+Aa-
    Zalo

    Dùng nhục hình ép bà bầu nhận trộm tiền: Ân hận muộn màng của cựu sinh viên giỏi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi HĐXX thẩm vấn vì sao chỉ nghi ngờ thôi mà lại để cho đồng bọn dùng nhục hình đối với một người phụ nữ đang mang thai, Hải đã khóc liên tục.

    (ĐSPL) - Khi HĐXX thẩm vấn vì sao chỉ nghi ngờ thôi mà lại để cho đồng bọn dùng nhục hình đối với một người phụ nữ đang mang thai, Hải đã khóc liên tục.
    Theo tin tức báo Công an Nhân dân, mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Duy Hải, 29 tuổi, quê ở Nghệ An; bị cáo Nguyễn Văn Hưng, 28 tuổi, quê ở Thái Bình và bị cáo Trần Thị Mai Hồng 32 tuổi, quê ở Phú Thọ về tội cướp tài sản.
    Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ dùng nhục hình đối với người giúp việc là bà bầu để cướp tài sản chỉ có mặt duy nhất bị cáo Nguyễn Duy Hải. Hai bị cáo còn lại một tự nguyện rút, một không kháng cáo.

    Bị cáo Hải tại tòa phúc thẩm - Ảnh: Báo Tri Thức trực tuyến

    Ngoài những người “cầm cân nảy mực” thì phòng xử án của TAND TP Hà Nội là sự đoàn tụ của gia đình bị cáo Hải. Họ gặp nhau ở chốn công đường trong tâm trạng nặng trĩu nỗi niềm. Từ một sinh viên giỏi, một nhân viên ngân hàng và một ông chủ kinh doanh nhà nghỉ, nhưng chỉ một hành vi thiếu kiểm soát mà Hải đã phải trả giá rất đắt.
    Hải sinh ra trong một gia đình nông dân ở Nghệ An. Vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn, Hải đã trở thành niềm tự hào khi thi đỗ một trường đại học ở Hà Nội với số điểm rất cao. Ngay từ những ngày đầu dời quê về Hà Nội, Hải đã hứa với cha mẹ sẽ cố gắng học tập để xứng đáng với những gì cha mẹ hy vọng vào mình. Ra trường, Hải đã khiến bạn bè nể phục khi nhận tấm bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi. Lúc này, không chỉ Hải mà cả gia đình Hải đã có quyền nghĩ đến một tương lai tương sáng trên con đường lập nghiệp.
    Trong thời gian nộp hồ sơ xin việc và chờ được gọi đi làm, với đầu óc của một người làm kinh tế, Hải đã cùng một số người bạn góp vốn kinh doanh nhà nghỉ ở đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Công việc kinh doanh ban đầu cũng thuận lợi. Tiền thu nhập từ khách đến thuê nhà nghỉ giúp Hải và nhóm bạn có tiền trang trải cuộc sống vốn rất khó khăn ở Hà thành. Cuộc sống tiếp tục là màu hồng khi Hải được một ngân hàng tuyển vào làm việc. Khi mà tương lai đang ngày một sáng láng thì cũng là lúc Hải phạm phải một sai lầm rất nghiêm trọng. Sai lầm này  đến từ chính cách hành xử thiếu tình người của Hải.
    Điều đáng lên án nữa là những người bạn khi biết Hải có cách hành xử không phù hợp không những không can ngăn mà còn tiếp tay cho Hải. Trong số đó có Nguyễn Văn Hưng, 28 tuổi, quê ở Thái Bình và Trần Thị Mai Hồng, 32 tuổi, quê ở Phú Thọ. Hưng và Hồng chính là đồng phạm với Hải trong vụ án này.
    Trong suốt quá trình Hội đồng xét xử thẩm vấn về hành vi, vì sao chỉ nghi ngờ thôi mà lại để cho đồng bọn dùng nhục hình đối với chị Thảo (nạn nhân vụ án), bị cáo Hải đã khóc liên tục. Hải bảo, chỉ vì bị cáo tiếc của nên nóng giận mất khôn. “Bị cáo chỉ nói với Hưng và Hồng dọa chị Thảo để chị ấy nhận đã lấy tiền là được nhưng không ngờ là Hưng và Hồng lại hành xử như thế. Bị cáo biết mình sai rồi, chỉ mong Tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo”, Hải nói.
    Sau khi phân tích, đánh giá toàn bộ bản chất vụ án, Hội đồng xét xử khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo Hải là nghiêm trọng nên cần cách ly bị cáo ra ngoài xã hội một thời gian để mang tính giáo dục răn đe. Tuy nhiên, mức án của Tòa cấp sơ thẩm đối với bị cáo là nặng. Tại tòa phúc thẩm xuất hiện một số tình tiết mới có lợi cho bị cáo nên tòa xem xét giảm mức án cho Hải từ 7 năm tù xuống còn 5 năm 6 tháng tù giam về tội cướp tài sản.
    Phiên tòa kết thúc. Gia đình Hải được tranh thủ ít phút quây quầy bên nhau trong phòng xử án, thay vì những lời hỏi han thì đôi mắt ai nấy đều đỏ hoe. Mẹ con, cha con, anh em nhìn nhau, cầm tay nhau nắm chặt như một sự an ủi, động viên con em mình sớm vượt qua lỗi lầm này để làm lại cuộc đời.
    Theo báo Tri Thức trực tuyến, bản án sơ thẩm thể hiện: Nguyễn Duy Hải  và Nguyễn Văn Hưng cùng nhau mở nhà nghỉ trên phố Trần Duy Hưng (Hà Nội).
    Sáng 15/4/2014, khi bị mất 10 triệu đồng, ông chủ nhà nghỉ tên Hải nghi ngờ khách thuê phòng là chị Thảo gây ra. Biết Thảo là gái bán dâm, Hải dọa: "Nếu không trả tiền sẽ báo công an và cho xã hội đen đến đánh”.
    Bị ép, Thảo vẫn liên tục không thừa nhận. Thấy vậy, Hưng chỉ đạo 3 nhân viên nhà nghỉ là Hồng, Lan và Lụa "dằn mặt".
    Gặp Thảo ở phòng 402, Lụa và Hồng xông vào đánh, lấy kéo cắt tóc và cầm thuốc lá dí vào mặt ép chị này thừa nhận lấy trộm tiền.
    Dù bị Hải tra khảo nhiều lần nhưng Thảo vẫn chối. Biết nạn nhân đang mang bầu, Hồng dùng tóc cắt nhỏ, nước giặt quần áo hòa lẫn cốc nước ép uống. Sợ hãi, Thảo thừa nhận đã lấy trộm tiền.
    Do không có tiền mặt, người phụ nữ này lấy dây chuyền vàng, lắc bạc đem bán. Thảo nói với chủ nhà nghỉ bản thân không lấy tiền nhưng vì bị ép nên phải nhận bừa và đưa trả Hải 2 triệu đồng. Ông chủ 29 tuổi trấn an: "Em cứ ở đây, đi làm trả dần cho anh cũng được".
    Trưa ngày hôm sau, nạn nhân đến công an trình báo. Cấp sơ thẩm xử phạt Hải, Hưng 7 năm tù; Hồng 8 năm tù tội Cướp tài sản. Còn Lụa và Lan hiện đang bỏ trốn.
    * Tên nạn nhân đã được thay đổi.
    Vụ 4 công an dùng nhục hình đánh chết người ở Đông Anh
    Kim Thành (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-nhuc-hinh-ep-ba-bau-nhan-trom-tien-an-han-muon-mang-cua-cuu-sinh-vien-gioi-a89090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan