+Aa-
    Zalo

    Du khách bị hướng dẫn viên du lịch mắng chửi thậm tệ, lý do khiến cư dân mạng phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Nhóm du khách đã bị nữ hướng dẫn viên mắng chửi thậm tệ chỉ vì họ không chịu mua sắm tại các địa điểm mà cô đưa đến.

    Trang Sina đưa tin, một nhóm du khách đến Quý Dương (Quý Châu, Trung Quốc) đã bị nữ hướng dẫn viên mắng chửi thậm tệ chỉ vì họ không chịu mua sắm tại các địa điểm mà cô đưa đến ngay trong kỳ nghỉ Trung thu và Quốc khánh kéo dài hơn 1 tuần.

    Đoạn video do một số du khách ghi lại cho thấy, hướng dẫn viên này mắng mỏ, chửi bới du khách trên ô tô. Cô cho biết bản thân đã làm việc chăm chỉ liên tục hai ngày, tới mỗi danh lam thắng cảnh đều không ngại nắng mưa, chụp ảnh giúp du khách, thế nhưng khi đến các địa điểm mua sắm thì họ không hề nể mặt cô, không chịu bỏ tiền mua gì.

    "Các người đi du lịch phải mang theo lương tâm chứ, tại sao lại có thể keo kiệt hà tiện như vậy, có nghĩ đến người khác nữa không?", cô gái lớn tiếng mắng mỏ.

    du khach bi huong dan vien du lich mang chui tham te ly do khien cu dan mang phan no 3
    Đoạn video do một số du khách ghi lại cho thấy, hướng dẫn viên này mắng mỏ, chửi bới du khách trên ô tô. Ảnh: Sina.

    Sau đó, hướng dẫn viên này yêu cầu tài xế đỗ xe ở khu vực nghỉ ngơi trong suốt một tiếng đồng hồ, yêu cầu du khách trả phí vào địa điểm tham quan hoặc vào cửa hàng mua sắm để tiêu tiền. Nếu vẫn không có ai chịu mua sắm, cô sẽ bỏ đoàn. Cuối cùng, nhờ sự phối hợp của công ty du lịch, đoàn khách mới được tiếp tục hành trình. 

    Sau khi đoạn video ghi lại cảnh này lan truyền trên mạng, các quan chức địa phương nhanh chóng nhận được thông tin. Ngay lập tức, Sở Văn hóa và Du lịch TP.Quý Dương khẳng định rằng, Sở và các cơ quan thực thi pháp luật khác đang xác minh và sẽ sớm công bố. Nếu có hành vi gây rối thị trường du lịch ở thành phố, Sở sẽ điều tra đến cùng và không bao giờ dung thứ.

    Trong nhiều tour du lịch bình dân giá rẻ ở Trung Quốc, các hướng dẫn viên thường ép du khách mua sắm để kiếm tiền hoa hồng bù vào khoản lương thấp.

    Trước đó, một đoạn video ghi lại cảnh hướng dẫn viên du lịch ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ép buộc khách "quyên góp" bằng cách mua sắm cũng đã gây phẫn nộ trên mạng xã hội nước này. Không dừng lại ở đó, hướng dẫn viên nam này thậm chí còn dùng lời lẽ đe dọa để kiểm soát hành vi của khách tham quan.

    Trong đoạn video, hướng dẫn viên này đứng ở phía trước xe buýt du lịch, cầm micrô để thuyết phục du khách mua sắm bằng lời lẽ mang màu sắc hăm dọa: “Một khi bạn lên chiếc xe buýt này, bạn không thể rời đi. Nếu tôi nói nó bị hỏng, nó sẽ bị hỏng ngay lập tức. Nếu tôi nói nó tốt, nó sẽ tốt ngay lập tức".

    Khi đến một địa điểm mua sắm, người này tuyên bố: "Bạn hãy tìm kiếm và lựa chọn mua các món đồ ở đây thì chúng tôi sẽ rời đi. Mỗi người phải có một món đồ mua sắm trên tay thì mới được lên xe buýt và rời đi...".

    du khach bi huong dan vien du lich mang chui tham te ly do khien cu dan mang phan no 4
    Hướng dẫn viên này đứng ở phía trước xe buýt du lịch, cầm micrô để thuyết phục du khách mua sắm bằng lời lẽ mang màu sắc hăm dọa. Ảnh: 163.com.

    Để biện minh cho hành vi cưỡng ép này, anh ta gọi việc sắm là một hình thức quyên góp: “Nơi này quá nghèo nàn và phí tham quan thì thấp. Mua sắm đồ tại đây cũng giống như quyên góp cho nơi đây một chút, có gì to tát đâu? Du lịch là để vắt sữa những người tốt bụng và giàu có”.

    Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã mở cuộc điều tra đối với hướng dẫn viên nam này và công ty du lịch của anh ta.

    Một trường hợp khác cũng đã diễn ra tại Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc, một hướng dẫn viên du lịch đã đe dọa du khách, người này cho biết: "Hôm nay, nếu tôi không kiếm được tiền từ bạn, hoặc bạn chết hoặc tôi chết”.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-bi-huong-dan-vien-du-lich-mang-chui-tham-te-ly-do-khien-cu-dan-mang-phan-no-a593593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan