+Aa-
    Zalo

    Dùng thẻ ATM giả rút tiền, người ngoại quốc lãnh án tù giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người đàn ông ngoại quốc khai nhận, tình cờ trong một lần dạo phố, anh ta nhặt được chiếc balo, bên trong có "kho" thẻ ATM giả.

    (ĐSPL) - Người đàn ông ngoại quốc khai nhận, tình cờ trong một lần dạo phố, anh ta nhặt được chiếc balo, bên trong có "kho" thẻ ATM kèm mẩu giấy ghi mật khẩu truy cập từng thẻ.

    Theo tin từ báo Pháp luật TP. HCM, ngày 11/11, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử, tuyên phạt bị cáo Asadchikh Serhiy (30 tuổi, quốc tịch Ukraine) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Asadchikh Serhiy tại tòa - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo hồ sơ, thông qua việc giám sát camera tại các trụ ATM, cán bộ ngân hàng phát hiện một đối tượng người nước ngoài sử dụng nhiều thẻ ngân hàng khác nhau để rút tiền mặt và nghi ngờ đây là các thẻ giả nên báo công an.

    Xác minh, PC50  Công an TP Hà Nội xác định Asadchikh Serhiy đang dùng thẻ giả rút tiền trong trụ ATM trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

    Dẫn nguồn báo Người đưa tin được biết, tại cơ quan điều tra, Serhiy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như sau: Sau khi đến Việt Nam với mục đích du lịch, Serhiy đã thuê một chiếc xe máy để sử dụng, khi thăm quan qua các phố thì Serhiy nhặt được chiếc ba lô màu đen trên phố Nhà Thờ, kiểm tra bên trong thấy có nhiều thẻ ATM và các mẩu giấy có ghi lại số thứ tự các thẻ cùng mật khẩu truy cập, ngoài ra còn có 04 chiếc mũ và 10 khẩu trang và mang về khách sạn. Mặc dù biết số thẻ ATM trên là thẻ giả nhưng Serhiy đã không trình báo tới công an Việt Nam mà lại dùng chúng thực hiện hành vi phạm pháp.

    Đến sáng ngày 15/5/2015, Serhiy đã mang số thẻ trên cùng với những tờ giấy ghi lại số mật khẩu tương ứng đến các cây ATM rút tiền, kết quả là Serhiy đã giao dịch thành công.

    Sau rất nhiều lần giao dịch như vậy, đến thời điểm tên này bị bắt, tổng số tiền mà hắn đã rút tại ba cây ATM của các Ngân hàng HSBC và ANZ là trên 174 triệu đồng, nhưng số tiền thực tế mà Serhiy chiếm đoạt là hơn 132 triệu.

    Tại phiên tòa ngày hôm nay, Serhiy cho biết đây là lần đầu bị cáo nhập cảnh vào Việt Nam, tại bản xứ Serhiy làm nghề buôn bán cho một công ty, do làm việc năng suất, đạt được nhiều doanh thu cho Công ty mà Công ty đã dành tặng cho Serhiy một chuyến du lịch. Được lựa chọn, Serhiy đã chọn Việt Nam là điểm dừng chân.

    Tại phiên xét xử, vị Hội thẩm nhân dân vừa đặt câu hỏi đối với bị cáo cũng vừa mang tính giáo dục: “Ở Ukraina khi nhặt được của rơi thì bị cáo có trả lại cho người bị mất không?”.

    Serhiy biện minh rằng: “Bị cáo sang đây không biết tiếng việt, cũng như không am hiểu đường đi lối lại”. Và tất nhiên lý do mà bị cáo đưa ra không được HĐXX chấp nhận.

    Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Asadchikh Serhiy 3 năm tù về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại điểm b, d khoản 2 Điều 226b Bộ luật hình sự.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]QqDXHwC3WZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-the-atm-gia-rut-tien-nguoi-ngoai-quoc-lanh-an-tu-giam-a119105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.