+Aa-
    Zalo

    Du khách bị tạm giam vì chụp ảnh khỏa thân cho nhau tại di tích Machu Picchu, Peru

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Peru vừa bắt giữ hai du khách khi đang tạo dáng để chụp ảnh khỏa thân tại khu di tích Machu Picchu.

    Theo Euronews, hai du khách người Pháp và Thụy Sĩ đã bị nhân viên giám sát tại di tích Machu Picchu (Peru) phát hiện khi đang tạo dáng khỏa thân để chụp ảnh cho nhau ở thành Machu Picchu.

    Trong một bài đăng trên trang chủ của Cảnh sát quốc gia Peru (PNP), người đại diện cơ quan này nhấn mạnh "kỳ quan thế giới Machu Picchu cần được tôn trọng". Hiện cảnh sát đã xóa ảnh và tạm giam hai du khách trên vì hành vi khiếm nhã nơi công cộng.

    bi bat vi chup anh khoa than 1
    Hai du khách người Pháp và Thụy Sĩ đã bị nhân viên giám sát phát hiện khi đang tạo dáng khỏa thân để chụp ảnh cho nhau ở thành Machu Picchu.

    Được biết, đây không phải lần đầu giới chức địa phương lên tiếng nhắc nhở du khách về việc không được chụp ảnh khỏa thân tại di sản thế giới cổ đại được UNESCO công nhận.

    Trước đó, vào năm 2016, Adam Burton, du khách Anh 23 tuổi và Eric Xavier Mariec, du khách Pháp 28 tuổi, đã bị bảo vệ di tích phát hiện khi đang khỏa thân và chụp ảnh bằng điện thoại di động trong khu di tích Machu Picchu. Hai du khách này bị bắt và buộc tội vì hành vi vi phạm đạo đức.

    Theo tờ báo địa phương Andina, cảnh sát đã công bố những bức ảnh khỏa thân của hai thanh niên này nhằm đưa ra cảnh báo những du khách có ý định tương tự trong tương lai khi đến đây. Đại diện đội cảnh sát Machu Picchu nói rằng: "Chúng tôi thực sự không thể hiểu sao những du khách này lại hành xử như vậy khi đến đây".

    bi bat vi chup anh khoa than 3
    Từ tháng 6/2014, Peru đã tăng cường giám sát Machu Picchu khi hoạt động trộm cắp, khỏa thân trở thành vấn nạn gây nhức nhối ở điểm văn hóa mang tính biểu tượng.

    Từ tháng 6/2014, Peru đã tăng cường giám sát Machu Picchu khi hoạt động trộm cắp, khỏa thân trở thành vấn nạn gây nhức nhối ở điểm văn hóa mang tính biểu tượng.

    Diana Alvarez-Calderon, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Peru đã phải đưa ra thông báo nhắc nhở đối với khách tham quan sau nhiều vụ du khách chụp ảnh hoặc chạy khắp di tích trong tình trạng không mảnh vải che thân. Ông nhấn mạnh rằng Machu Picchu là thánh địa tôn giáo đối với người dân Peru.

    Machu Picchu là một khu tàn tích Inca thời tiền Columbo trong tình trạng bảo tồn tốt ở độ cao 2.430 m trên một quả núi có chóp nhọn. Machu Picchu nằm trên thung lũng Urubamba tại Peru, khoảng 70 km phía tây bắc Cusco.

    bi bat vi chup anh khoa than 2
    Machu Picchu là một khu tàn tích Inca thời tiền Columbo trong tình trạng bảo tồn tốt ở độ cao 2.430 m trên một quả núi có chóp nhọn.

    Đây là một trong những điểm du lịch hút khách hàng đầu của Peru. Nơi này thu hút tới 1,2 triệu lượt khách tới thăm mỗi năm. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của nó cũng kéo theo những tác hại về lâu dài.

    Trước tình trạng đó, chính phủ Peru phải đưa ra giới hạn chỉ đón tối đa 4.000 khách mỗi ngày để bảo vệ di tích. Ngoài ra, du khách tới đây phải tuân thủ một số quy định khác như không mang theo gậy selfie, tripod (chân máy ảnh) và balo không nặng quá 5kg.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-bi-tam-giam-vi-chup-anh-khoa-than-cho-nhau-tai-di-tich-machu-picchu-peru-a575424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan