+Aa-
    Zalo

    Ép khách du lịch mua sắm, hướng dẫn viên tuyên bố "Du lịch là để vắt sữa những người tốt bụng và giàu có"

    (ĐS&PL) - Cư dân mạng Trung Quốc đang vô cùng phẫn nộ sau khi một đoạn clip chia sẻ cảnh người hướng dẫn viên đang ép những vị khách du lịch phải bỏ tiền ra mua đồ lưu niệm. Người này còn tuyên bố: "Du lịch là để vắt sữa những người tốt bụng và giàu có".

    Mới đây đoạn clip ghi lại cảnh một người hướng dẫn viên du lịch ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã có hành vi ép buộc du khách "quyên góp" bằng cách mua sắm và có những lời khó nghe đang gây ra phẫn nộ trong dư luận nước này thời gian gần đây.

    Cụ thể, chủ nhân đoạn clip cho biết đoạn clip được quay trên một chuyến xe chở khách du lịch tại Thung lũng Cửu Trại Câu ở miền bắc tỉnh Tứ Xuyên. Cửu Trại Câu đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1992 và được mệnh danh là thiên đường hạ giới, hấp dẫn du khách thập phương đến để tham quan bởi hồ nước tuyệt đẹp có một không hai.

    Nhân vật chính trong video là một hướng dẫn viên du lịch ở tỉnh Tứ Xuyên, có những lời nói được cho là "gây khó nghe" và ép khách phải mua sắm tại các điểm đến.

    huong-dan-vien-trung-quoc-ep-khach-mua-sam---du-lich-de-vat-sua-nha-giau--video--nguon-weibo..mp4

    Trong đoạn clip, hướng dẫn viên này đứng ở phía trước xe buýt du lịch, cầm micrô để thuyết phục du khách mua sắm bằng lời lẽ mang màu sắc hăm dọa: "Một khi bạn lên chiếc xe buýt này, bạn không thể rời đi. Nếu tôi nói nó bị hỏng, nó sẽ bị hỏng ngay lập tức. Nếu tôi nói nó tốt, nó sẽ tốt ngay lập tức".

    Khi gần đến một địa điểm mua sắm, người này tuyên bố: "Bạn hãy tìm kiếm và lựa chọn mua các món đồ ở đây thì chúng tôi sẽ rời đi. Mỗi người phải có một món đồ mua sắm trên tay thì mới được lên xe buýt và rời đi... Cảnh đẹp Cửu Trại Câu đã không làm bạn thất vọng, vì vậy tôi hy vọng bạn sẽ không làm Cửu Trại Câu thất vọng”.

    Để biện minh cho "hành vi cưỡng ép" của mình, người hướng dẫn viên còn so sánh việc khách mua sắm giống như hình thức quyên góp.

    "Nơi này quá nghèo nàn và phí tham quan thì thấp. Mua sắm đồ tại đây cũng giống như quyên góp cho nơi đây một chút, có gì to tát đâu? Du lịch là để vắt sữa những người tốt bụng và giàu có”, người hướng dẫn viên cho biết.

    Đoạn video mặc dù không ghi lại phản ứng của du khách trên xe, nhưng đã gây nhiều bức xúc trong dư luận, buộc chính quyền địa phương phải vào việc.

    Vào ngày 28/7, chính quyền mở cuộc điều tra đối với hướng dẫn viên nam này và công ty du lịch của anh ta.

    "Họ sẽ phải chịu các biện pháp pháp lý nghiêm ngặt theo quy định của pháp luật, à kết quả điều tra sẽ được công khai", một quan chức địa phương cho biết.

    Hiện danh tính của nam hướng dẫn viên cũng như tên công ty du lịch nơi người này làm việc chưa được công khai.

    Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã gây ra sự phẫn nộ trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng đây không khác gì hành vi cướp trắng trợn.

    "Cảnh đẹp của Cửu Trại Câu không làm mọi người thất vọng, nhưng bạn đã làm thất vọng chính đạo đức nghề nghiệp của mình” một cư dân mạng cho biết.

    Người khác lại cho rằng, "Có rất nhiều hướng dẫn viên như thế này; đôi khi họ còn đe dọa cả những người lớn tuổi”...

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ep-khach-du-lich-mua-sam-huong-dan-vien-tuyen-bo-du-lich-la-de-vat-sua-nhung-nguoi-tot-bung-va-giau-co-a585626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan