+Aa-
    Zalo

    FBI tiếp tục tìm thấy tài liệu mật tại nhà cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

    (ĐS&PL) - Sau khi khám xét nhà của cựu Phó tổng thống Mike Pence ở Indiana, FBI đã tìm thấy thêm tài liệu có đánh dấu mật.

    Truyền thông Mỹ dẫn nguồn tin từ hai quan chức cho biết FBI tiến hành khám xét nhà riêng của cựu phó tổng thống Mỹ Mike Pence ở thành phố Indianapolis, bang Indiana vào ngày 10/2, trong lúc ông Pence đang ở cùng gia đình tại nơi khác do con gái ông mới sinh.

    Ông Devin O’Malley, phát ngôn viên của ông Pence, cho biết một tài liệu có đánh dấu mật và “sáu trang khác không có đánh dấu mật” đã được đưa ra khỏi nhà ông Pence.

    fbi kham nha ong mike pence tim thay them tai lieu mat dspl
    Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.  Ảnh: Reuters

    Luật sư riêng của ông Pence có mặt tại căn nhà ở Indianapolis khi cuộc khám xét diễn ra. FBI dự kiến cũng tìm kiếm tại văn phòng cựu phó tổng thống của ông Pence ở thủ đô Washington trong những ngày tới.

    Cuộc khám xét diễn ra sau khi ông Mike Pence được triệu tập trong một cuộc điều tra riêng về nỗ lực của cựu Tổng thống Donald Trump nhằm đảo ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020 và ông Mike Pence có khả năng ra tranh cử vào năm 2024.

    Hồi tháng một, CNN đưa tin ông Pence đã phát hiện các tài liệu mật tại nhà riêng ở Carmel, Indiana, sau khi ông chỉ đạo cho luật sư tìm kiếm.

    Luật sư của ông Pence - ông Matt Morgan đã tìm thấy khoảng hơn một chục tài liệu được đánh dấu mật trong 4 hộp tại nơi ở và văn phòng trong Nhà Trắng của vị cựu phó tổng thống. Đội ngũ của ông Pence thông báo cho Cơ quan Lưu trữ Quốc gia và cơ quan này đã thông báo cho FBI.

    Ông Pence nói mình lệnh cho luật sư tìm kiếm sau khi xuất hiện tin tức về các tài liệu mật được tìm thấy tại tư dinh và văn phòng cũ của Tổng thống Joe Biden.

    Vị cựu phó tổng thống cũng thừa nhận “sai lầm”, nhận trách nhiệm về các tài liệu mật được tìm thấy ở nhà mình. Ông cam kết sẽ “hợp tác đầy đủ” với FBI trong quá trình điều tra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-tiep-tuc-tim-thay-tai-lieu-mat-tai-nha-cuu-pho-tong-thong-my-mike-pence-a565613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan