+Aa-
    Zalo

    FIFA phát miễn phí 20.000 vé xem World Cup nữ tại New Zealand

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định phát miễn phí 20.000 vé xem các trận đấu thuộc vòng chung kết World Cup nữ 2023 tại New Zealand vì lo ngại tốc độ tiêu thụ vé chậm.

    Mới đây, FIFA cập nhật rằng hơn 1,25 triệu vé xem World Cup nữ 2023 đã được bán, nhưng hầu hết thuộc về các địa điểm tổ chức ở nước đồng chủ nhà Australia. Lý do được đưa ra là do đội bóng nước này mạnh (đứng hạng 10 thế giới) và hoàn toàn có khả năng tiến xa tại giải năm nay.

    Ngược lại, tình hình ở New Zealand khá ế ẩm. Giám đốc bóng đá nữ của FIFA Sarai Bareman chia sẻ việc bán vé World Cup nữ ở đây gặp khó khăn do tuyển nữ New Zealand tương đối yếu. Trong cả 5 lần dự World Cup trước đây, họ thậm chí chưa thắng trận nào. Người hâm mộ New Zealand cũng không tỏ ra mặn mà cho dù đội bóng của họ chơi trên sân nhà. Hiện chỉ có khoảng 320.000 vé được bán ở New Zealand.

    Do đó FIFA đã quyết định phát miễn phí 20.000 vé vào sân chia đều ở 4 thành phố của New Zealand đăng cai tổ chức vòng chung kết World Cup nữ 2023 gồm Auckland, Hamilton, Wellington và Dunedin.

    fifa phat mien phi 20 000 ve xem world cup nu tai new zealand 1
     FIFA quyết định phát miễn phí 20.000 vé vào sân chia đều ở 4 thành phố của New Zealand.

    Cựu Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đang cố gắng thu hút sự quan tâm của người dân với sự kiện. "Vẫn còn vé xem các trận đấu trên khắp New Zealand, vì vậy cho dù bạn là người hâm mộ đích thực hay phong trào thì cũng hãy rời màn hình TV và đến sân theo dõi", bà kêu gọi trên trang Instagram cá nhân.

    Một đối tác bán vé cũng xác nhận cung cấp 5.000 vé miễn phí tại New Zealand.

    Các sân ở New Zealand sẽ là nơi diễn ra những trận đấu của bảng A (gồm chủ nhà New Zealand, Na Uy, Philippines và Thụy Sĩ), bảng C (Tây Ban Nha, Costa Rica, Zambia và Nhật Bản), bảng E (Mỹ, Hà Lan, Việt Nam và Bồ Đào Nha) và bảng G (Thụy Điển, Nam Phi, Italy và Argentina).

    Hiện FIFA đang bán vé xem World Cup nữ 2023 theo 9 hạng mục. Vé xem vòng bảng không có đội chủ nhà thi đấu, FIFA bán với 3 mức giá được quy đổi ra bằng đô la Úc (AUD). Loại 1 có mức 40 AUD/vé người lớn (630.000 đồng Việt Nam) và 20 AUD/vé trẻ em. Loại 2 có mức 30 AUD/vé người lớn (480.000 đồng) và 15 AUD/vé trẻ em. Loại 3 có mức 20 AUD/vé người lớn (320.000 đồng) và 10 AUD/vé trẻ em.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-phat-mien-phi-20-000-ve-xem-world-cup-nu-tai-new-zealand-a582973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan