+Aa-
    Zalo

    Dùng máy giặt để rửa thịt sống, cô gái khiến cư dân mạng "khóc thét"

    (ĐS&PL) - Video rửa thịt bằng máy giặt của cô gái sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự chú ý.

    Mới đây, một gái có tên là Ayander đã chia sẻ lên mạng xã hội video rửa thịt bằng máy giặt của cô. Cô cho biết, khi mua thịt sống về, chị gái cô quá lười biếng vì vậy đã quyết định tận dụng luôn chiếc máy giặt để rửa thịt.

    Sau đó, Ayander trực tiếp đăng tải video những miếng thịt sống lớn được đưa vào và quay trong lồng máy giặt. Không chỉ một lần, để đảm bảo miếng thịt được sạch tuyệt đối, nó còn được rửa đi rửa lại nhiều lần với máy giặt.

    qua-luoi-de-rua-thit-song-co-gai-tan-dung-may-giat-va-cai-ket-khien-nhieu-nguoi-lac-dau-ngan-ngam.mp4

    Ngay lật tức, đoạn video đã thu hút tới hơn 13 triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận. Nhiều người tỏ ra sợ hãi bởi hành động trên.

    Họ cho rằng, sau khi rửa thịt bằng máy giặt, chiếc máy giặt gần như phải bỏ đi bởi xung quanh lồng giặt sẽ bị ám mùi của thịt sống. Điều này dẫn tới việc nếu giặt quần áo trong môi trường này, chính quần áo cũng không thể được làm sạch tốt và thơm như trước.

    Một số người cũng cho biết, lồng máy giặt chỉ nên sử dụng để giặt quần áo và vốn dĩ nó không sạch đến mức có thể tận dụng để rửa thực phẩm.

    Máy giặt là công cụ hỗ trợ đắc lực để phục vụ việc làm sạch quần áo hay các loại trang phục, đồ dùng bằng vải. Vì vậy, việc sử dụng thiết bị này để làm sạch thức ăn, thực phẩm sống là điều vô cùng không nên.

    Thêm vào đó, với những chiếc máy giặt không được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên, lồng máy giặt cũng chính là nơi trú ngụ lý tưởng của lượng lớn các loại vi khuẩn, nấm mốc.

    Lồng giặt bẩn ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của bạn?

    Lồng máy giặt là nơi tiếp xúc với quần áo ngay từ giai đoạn quần áo bẩn nhất, cho đến khi hoạt động rồi đem lại quần áo sạch. Chính vì vậy theo các chuyên gia, máy giặt chứa nhiều vi khuẩn hơn người dùng nghĩ, đặc biệt là khu vực lồng giặt. Chúng có thể đến từ mồ hôi, chất bẩn trong quần áo, hay các loại bụi vải, xơ vải.

    dung may giat de rua thit song co gai khien cu dan mang khoc thet 3jpg
     Máy giặt chứa nhiều vi khuẩn hơn người dùng nghĩ, đặc biệt là khu vực lồng giặt.

    Lồng máy giặt có thể chứa lượng vi khuẩn lớn hơn rất nhiều lần so với bồn cầu nếu không được vệ sinh thường xuyên. Hơi ẩm còn sót lại trong máy giặt cũng là điều kiện tốt để nấm mốc phát triển nhanh chóng. Chính vì thế, cặn bẩn và nấm mốc có thể bám vào quần áo và gây nên các bệnh về da như mẩn đỏ, dị ứng...

    Bên cạnh bụi, cặn bám thì một số vi khuẩn nguy hiểm như E.coli còn mang đến mầm bệnh về da, hô hấp, tiêu hóa cho cả gia đình, nếu như bạn không biết cách đề phòng.

    Khi nào nên vệ sinh lồng giặt?

    Đến một ngày nào đó, bạn thấy quần áo sau khi giặt xong vẫn còn bám cặn bụi, thì đã đến lúc lồng giặt cần được vệ sinh.

    Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng, tốt hơn hết mỗi gia đình nên vệ sinh lồng giặt nói riêng cũng như tổng thể cả chiếc máy giặt nói riêng định kỳ khoảng 1 tháng 1 lần, nếu tần suất sử dụng máy giặt nhiều, thường xuyên. Còn nếu ít sử dụng hơn, có thể vệ sinh 2 tháng/lần.

    Việc vệ sinh lồng giặt mang lại những lợi ích như ngăn vi khuẩn tích tụ và bám bẩn trong lồng giặt, giúp quần áo được làm sạch tốt hơn, ngăn chặn tình trạng xuất hiện mùi hôi khó chịu, đồng thời đảm bảo tuổi thọ của thiết bị.

    Vệ sinh lồng giặt không hề phức tạp và bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Hiện nay người dùng chỉ cần thao tác qua một nút chạm. Quá trình vệ sinh lồng giặt có thể diễn ra trong khoảng từ 3 - 12 giờ, tùy chế độ và cơ chế hoạt động của máy giặt. Người dùng cũng có thể bổ sung các loại dung dịch tẩy rửa hoặc viên tẩy lồng giặt chuyên dụng vào quá trình này để gia tăng tính hiệu quả.

    dung may giat de rua thit song co gai khien cu dan mang khoc thet 2jpg
    Việc vệ sinh lồng giặt mang lại những lợi ích như ngăn vi khuẩn tích tụ và bám bẩn trong lồng giặt.

    Nếu như bạn không muốn sử dụng hóa chất trong việc làm sạch lồng giặt vì sợ chúng sẽ còn đọng lại, gây ảnh hưởng đến quần áo ở lần giặt sau thì hãy thử áp dụng cách vệ sinh máy giặt cửa ngang thủ công sau đây:

    Bạn cho vào lồng giặt 2-3 chén giấm và 250gr bột baking soda. Sau đó để nước (ấm) ở mức cao nhất và ngâm khoảng 30 phút rồi ấn nút cho máy giặt chạy ở chế độ giặt lâu nhất. Sau khi kết thúc quá trình giặt, hãy dùng khăn khô lau bên trong lồng máy một lần nữa.

    Nếu không có baking soda, bạn chỉ cần đổ 3 - 4 cốc giấm trắng vào lồng giặt và nhấn nút khởi động quá trình giặt như bình thường là được. Hãy chọn chế độ ngâm trong khoảng 1 tiếng để tẩy sạch các vết bẩn trong lồng giặt. Sau khi giặt xong, bạn dùng khăn mềm nhúng giấm lau lại máy giặt một lần nữa là được. Đây là cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm nhất mà bạn có thể áp dụng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-may-giat-de-rua-thit-song-co-gai-khien-cu-dan-mang-khoc-thet-a583677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan