+Aa-
    Zalo

    Đột kích “động ma tuý” của cặp vợ chồng thích “sưu tầm… hàng nóng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhằm “thuận tiện” cho việc vận chuyển, buôn bán và lôi kéo con nghiện mua ma túy của mình, Hải chuyển đến nhà vợ chồng Trung sinh sống. Mỗi ngày, tại nhà...

    (ĐSPL) - Nhằm “thuận tiện” cho việc vận chuyển, buôn bán và lôi kéo con nghiện mua ma túy của mình, Hải chuyển đến nhà vợ chồng Trung sinh sống. Mỗi ngày, tại nhà Trung, các đối tượng đàn em tụ tập từ 10 đến 20 người để mua bán, sử dụng ma túy, gây mất ổn định về tình hình trật tự xã hội ở địa phương...

    Nhức nhối “động ma túy” ở vùng biên

    Ngày 1/11, đại diện Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh xác nhận, cơ quan này vừa tạm giữ Nguyễn Quốc Trung và Huỳnh Thị Tâm (cùng 33 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Được biết, đây là đường dây buôn bán ma túy của hai cặp vợ chồng chuyên thu nạp những thành phần bất hảo, con nghiện làm đệ tử. Ngoài ra, chúng còn cho con nghiện vay nợ “thuốc”, sau đó ép buộc để phục vụ vận chuyển ma túy.

    Vợ chồng Trung và Tâm đã bị bắt

    Theo đó, qua nhiều ngày theo dõi, chiều 27/10, các trinh sát nắm được thông tin con nghiện và ông trùm ma túy sẽ tổ chức giao dịch tại nhà của Nguyễn Quốc Trung tại xã Tân Hưng. Vì thế, các trinh sát đã lên kế hoạch tập trung lực lượng ập vào bắt giữ. Đúng như kế hoạch, khoảng 15h ngày 27/10, Công an huyện Tân Châu phối hợp cùng cán bộ phòng Cảnh sát cơ động tỉnh Tây Ninh bí mật theo dõi nhà của Nguyễn Quốc Trung. Sau ít phút, cơ quan công an phát hiện Trung liên lạc với một con nghiện tên Trần Gia Hải (28 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) đến nhà Trung để mang 2 bịch ma túy đi giao bán cho các con nghiện khác. Trong lúc bọn chúng đang giao dịch, các trinh sát đã ập vào bắt quả tang. Tuy nhiên, lúc này, đối tượng Hải đã nhanh chân tẩu thoát.

    Qua khám xét nhà Trung, cơ quan công an thu giữ thêm 10 bịch ma túy, 10 giấy biên nhận nợ, 12 cây mã tấu, 2 dùi cui điện, 1 súng tự chế, 1 súng bắn điện, 10 mô tơ bơm nước cùng nhiều vật dụng sử dụng ma túy,... Tại cơ quan công an, Trung đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp. Theo đó, từ năm 2014, Trung đã cùng với vợ mình tham gia buôn bán, vận chuyển ma túy của một đối tượng tên Dũng (chưa rõ lai lịch) từ TP.HCM về Tây Ninh. Sau đó, hắn chia nhỏ rồi bán cho con nghiện. Ai có nhu cầu mua ma túy phải gọi điện trước để đặt “hàng”. Để phục vụ cho việc buôn bán ma túy cùng hoạt động bảo kê, khống chế con nghiện, hai cặp vợ chồng này còn mua thêm nhiều mã tấu, súng quân dụng, roi điện,... để đối phó.

    Vận chuyển ma túy để trả nợ

    Theo tìm hiểu của PV, được biết, Trần Gia Hải là người vừa mới chấp hành xong việc cai nghiện bắt buộc tại trung tâm Giáo dục- Lao động xã hội tỉnh Tây Ninh. Sau khi ra khỏi trung tâm cai nghiện một thời gian, cơn nghiện của Hải bắt đầu tái phát. Vì thế, Hải tìm đến Trung để mua ma túy sử dụng. Tuy nhiên, bản thân Hải vốn là kẻ nghiện hút mới ra khỏi Trung tâm nên không có tiền, cũng chẳng có nghề nghiệp. Thời gian đầu, Hải lấy tiền của gia đình nhưng sau đó Hải đành phải chích hút ma túy nợ. Biết Hải không có khả năng chi trả nên vợ chồng Trung bèn lôi kéo Hải tham gia vào con đường buôn bán, vận chuyển ma túy.

    Theo như thỏa thuận, cứ mỗi đợt giao bán ma túy cho con nghiện trên địa bàn huyện, Hải cũng sẽ được một “tép” để thỏa mãn “nàng tiên nâu”. Nhằm “thuận tiện” cho việc vận chuyển, buôn bán và lôi kéo con nghiện đến mua ma túy, Hải chuyển đến nhà vợ chồng Trung sinh sống. Mỗi ngày, tại nhà Trung, các đối tượng đàn em tụ tập từ 10 đến 20 người để mua bán, sử dụng ma túy, gây mất ổn định về tình hình trật tự xã hội ở địa phương.

    Tại cơ quan công an, khi hỏi về số mã tấu, roi điện, súng quân dụng cất giấu trong nhà, đối tượng Trung khai nhận, mua được của một người dân khi qua biên giới Campuchia. Nói về mục đích cất giấu vũ khí, Trung biện minh: “Bản thân em cất giấu nhiều mã tấu, súng quân dụng nhưng chỉ dùng để dọa các con nghiện, không cho chúng quậy phá chứ chưa từng làm sát thương đến ai. Làm nghề buôn “hàng trắng” phải có vũ khí trong tay nếu không sẽ khó bảo toàn tính mạng”. Tuy nhiên, vào thời điểm các trinh sát ập vào bắt quả tang vợ chồng Trung cùng các con nghiện đang giao dịch, khi phát hiện bên ngoài có “động”, Trung cùng đồng bọn mang ngay mã tấu, súng quân dụng ra chống trả vô cùng quyết liệt. Rất may, các trinh sát đã khống chế kịp thời bắt giữ các đối tượng về quy án.

    Đại diện Công an huyện Tân Châu khẳng định, đây là một đường dây ma túy hoạt động khá rộng, tập trung chủ yếu các con nghiện và những thành phần bất hảo trên địa bàn. Chúng liên hệ khá mật thiết với các băng nhóm hoạt động ma túy trên địa bàn TP.HCM. Vì thế, Công an tỉnh Tây Ninh đang nhanh chóng liên hệ với các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM để tìm ông trùm thực sự của băng nhóm này. Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng.

    Dương Hạnh

    Xem thêm video:[mecloud]cvqFF7WVL2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-kich-dong-ma-tuy-cua-cap-vo-chong-thich-suu-tam-hang-nong-a168898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan