+Aa-
    Zalo

    Gần 300 người mắc kẹt tại trạm cáp treo ở độ cao 2.971m trên dãy núi Alps

    (ĐS&PL) - Máy bay trực thăng đã được huy động để giải cứu gần 300 người mắc kẹt tại một trạm cáp treo trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ, sau khi một cabin cáp treo bị hỏng.

    Tờ Guardian dẫn thông tin từ trưởng trạm cho hay, một cáp treo lên khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng Glacier 3000 ở vùng núi Les Diablerets, phía Tây Nam Thụy Sĩ, được phát hiện có vấn đề kỹ thuật vào sáng 20/7.

    “Có một sự cố về điện trong hệ thống động cơ ở cáp treo thứ hai di chuyển lên đỉnh. Đó không phải là một vấn đề lớn. Không có ai gặp nguy hiểm trong vụ việc”, ông Bernhard Tschannen - Giám đốc điều hành Glacier 3000 chia sẻ với AFP.

    Ông Bernhard giải thích thêm, cáp treo được trang bị một động cơ đặc biệt cho những trường hợp như trên, giúp việc giải cứu hành khách trên cáp treo trở nên khả thi hơn.

    gan 300 nguoi mac ket tai tram cap treo o do cao 2971m tren day nui alps
    Một cabin cáp treo di chuyển lên khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng Glacier 3000 gặp sự cố về điện, khiến gần 300 người bị mắc kẹt. Ảnh minh họa: Daniel Bueno/Alamy

    Ban đầu, các du khách mắc kẹt tại trạm cáp treo trên cùng ở độ cao 2.971m được yêu cầu chờ đợi và tận hưởng khung cảnh ngoạn mục xung quanh, trong khi các nhân viên kỹ thuật cố gắng khắc phục sự cố. Theo ông Bernhard, du khách được cung cấp thực phẩm và đồ uống tại nhà hàng trên đỉnh núi trong thời gian đợi.

    Tuy nhiên, đến khoảng 13h cùng ngày, lực lượng chức năng quyết định sơ tán những người bị mắc kẹt. Khoảng 270 người, hầu hết là du khách, được đưa xuống sông băng bên dưới bằng ghế treo dây cáp.

    Sau đó, hai máy bay trực thăng đón họ xuống trạm nghỉ giữa đường, từ đây họ lên ghế treo dây cáp tại chặng đầu tiên để trở lại đường núi Col Du Pillon ở độ cao 1.546m so với mực nước biển.

    XEM THÊM: Cửa hàng gây bão vì tính phí khách hàng “chỉ đến ngó”

    Ông Bernhard cho hay, quá trình giải cứu những người mắc kẹt diễn ra trong chưa đầy 2 tiếng. Một số nhân viên kỹ thuật ở lại trạm cáp treo phía trên để tiếp tục khắc phục sự cố.

    “Chúng tôi hy vọng ngày 21/7, mọi thứ sẽ hoạt động trở lại và chúng tôi có thể mở cửa như bình thường. Tuy nhiên, việc này cần phải được xác nhận”, Giám đốc điều hành Glacier 3000 nói.

    Đinh Kim(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-300-nguoi-mac-ket-tai-tram-cap-treo-o-do-cao-2-971m-tren-day-nui-alps-a583769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan