+Aa-
    Zalo

    ĐT Việt Nam lách qua cửa hẹp nhưng rơi vào nhánh đấu "tử thần"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã chắc suất bước tiếp vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019 nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với hàng loạt các đối thủ tầm cỡ.

    Dù đã chắc suất bước tiếp vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019 nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với hàng loạt các đối thủ tầm cỡ. Trong đó, mở màn sẽ là Jordan, đội bóng hạ gục nhà đương kim vô địch Australia.

    Đội tuyển Việt Nam cùng với Bahrain (A), Kyrgyzstan (C) và Oman (F) là những đội xếp thứ ba giành vé vớt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. 16 đội bóng sẽ loại trực tiếp từ vòng 1/8, tứ kết, bán kết đến trận chung kết.

    Đối thủ ở vòng 1/8 của đội tuyển Việt Nam sẽ là Jordan, đội bóng xuất sắc đứng đầu bảng B. Cuộc so tài này hứa hẹn sẽ đầy khó khăn khi Jordan đã thể hiện sức mạnh ở giải lần này.

    Xếp hạng 109 thế giới, đứng dưới tuyển Việt Nam (100), Jordan được xếp vào nhóm hạt giống thứ tư khi bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019. Nằm cùng bảng với Australia, Syria và Palestine, đội bóng của HLV Vital Borkelmans bị đánh giá thấp nhất, tuy nhiên họ lại gây ra bất ngờ lớn khi vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng.

    Jordan hạ đương kim vô địch Australia ngay lượt đầu tiên tại Asian Cup 2019.

    Ngay ở lượt trận đầu tiên, Jordan đã gây ra bất ngờ lớn khi đánh bại nhà đương kim vô địch Australia với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Bani Yaseen. Đây là trận đấu mà Australia cầm bóng tới 77%, tung ra 19 cú dứt điểm nhưng không làm cách nào khiến thủ môn Amer Shafi phải vào lưới nhặt bóng.

    Trận thứ hai gặp Syria, đội bóng đã lọt vào đến trận tranh vé vớt dự World Cup 2018 (thua Australia) và đang xếp hạng 6 châu Á, Jordan tiếp tục chơi phòng ngự phản công hiệu quả. Các học trò của HLV Borkelmans thắng 2-0 và trở thành đội đầu tiên của Asian Cup 2019 giành quyền vào vòng 1/8.

    Trận cuối cùng mang tính thủ tục, Jordan cầm hòa Palestine 0-0 và gián tiếp giúp đội tuyển Việt Nam đi tiếp. Nếu Jordan để Palestine thắng trận đấu đó, HLV Park Hang Seo và các học trò đã bị loại.

    Về độ tuổi, đội tuyển Việt Nam là đội bóng trẻ nhất Asian Cup với độ tuổi trung bình khoảng hơn 23 tuổi. Trong khi đó Jordan lại là một trong những đội lớn tuổi nhất (27,5). Đội hình chính của Jordan sử dụng ở hai trận gặp Australia và Syria chỉ có 3 cầu thủ dưới 28 tuổi.

    Thủ môn Amer Shafi là người lớn tuổi nhất trong đội hình Jordan (36). Năm nay là lần thứ tư Shafi tham dự Asian Cup. Ba lần trước anh cùng tuyển Jordan vào tứ kết hai lần và một lần dừng bước ở vòng bảng.

    Cuộc chiến sắp tới của Việt Nam tại Asian Cup 2019 sẽ đầy cam go và sóng gió. 

    Ở vòng loại Asian Cup, Jordan nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam. Hai đội bất phân thắng bại trong hai lượt đối đầu (hòa 0-0 lượt đi và hòa 1-1 ở lượt về). Cả hai cầu thủ ghi bàn Abu Amarah và Anh Đức đều không có tên trong danh sách thi đấu Asian Cup 2019.

    Nhìn chung trong cả 2 lần đối đầu ở vòng loại, dù được dẫn dắt bởi 2 HLV có phong cách khác nhau (HLV Hữu Thắng ở lượt đi và HLV Park Hang Seo ở lượt về) nhưng tuyển Việt Nam đều chơi ngang ngửa với đối thủ. Có thể nói Jordan là đối thủ ngang tầm với Quang Hải và đồng đội.

    Nếu có thể vượt qua Jordan, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là đội thắng ở cặp Saudi Arabia- Nhật Bản. Đây là hai đội bóng rất mạnh ở giải lần này, được coi là ứng cử viên lớn cho chức vô địch.

    Cũng ở nhánh đấu này, đội thắng ở các cặp Thái Lan-Trung Quốc và Iran-Oman sẽ đối đầu nhau ở tứ kết. Đó đều là những trận đấu hứa hẹn vô cùng căng thẳng, khó đoán.

    Ở nhánh đấu còn lại trên con đường vào chung kết, Hàn Quốc nếu vượt qua Bahrain, sẽ gặp đội thắng ở cặp Iraq- Qatar tại tứ kết. Cả Iraq lẫn Qatar đều đã thể hiện được sức mạnh đáng nể khi bất bại ở vòng bảng.

    Đội chủ nhà UAE được xem là may mắn nhất, khi chỉ phải gặp đội được không được đánh giá cao là Kyrgyzstan ở vòng 1/8. Nếu có mặt ở tứ kết, đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu khá cân tài cân sức giữa Uzbekistan-Australia.

    LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1/8 ASIAN CUP 2019

    Ngày 20/1

    18h00: Jordan - Việt Nam

    21h00: Thái Lan - Trung Quốc

    Ngày 21/1

    00h00: Iran - Oman

    18h00: Nhật Bản - Saudi Arabia

    21h00: Australia - Uzbekistan

    Ngày 22/1

    00h00: UAE - Kyrgyzstan

    20h00: Hàn Quốc - Bahrain

    23h00: Qatar - Iraq

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-viet-nam-lach-qua-cua-hep-nhung-roi-vao-nhanh-dau-tu-than-a259819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan