn khai thác cát bừa bãi

    Tình trạng khai thác cát bừa bãi trên sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng (Bình Phước) đang là vấn đề nhức nhối đối người dân và chính quyền địa phương. Việc làm này, không những làm cạn kiệt nguồn tài nguyên khoáng sản mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân.