+Aa-
    Zalo

    Được giảm xuống án treo, bị cáo vẫn gào khóc một mực kêu oan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù TAND huyện Hương Khê đã chấp nhận sửa lại một phần bản án đã tuyên nhưng bị cáo và người nhà vẫn một mực gào khóc kêu oan, gây náo động tại tòa.

    Mặc dù TAND huyện Hương Khê đã chấp nhận sửa lại một phần bản án đã tuyên nhưng bị cáo và người nhà vẫn một mực gào khóc kêu oan, gây náo động phiên tòa.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Lao động, ngày 24/10, TAND huyện Hương Khê đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Đinh Thiện (trú xóm 9, xã Hương Đô, Hương Khê) về tội Vi phạm quy định khi điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn chết người.

    Sau khi xem xét một số tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đinh Thiện 36 tháng tù treo. Về dân sự, bị cáo phải bồi thường hơn hơn 65 triệu đồng cho người nhà của bị hại Cao Hồng Tuyên; bồi thường cho người liên quan là ông Đinh Quốc Mỹ 850.000đ.

    Mặc dù đã được tuyên án treo, nhưng bị cáo Thiện và người nhà vẫn tiếp tục gào khóc kêu oan gây náo loạn tại phiên tòa. Lực lượng giữ an ninh trật tự sau đó đã phải nỗ lực giải tán đám đông gào thét. Phía người nhà bị cáo cho biết, sẽ tiếp tục kháng án, bởi cho rằng bản án là oan sai cho bị cáo.

    Vợ của bị cáo Thiện (mặc áo hồng) giơ tay gào thét kêu oan cho chồng tại tòa - Ảnh: báo Lao động

    Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/7/2016, TAND huyện Hương Khê đã tuyên bị cáo Đinh Thiện 42 tháng tù giam. Tuy nhiên, sau đó bị cáo đã kháng án vì khẳng định mình là người ngồi sau chứ không phải cầm lái chở ông Tuyên như kết án của Tòa. Đến ngày 4/10/2016, TAND tỉnh Hà Tĩnh xét xử phúc thẩm đã tuyên trả hồ sơ điều tra lại.

    Báo Người đưa tin dẫn cáo trạng của TAND huyện Hương Khê cho biết, chiều ngày 2/9/2015, ông Đinh Thiện (không có giấy phép lái xe) điều khiển xe mô tô BKS: 38N - 4586 chở ông Cao Hồng Tuyên đi từ nhà hàng Thủy Triều ở khối 8, thị trấn Hương Khê theo đường Trần Phú về xã Hương Đô.

    Khi đến đoạn đường Hà Huy Tập, thuộc khối 12, thị trấn Hương Khê, do vượt xe không đúng quy định (vượt bên phải) nên đã đâm vào tay lái mô tô BKS: 38H4 – 5924 do anh Đinh Quốc Mỹ điều khiển đi cùng chiều phía trước, khiến 2 xe mô tô ngã xuống đường.

    Hậu quả, ông Tuyên bị đập đầu xuống đường chết tại chỗ, ông Đinh Quốc Mỹ bị thương nhẹ. Tuy nhiên, trong quá trình xét xử, bị cáo Đình Thiện một mực kêu oan và khẳng định mình không phải là người điều khiển xe gây tai nạn.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-giam-xuong-an-treo-bi-cao-van-gao-khoc-mot-muc-keu-oan-a206532.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan