+Aa-
    Zalo

    Đứa trẻ trại giam: Bí mật chôn giấu sau tờ giấy khai sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sinh con trong tù, khi làm giấy khai sinh cho con, Luyến chấp nhận cái tiếng hoang thai để không phải tiết lộ thông tin về cha đứa trẻ, như thể đó là một bí mật

    (ĐSPL) - Ngày đứng trước tòa, Luyến là phụ nữ bỏ chồng và đang nuôi con nhỏ. Được tại ngoại chờ thi hành án, Luyến bỏ đi biệt tích để rồi hơn 10 năm sau, chị ta bị bắt với cái thai 3 tháng trong bụng. Sinh con trong tù, khi làm giấy khai sinh cho con, Luyến chấp nhận cái tiếng hoang thai để không phải tiết lộ thông tin về cha đứa trẻ, như thể đó là một bí mật lớn không thể chia sẻ.
    10 năm án tù lơ lửng
    Gương mặt trái xoan nhưng Hoàng Thị Luyến (SN1975, trú tại thôn Việt Thắng, xã Việt Hồng, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) lại khiến người ta chú ý vì đôi mắt có cái nhìn trắc ẩn. Trẻ hơn nhiều so với cái tuổi 40 bởi dáng người thon thả, Luyến còn khiến người khác động lòng về những vấp váp tình trường.Ai nói rằng đàn bà đẹp thường đa đoan.Luyến chỉ ưa nhìn, vậy mà tình duyên lận đận.
    Là con lớn trong gia đình có 6 chị em lại sống ở nông thôn, khó có thể nói Luyến là người lươn lẹo hay thủ đoạn. Có chăng ở Luyến toát lên vẻ cam chịu đến nhẫn nhục.Vậy mà chị ta lại phạm tội.Lý giải về việc làm của mình, Luyến bảo tại hoàn cảnh xô đẩy rồi vì cạnh tranh trong kinh doanh với lý lẽ “thiên hạ có mà mình không có thì làm sao thu hút được khách, nên biết là nguy hiển cũng cố nhắm mắt đưa chân”. Bảo Luyến nói thế là văn cùn bởi còn rất nhiều người phụ nữ họ còn mù chữ nhưng vẫn kiếm được miếng ăn, thậm chí làm giàu một cách chính đáng… Luyến im lặng.
    12 năm trước, chắc hẳn Luyến trẻ đẹp hơn bây giờ rất nhiều và rất có thể vì không muốn sắc đẹp trời cho mình của mình phải phơi nắng, hong sương nên Luyến đã chọn cách “ngồi mát ăn bát vàng” là thuê cửa hàng mở quán kinh doanh rồi làm giàu từ thân xác của nhưng cô gái trẻ thích có tiền nhưng không chịu bỏ sức lao động.
    Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 10/2002, Luyến thuê cửa hàng tại số 5 phố Quang Sơn, thị trấn Việt Quang mở quán cafe giải khát, lấy tên cửa hàng là “cafe Thái Lan”. Mục đích kinh doanh của Luyến là để phục vụ “thượng đế” có nhu cầu mua dâm nên chị ta tuyển 3 cô gái trẻ toàn mười chín, đôi mươi về làm nhân viên phục vụ. Những cô gái này ngoài việc ăn mặc khêu gợi còn được Luyến huấn luyện cách mời chào khách “vui vẻ” để bán “vốn tự có”. Ba cô gái được Luyến bố chí ở 3 phòng khác nhau, nếu ai mời chào được khách đồng ý mua dâm thì báo cho Luyến biết để chị ta thu tiền với giá 100 ngàn đồng/lượt nếu mua dâm ngay tại cửa hàng của Luyến, còn nếu khách đưa gái ra ngoài hay đi qua đêm thì số tiền sẽ là gấp đôi. Đương nhiên là các cô gái chỉ được thưởng 1/3 số tiền các “thượng đế” trả.
    Tối 22/3/2003, có hai nam thanh niên vào quán cafe Thái Lan của Luyến uống nước. Sau một hồi trò chuyện, được các tiếp viên của quán mời chào, hai thanh niên đã đồng ý mua dâm với giá 150 ngàn đồng cho cả hai người.So với mọi lần là “phá giá” nhưng vì đang lúc ế ẩm nên Luyến vẫn đồng ý cho nhân viên phục vụ. Căn phòng của hai nhân viên được mở ra cho khách và gái bán dâm vào “tâm sự” và đúng lúc câu chuyện giữa hai kẻ khác giới đang ở độ “cao trào” thì lực lượng công an xuất hiện. Hai đôi nam nữ bị bắt quả tang về hành vi mua bán dâm còn bà chủ không tránh khỏi trách nhiệm chứa mại dâm. Với hành vi này, Luyến bị TAND tỉnh Hà Giang tuyên phạt 7 năm tù về tội chứa mại dâm. Bản án có hiệu lực từ ngày 24/10/2003.
    Được tại ngoại chờ thi hành án nhưng Luyến không chấp nhận bản án trên nên đã làm đơn kháng cáo. Ngày 9/2/2004, phiên tòa phúc thẩm do TAND tối cao thực hiện đối với Hoàng Thị Luyến được mở ra mà kết quả là mức phạt 7 năm tù vẫn được giữ nguyên. Không đồng tình với mức phạt dành cho mình, Luyến đã có cách riêng để bày tỏ sự phản đối của mình là bỏ nhà ra đi.

    Ảnh minh họa

    Bí mật sau ngày quy án
    Ngày 13/3/2014, tức 10 năm sau ngày bản án phúc thẩm của TAND tối cao có hiệu lực (ngày 9/2/2004), Luyến bị bắt và đúng một tháng sau, chị ta được đưa vào trại giam Quyết Tiến cải tạo bản án 7 năm tù.
    Hỏi Luyến trong khoảng thời gian 10 năm ấy đã đi những đâu, làm được những gì, chị ta chỉ cười, giọng lấp lửng: “Em cứ đi thôi, đến đâu cảm thấy không làm ăn được thì em lại đi tiếp, cũng chẳng nhớ bao nhiêu tỉnh thành nữa”. Hỏi Luyến đã làm được gì trong khoảng thời gian ấy, chị ta im một lúc rồi đáp: “Có cái được, có cái mất”. Hỏi Luyến về đứa con sinh trong trại, chị ta lảng tránh: “Nếu điều đó không bắt buộc phải trả lời thì cho em xin chuyển sang đề tài khác. Em muốn con em được yên ổn”.
    Là người mẹ, ai chả muốn những ngày tốt đẹp cho con mình, nhất là với một bé gái. Luyến cũng vậy, cũng momg con mình lớn lên xinh xắn và gặp nhiều may mắn trên đường đời.
    Luyến bảo cuộc đời mình gặp may mắn cũng nhiều nhưng phần cay đắng vẫn chiếm đáng kể. Thân gái dặm trường, vốn không, nghề không, chắc chắn Luyến đã chịu rất nhiều nhọc nhằn, vất vả khi bỏ xứ bôn ba nơi khác để mưu sinh. Trong những ngày lang bạc ấy, chắ hẳn trái tim người đàn bà ba mươi như Luyến cũng có lúc xao lòng, mềm yếu và cần một bờ vai chắc chắn để che chở, dựa dẫm. Thế nhưng đổi lại, chị ta nhận được gì về cho mình? Chúng tôi không muốn hỏi bởi đoán chắc nếu có hỏi, Luyến cũng không trả lời thật. Duy có một điều mà ai cũng nhin thấy, đó là đứa con mà Luyến sinh ra trong trại. Nó có một cái tên rất hay nhưng mang họ mẹ. Ngay cả phần tên người cha trong giấy khai sinh của đứa trẻ cũng bỏ trống. Hỏi Luyến sao không ghi tên bố đứa trẻ vào đó để sau nay con lớn lên không tủi, chị ta cười nhưng đôi mắt đã ầng ậc nước. Chị ta bảo đó là bí mật của riêng mình và đến khi con lớn, cho con một người cha cũng chưa muộn. Quả là một phụ nữ hiện đại!
    “Thực sự thì em cũng chẳng có bí mật gì to tát đâu, chỉ là vì người ta chưa sẵn sàng làm bố con em nên em phải chờ đợi thôi”, Luyến bộc bạch. Trong một khung cảnh khác, có lẽ Luyến sẽ giãi bày hết uẩn khúc của mình nhưng ở đây, giữa không khí ồn ào, ríu rít của các mẹ ùa vào đón con sau giờ đi lao động về, Luyến đã không thể mở lời. Ngay cả khi sợ chúng tôi chụp ảnh, Luyến đã chần chừ mãi mới bước tới chỗ con mình. Con gái Luyến sinh đúng vào ngày Quốc khánh, có cái tên rất đẹp là Hoàng Lê Khánh, đến giờ mới tròn 6 tháng. Cô bé có đôi mắt trong veo, nước da trắng hồng và một khuôn mặt trái xoan giống mẹ. Nhìn bé nằm ngoan trong tay cô bảo mẫu,chúng tôi chỉ mong sao sau này bé được lớn lên trong bình yên và hạnh phúc.
    Kì diệu tình yêu của mẹ đã hồi sinh đứa con chết lâm sàng
    Nguyên Tâm(Hôn nhân pháp luật)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-tre-trai-giam-bi-mat-chon-giau-sau-to-giay-khai-sinh-a92315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan