+Aa-
    Zalo

    Đừng bỏ qua 8 dấu hiệu thông thường cảnh báo chị em đang dần "có tuổi"

    (ĐS&PL) - Tốc độ lão hóa phụ thuộc rất nhiều vào nếp sống cũng như cách bạn thay đổi mỗi ngày. Đặc biệt, chúng thể hiện ngay bên ngoài ngoại hình.

    8 dấu hiệu cho thấy chị em đang già đi nhanh

    Làn da xấu đi nhanh

    Làn da phản ánh rất rõ tình trạng sức khỏe cũng như tốc độ lão hóa của cơ thể. Nếu da xấu đi nhanh, nhăn nheo, khô và sạm màu, tăng sắc tố… thì có nghĩa là bạn đang già đi rất nhanh.

    dung bo qua 8 dau hieu thong thuong canh bao chi em dang dan co tuoi dspl
    Ảnh minh họa.

    Ngực chảy xệ

    Nếu loại bỏ yếu tố bệnh tật hay sinh nở thì bộ ngực của phụ nữ sẽ xệ xuống và nhỏ đi theo tuổi tác. Nhưng người già nhanh, lão hóa sớm cũng sẽ gặp phải tình trạng này.

    Nhiều chị em dù còn trẻ tuổi nhưng ngực đột nhiên chảy xệ nhanh, không chỉ mất độ đàn hồi mà da vùng ngực cũng không còn căng mịn, kích thước ngực giảm đi, tăng sắc tố khiến núm vú thâm đen rõ rệt.

    Răng ngày càng thưa

    Có một sự thật là khi chúng ta già đi, răng lợi sẽ trở nên lỏng lẻo, yếu hơn. Đó cũng là lúc bạn sẽ thấy chân răng lộ ra nhiều. Nhìn thì có vẻ như răng đã to lên nhưng thực chất là khoảng cách giữa những chiếc răng thưa rộng hơn. Đương nhiên, nếu còn trẻ mà đã gặp tình trạng này thì đó là dấu hiệu bạn già đi nhanh hơn tuổi.

    Mông to lên nhưng bị bè ra

    Sự tác động của tuổi tác cũng như quá trình sinh nở khiến vòng 3 của hầu hết chị em đều bị chảy xệ, chùng nhão. Nhưng nếu bạn còn trẻ hay chưa trải qua sinh nở, đột ngột cảm thấy vùng mông có mình to bè ra, chảy xệ và kém đàn hồi thì tức là cơ thể đang già đi rất nhanh.

    dung bo qua 8 dau hieu thong thuong canh bao chi em dang dan co tuoi dspl2
    Ảnh minh họa.

    Dấu hiệu này xảy ra do cơ mông bắt đầu lỏng lẻo. Giãn cơ khiến cơ mất đi tính đàn hồi, mỡ mông sẽ giãn ra bên ngoài khiến mông trông lỏng lẻo và chảy xệ.

    Mũi thấp xuống, lỗ mũi to hơn

    Đầu mũi của chị em sẽ có xu hướng thấp xuống rõ ràng, lỗ mũi to ra. Nguyên nhân là do nó thay đổi các mô mềm, cơ và sụn tạo thành mũi, nhưng cơ và sụn thì liên tục phát triển. 

    Điều này khiến cho mũi của bạn sẽ to ra về chiều ngang, nhất là cánh mũi và lỗ mũi. Nhưng chiều cao tổng thể và sống mũi lại thấp đi nhiều. Da mũi cũng có cảm giác mỏng hơn và sờ vào giảm đàn hồi, lỗ chân lông to và rõ hơn.

    Bàn chân to lên, lòng bàn chân dày

    Khi chúng ta già đi, các cơ và dây chằng ở lòng bàn chân sẽ bị thoái hóa, vòm bàn chân sẽ xẹp xuống, độ đàn hồi mất đi.

    Độ đàn hồi, linh hoạt của cả da, cơ và khớp đều suy giảm. Chúng ta sẽ thấy bàn chân của mình to lên, dài và/hoặc rộng hơn, phần lòng bàn chân dày lên, gót chân cứng hơn.

    Rụng tóc, đường ngôi tóc ở đỉnh đầu ngày càng lớn

    Trung bình, một phụ nữ rụng từ 50 - 100 sợi tóc mỗi ngày. Nếu xuất hiện tình trạng rụng tóc không kiểm soát, trên con số này thì hãy cẩn trọng.

    Rụng tóc do lão hóa sớm thường có những bất thường như: tóc mỏng khắp đầu một cách rõ rệt hoặc rụng từng mảng nhỏ trên da đầu, tóc rụng do đứt gãy mà không thấy chân tóc. Đặc biệt, bạn đang già rất nhanh nếu bạn còn trẻ mà đường ngôi tóc ở đỉnh đầu ngày càng rộng ra, không thể phục hồi.

    dung bo qua 8 dau hieu thong thuong canh bao chi em dang dan co tuoi dspl1
    Ảnh minh họa.

    Bụng dưới ngày càng to

    Vòng bụng to ra là một trong những đặc điểm lão hóa sớm ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, dấu hiệu này ở nữ giới có chút khác biệt so với nam giới. Đó là bên cạnh “eo bánh mì”, phụ nữ càng lão hóa sớm càng dễ bị tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng dưới.

    Chị em nên làm gì để ngăn ngừa da lão hóa sớm

    Bôi kem chống nắng hằng ngày

    Thoa kem chống nắng là một cách tốt để duy trì làn da khỏe mạnh, tránh các đốm đồi mồi và sạm da. Hãy dùng kem chống nắng ít nhất có chỉ số SPF là 30.

    Nên dùng kem chống nắng dưỡng ẩm nhiều hơn thay vì kem chống nắng có chứa cồn, có thể làm khô da.

    Dưỡng ẩm cho làn da

    Để giữ cho làn da ngậm nước, hãy thoa kem dưỡng ẩm vào mỗi buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ. Các loại dầu trong kem dưỡng ẩm giữ cho nước không bị bay hơi và giữ ẩm.

    dung bo qua 8 dau hieu thong thuong canh bao chi em dang dan co tuoi dspl3
    Ảnh minh họa.

    Dùng các sản phẩm chống lão hóa: Retinoids; Vitamin C; Bakuchio

    Thay đổi lối sống

    Ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm.

    Tránh các thực phẩm nhiều đường

    Tránh những thói quen có hại như hút thuốc và uống rượu vì chúng có thể tàn phá sức khỏe, đồng thời làm hỏng làn da.

    Thay vào đó, hãy dùng các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như các loại hạt, rau nhiều màu sắc và trái cây như dưa hấu, cam và đu đủ…

    Tập thể dục đều đặn hằng ngày...

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-bo-qua-8-dau-hieu-thong-thuong-canh-bao-chi-em-dang-dan-co-tuoi-a599049.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan