+Aa-
    Zalo

    Dùng mánh khóe tinh vi, "nữ quái" chiếm đoạt của đại gia hơn 44 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tạo lòng tin và lừa đảo chiếm đoạt tài sản 44 tỷ đồng của một doanh nhân, cô gái tự giới thiệu mình là “cháu” của một vị lãnh đạo

    Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 2/8, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Nguyễn Ngọc Phương (SN 1977, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP. HCM) 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời buộc bị cáo phải tiếp tục bồi thường hơn 21 tỷ đồng cho bị hại.

    Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, cuối tháng 3/2019, thông qua giới thiệu của bạn bè, Nguyễn Ngọc Phương quen biết với ông P.C.L. Biết ông P.C.L là một doanh nhân, Phương nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của vị doanh nhân này. Để tạo lòng tin cho ông L. Phương đã tự giới thiệu mình là "cháu" của một vị lãnh đạo, có thể hỗ trợ ông L. trong việc kinh doanh.

    Sau đó, Phương nói với ông L. rằng cô đang mua bán đá thiên thạch với giá trị hàng trăm triệu USD nhưng không có vốn và rủ ông L. cùng góp vốn kinh doanh và sẽ chia cho ông 25 triệu USD khi bán được đá thiên thạch.

    p 2 7469
    Nguyễn Ngọc Phương tại phiên tòa. Ảnh: Báo Tiền phong

    Theo báo Tiền Phong, sau đó, từ tháng 3 đến tháng 7/2019, ông P.C.L đã 10 lần chuyển khoản và đưa tiền mặt cho Phương 39,7 tỷ đồng và 200.000 USD, tổng cộng tương đương hơn 44 tỷ đồng.

    XEM THÊM: Cục CSGT lưu ý người dân trước phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên

    Sau nhiều tháng không thấy Phương thông báo kết quả bán thiên thạch, ông P.C.L tìm hiểu thì biết mình bị Phương lừa nên tố cáo với cơ quan chức năng. Tại Cơ quan điều tra, Phương thừa nhận hành vi lừa ông P.C.L để chiếm đoạt tiền của ông này.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-manh-khoe-tinh-vi-nu-quai-chiem-doat-cua-dai-gia-hon-44-ty-dong-a585265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan