Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Dự đoán tỷ số trận Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ, 02h00: Tấm khiên màu đỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa ghi bàn và không để thủng lưới, cái nào khó hơn? Câu hỏi đó có lẽ đến Jose Mourinho hay Pep Guardiola cũng còn phải vắt óc suy nghĩ.

    Giữa ghi bàn và không để thủng lưới, cái nào khó hơn? Câu hỏi đó có lẽ đến Jose Mourinho hay Pep Guardiola cũng còn phải vắt óc suy nghĩ. Nhưng có một điều chắc chắn là khi gặp Tây Ban Nha, thì ghi bàn và giữ sạch lưới đều khó như nhau và... gần như là bất khả thi.

    Nói thế thì chẳng khác nào ví Tây Ban Nha là một đội bóng đến từ hành tinh khác, nhất là khi họ đã thua liểng xiểng tại World Cup tại Brazil cách đây hai năm và cũng mới bị "tí hon" Georgia quật ngã ngay trước thềm VCK EURO 2016. Tuy nhiên, đó lại là điều mà tại hai kỳ EURO gần nhất, các đối thủ khi gặp Tây Ban Nha đều chưa thể tìm được lời giải.

    Trong quãng thời gian đó, cũng đã có hai đội bóng từng cầm chân được Tây Ban Nha, đó là Bồ Đào Nha và Italia. Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo đã hòa với Tây Ban Nha không bàn thắng sau 120 phút tại bán kết năm 2012 tại Donetsk, trong khi Italia có tới hai lần khiến Tây Ban Nha không thể thắng nổi trong thời gian thi đấu chính thức, một tại tứ kết năm 2008 tại Vienna và một lần nữa tại vòng bảng 4 năm sau đó. Nhưng như tất cả đều biết, họ đều chung số phận là thất bại và Tây Ban Nha vẫn là bá chủ của bóng đá châu Âu trong 8 năm qua.
    ĐT TBN

    Bàn thắng của Di Natale vào lưới Casillas năm 2012 cũng là bàn thua duy nhất của Tây Ban Nha trong 10 trận gần nhất tại các kỳ EURO, thành tích mà bất cứ chuyên gia phòng ngự nào cũng phải ngả mũ thán phục.
    Cách đá ban bật nhỏ, tấn công hoa mỹ giúp lối chơi của Tây Ban Nha đã từng được xưng tụng là "bất khả chiến bại" với biệt danh La Roja - "Những cơn cuồng phong đỏ". Nhưng nghệ thuật phòng ngự của Tây Ban Nha cũng xứng đáng được xem như di sản của bóng đá. Tây Ban Nha không chủ trương kéo đội hình xuống thấp, tổ chức phòng ngự khu vực và tạo thành một khối như người Italia, mà họ tổ chức quây bắt, cắt những đường chuyền với mục tiêu giành lại bóng nhanh nhất có thể sau khi mất. Cùng là thu hẹp khoảng không chơi bóng của đối thủ nhưng cách mà người Tây Ban Nha phòng ngự rõ ràng là rất khác so với Italia.
    Trong lối chơi đó, vai trò của cầu thủ đá thấp nhất trong hàng tiền vệ được xem như xương sống của toàn đội, trước khi là Marcos Senna và hiện tại là Sergio Busquets - người từng được HLV Pep Guardiola đánh giá là cầu thủ thông minh nhất thế giới.
    Sergio Busquets

    HLV Jose Mourinho đã từng đúc kết: "Nếu không để thủng lưới thì ít nhất là đã không thua rồi". Nhưng Tây Ban Nha còn đạt đến đỉnh cao hơn nữa, đó là vừa giữ sạch lưới lại còn vừa khiến đối thủ bị thủng lưới!
    Vì thế, đối đầu với Tây Ban Nha, các đội bóng không chỉ phải đã phải chịu sức ép rất lớn đến từ những ngôi sao tấn công có kỹ thuật và sáng tạo hàng đầu thế giới, lại còn phải đau đầu nghĩ cách xuyên thủng được "tấm khiên" phòng ngự chắc như bê tông.
    Và rất có thể, khi đối thủ vẫn còn đang loay hoay với các phương án chiến thuật, họ sẽ bị Tây Ban Nha trừng phạt từ cái đầu của những chuyên gia phòng ngự như Ramos hay Pique.
    VCK EURO 2016

    Bát Vân
    Nguồn: Webthethao
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-doan-ty-so-tran-tay-ban-nha-vs-tho-nhi-ky-02h00-tam-khien-mau-do-a135662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan