+Aa-
    Zalo

    Động ở biên giới Iraq - Iran: Ít nhất 445 người đã thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trận động đất mạnh 7,3 độ richter xảy ra ở khu vực biên giới giữa Iran và Iraq ngày 12/11, khiến ít nhất 445 người tại hai quốc gia này thiệt mạng.

    Trận động đất mạnh 7,3 độ richter xảy ra ở khu vực biên giới giữa Iran và Iraq ngày 12/11 đã khiến ít nhất 445 người tại hai quốc gia này thiệt mạng, các nhân viên cứu hộ tìm thấy hàng chục người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

    Người phát ngôn của Tổ chức Quản lý Thiên tai Quốc gia của Iran, Behnam Saeedi, thông báo trên đài truyền hình quốc gia: "Trận động đất khiến ít nhất 445 người thiệt mạng, gần 7000 người đã bị thương".

    Động đất tại khu vực Iran-Iraq làm hàng trăm người chết - Ảnh: Reuters.

    Các quan chức y tế người Kurd cho biết có ít nhất 4 người thiệt mạng ở Iraq và ít nhất 50 người bị thương.

    Cục khảo sát địa chất Mỹ cho hay cường độ trận động đất đo được là 7.3 độ richter. Tuy nhiên, một quan chức khí tượng Iraq khẳng định cường độ ở mức 6,5 richter với tâm chấn ở Penjwin, tỉnh Sulaimaniyah thuộc vùng Kurdistan gần biên giới Iran.

    Tại Iran, tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Kermanshah. Hơn 97 nạn nhân đã được tìm thấy trong thị trấn Sarpol-e Zahab ở Kermanshah, cách biên giới Iraq khoảng 15 km. Bệnh viện trung tâm của thị trấn bị tàn phá nghiêm trọng và đang điều trị cho hàng trăm người bị thương, truyền hình quốc gia Iran đưa tin.

    Tại một số thành phố của Iran và Iraq, điện đã bị cắt và nỗi lo sợ về những cơn dư chấn đã khiến hàng ngàn người ở cả hai nước không dám bước ra đường phố hoặc ở tạm tại công viên trong thời tiết giá lạnh.

    Động đất làm nhà cửa, đường phố hư hỏng - Ảnh: Reuters.

    Bộ trưởng Nội vụ Iran Abdolreza Rahmani Fazli nói trong một cuộc phỏng vấn: "Máy bay trực thăng gặp khó khăn khi bay vào những khu vực bị ảnh hưởng. Một số con đường cũng bị hư hỏng. Chúng tôi lo lắng cho những ngôi làng ở phía xa khu vực. Nhiều căn nhà ở các vùng nông thôn của tỉnh được làm bằng gạch bùn và dễ bị sụp đổ bởi động đất".

    Lực lượng quân đội Iran đã được triển khai để hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp.

    14 năm trước, trận động đất lịch sử 6,6 độ richter ngày 26/12/2003 đã tàn phá thành phố Bam, cách Tehran về phía Đông Nam 1.000 km, giết chết khoảng 31.000 người.

    Hằng Thanh(Theo Reuters)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-o-bien-gioi-iraq---iran-it-nhat-445-nguoi-da-thiet-mang-a209271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan