+Aa-
    Zalo

    Dược liệu TW28 hợp tác chuyển giao đề tài xác định hoạt chất chống viêm trong dược liệu Hy Thiêm từ Viện khoa học công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập VKIST, sáng ngày 20/05/2022 tại Hà Nội, Công ty Dược Liệu TW28 đã ký kết văn bản ghi nhớ với VKIST về việc hợp tác chuyển giao đề tài “Xác định hoạt chất chống viêm của dược liệu Hy thiêm (Siegesbeckia orientalis L.) để nghiên cứu nâng cao hiệu quả chiết xuất hoạt chất và nâng cấp tiêu chuẩn của các sản phẩm chứa Hy Thiêm”.

    Tới dự lễ kỷ niệm, về phía Việt Nam có ông Bùi Thế Duy – Thứ trưởng Bộ KH&CN, Viện trưởng VKIST; Ông Nguyễn Quân – Nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN; Ông Trần Việt Thanh – Nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN; Ông Kum Dongwha – Nguyên Viện trưởng VKIST; Lãnh đạo VKIST cùng toàn thể CBNV; đại diện các đơn vị thuộc Bộ và các doanh nghiệp, viện, trường là đối tác của VKIST.

    Về phía Hàn Quốc có sự tham dự của ông Jeong Woo Jin – Công sứ, Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; Ông Cho Han Deog - Giám đốc Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (KOICA Việt Nam); Bà Yang Eun Gyeong - Phó Chủ tịch Viện KH&CN Hàn Quốc (KIST) cùng các trưởng nhóm nghiên cứu và chuyên gia KIST.

    thu truong

    Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy phát biểu tại Lễ kỷ niệm của VKIST

    Là Viện nghiên cứu đầu tiên của Việt Nam xây dựng theo mô hình mới, dựa trên khuôn mẫu của KIST, VKIST đặt ra mục tiêu sẽ trở thành nhà cung cấp giải pháp công nghệ cho những người chiến thắng trên thị trường. Với đòn bẩy là cơ chế tự chủ tài chính, sự thành công của VKIST được kỳ vọng sẽ trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, có thể chuyển giao vào các ngành kinh tế, ngành công nghiệp và đáp ứng nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp Việt Nam.

    Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy chúc mừng những thành công bước đầu của VKIST sau 5 năm thành lập. Đặc biệt sự kiện càng có ý nghĩa hơn khi năm nay cũng là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Theo Thứ trưởng,“dự án phát triển VKIST được coi là dự án trọng điểm trong gói hỗ trợ của Hàn Quốc dành cho Việt Nam, một trong những dự án liên quan đến KHCN tại Đông Nam Á do Hàn Quốc viện trợ. Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc mong muốn xây dựng thành một viện nghiên cứu công nghiệp để thúc đẩy hỗ trợ cho công nghiệp Việt Nam. Bởi vậy, Bộ KHCN cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến sự phát triển của VKIST, và kỳ vọng VKIST sẽ trở thành cánh tay nối dài của viện KIST trong việc hợp tác giữa các viện nghiên cứu, trường đại học cùng các doanh nghiệp của Việt Nam”.

    Năm 2022 cũng là năm đầu tiên tổ chức giao lưu khoa học công nghệ và khánh thành văn phòng hợp tác giữa VKIST và KIST. Có mặt tại hội nghị, Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt NamJeong Woo Jincũng nhấn mạnh, VKIST được thành lập với mục tiêu hiện đại hoá công nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh công nghệ của Việt Nam. Điều quan trọng là cần tiếp tục đảm bảo nguồn nhân lực nghiên cứu phát triển xuất sắc, đồng thời mở rộng mối quan hệ hợp tác. Và Hàn quốc sẽ dành nhiều sự quan tâm,đặc biệt hỗ trợ cho việc hợp tác giữa KIST với VKIST cùng các trường, viện nghiên cứu của Hàn Quốc.

    hq

    Đoàn đại biểu của Hàn Quốc tại Việt Nam trong sự kiện của VKIST

    Cũng tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, các nhà khoa học Việt Nam, Hàn Quốc, Công ty Dược liệu TW28 và Viện KHCN Việt Nam – Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về việc chuyển giao các đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ để ứng dụng vào lĩnh vực y dược, sản xuất các sản phẩm có thảo dược công nghệ cao, mang thương hiệu Việt để chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

    Theo PGS.TS Phương Thiện Thương -Phó Viện trưởng VKIST và cũng là chủ đề tài của nghiên cứu này: “Chúng tôi lựa chọn Dược liệu TW28 là đơn vị hợp tác chuyển giao các đề tài khoa học vì tôi biết họ là Doanh nghiệp có tiềm lực và tâm huyết với thảo dược Việt, nhà máy lại đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP thuốc đông dược năm 2021 nên rất thuận lợi nếu sau này phát triển các sản phẩm thành thuốc. Hơn nữa, chủ doanh nghiệp lại học cùng lớp với tôi tại trường Đại học Dược Hà Nội, có trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành Dược và đang điều hành công ty phân phối thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, trang thiết bị y tế hàng đầu tại Miền Bắc. Bởi vậy, VKIST tin tưởng Dược liệu TW28 sẽ là đơn vị phù hợp nhất, ứng dụng những đề tài của Viện và nhanh chóng phát triển thành công nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng”.

    dsc08698

    Công ty Dược liệu TW28 và Viện VKIST cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

    Khởi nghiệp từ những năm 1999, Dược sĩ Bùi Mạnh Hà – Tổng Giám đốc công ty Dược phẩm Dragon và Công ty Dược liệu TW28, luôn ấp ủ giấc mơ được ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại, đánh thức tiềm năng thảo dược truyền thống, phát triển nên các sản phẩm Đông dược chất lượng cao, giảm sự lệ thuộc vào thuốc tây và các sản phẩm nhập ngoại. 

    Dược Sĩ Bùi Mạnh Hà cho biết: “Bằng việc hợp tác chuyển giao đề tài với các nhà khoa học tại những viện nghiên cứu uy tín như VKIST sẽ giúp Dược phẩm Dragon và công ty Dược liệu TW28 khép kín chuỗi giá trị từ nghiên cứu đến sản xuất và phân phối để mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm thảo dược chất lượng cao mang thương hiệu Việt.Sự kiện lần này cũng sẽ là một dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Đông Dược Việt chăm sóc sức khoẻ người Việt” mà Dược liệu TW28 theo đuổi suốt 6 năm qua kể từ khi bắt đầu xây dựng nhà máy. Chúng tôi mong muốn sẽ trở thành điểm đến tin cậy để các nhà khoa học chuyển giao những công trình nghiên cứu để ứng dụng vào thực tiễn”

    Sau buổi Lễ ký kết, phía công ty Dược liệu TW28 và VKIST sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nghiệm thu đề tài, chuyển giao toàn bộ công nghệ vào tháng 8 tới, để đưa ra thị trường sản phẩm mới có bổ sung chiết xuất chuẩn hoá, được định lượng hoạt chất chống viêm từ Hy thiêm, được cải tiến từ sản phẩm Xương khớp TW28 đã được bệnh nhân tin dùng trong suốt 2 năm qua.

    Sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến một giải pháp an toàn, hiệu quả trong việc giảm đau, giảm các triệu chứng các bệnh xương khớp như thoái hoá khớp, viêm khớp, giúp bền xương vững cốt, giảm tác dụng phụ do lệ thuộc vào các thuốc hoá dược, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

    Hội nghị chuyển giao khoa học công nghệ và lễ kỷ niệm 5 năm thành lập của VKIST được coi là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của khoa học công nghệ và kinh tế nước nhà trong thời gian sắp tới, đặc biệt là khi có sự hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc tại VKIST.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-lieu-tw28-hop-tac-chuyen-giao-de-tai-xac-dinh-hoat-chat-chong-viem-trong-duoc-lieu-hy-thiem-tu-vien-khoa-hoc-cong-nghe-viet-nam-han-quoc-vkist-a538563.html
    Nần vàng: Dược liệu quý cho người mỡ máu cao

    Nần vàng: Dược liệu quý cho người mỡ máu cao

    Nần vàng là một trong những thảo dược quý hiếm của kho tàng dược liệu Việt Nam. Nhiều công trình nghiên cứu suốt 50 năm qua đã khẳng định nần vàng có tác dụng giảm mỡ máu, hạ mỡ gan, ổn định huyết áp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nần vàng: Dược liệu quý cho người mỡ máu cao

    Nần vàng: Dược liệu quý cho người mỡ máu cao

    Nần vàng là một trong những thảo dược quý hiếm của kho tàng dược liệu Việt Nam. Nhiều công trình nghiên cứu suốt 50 năm qua đã khẳng định nần vàng có tác dụng giảm mỡ máu, hạ mỡ gan, ổn định huyết áp.