+Aa-
    Zalo

    Gia đình chị Huyền: Vợ bác sĩ Tường không thể vô can

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gia đình nạn nhân Huyền cho rằng, việc Viện kiểm sát không truy tố vợ bác sĩ Tường là chưa đầy đủ và đúng người đúng tội.

    (ĐSPL) - Gia đình nạn nhân Huyền cho rằng, việc Viện kiểm sát không truy tố vợ bác sĩ Tường là chưa đầy đủ và đúng người đúng tội. 

    Mới đây, ngày 18/2, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã hoàn tất bản cáo trạng số 110/VKS-P1A, truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường, nguyên bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường và đồng phạm.

    Theo đó, bị can Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 Điều 242 BLHS. Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo khoản 2, Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 BLHS.

    Như VOV.VN đã đưa tin, trước bản cáo trạng mà Viện kiểm sát đưa ra, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết, anh đã đọc rất kỹ bản cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội và gia đình anh cũng chưa hoàn toàn đồng ý với bản cáo trạng này. Còn nhiều vấn đề chưa thỏa đáng, gia đình anh Huy sẽ tranh luận tại Tòa.

    Gia đình chị Huyền: Vợ bác sĩ Tường không thể vô can

    Bác sĩ Tường thực nghiệm hiện trường ném xác nạn nhân xuống sông Hồng.

    Theo anh Huy, việc cáo trạng khẳng định trên chiếc xe của Tường chở bạn nhân đi vứt xác, có cả bà Hằng (vợ Tường) và Khánh thì không thể nói bà Hằng vô can. Với cáo trạng này thì không chỉ riêng vợ của Tường mà nó là một chuỗi hoạt động của những người liên quan. Trong quá trình phi tang tang vật, Tường đã chỉ đạo các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của Trung tâm mang đi cất giấu, thuê người đi tìm lại đồ đã cất giấu… Đây cũng là một hình thức che giấu tội phạm và tiếp tay cho việc làm của Tường.

    “Đây là một việc làm đã được tính toán chu đáo và cẩn thận. Không thể nói họ không có ý đồ. Vợ của Tường ngồi trên xe và nói rằng khuyên can chồng không được, vậy tại sao sau đó chị này không tố cáo tất cả những việc làm sai trái của chồng?. Việc chị này ngồi yên để chồng và Khánh đưa xác nạn nhân qua lan can rồi thả xuống sông Hồng, sau đó chị này không báo cáo gì với cơ quan công an thì là vô can? Việc này rõ ràng cũng là một hành vi tiếp tay chứ không thể nói vô can được. Riêng gia đình tôi và rất nhiều người chắc chắn sẽ không đồng tình với việc kết luận chị này vô can” – anh Huy bày tỏ.

    Liên quan đến sự việc, trên báo Người Lao Động, ông Phạm Đức Quang, cậu ruột anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền), cho biết, ông rất thất vọng về kết quả điều tra. “Kết luận điều tra như vậy là chưa thỏa đáng với sự mong mỏi của chúng tôi. Việc cơ quan điều tra không xử lý vợ bác sĩ Tường và bác sĩ Thành là chưa thỏa đáng. Tôi nghĩ theo quy định, những người không tố giác tội phạm thì đều phải bị xử lý” - ông Quang nói.

    Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, người thứ 3 cùng ngồi trên ô tô trong lần đi ném xác chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường chính là chị Nguyễn Thị Hằng -  vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Tuy nhiên, theo quan điểm của VKSND TP Hà Nội, chị Hằng biết việc Tường và Khánh mang xác chị Huyền đi vứt xuống sông và nhiều lần can ngăn nhưng không được. Hành vi trên của Hằng không phạm tội.

    Những đối tượng liên quan là nhân viên Trung tâm thẩm mỹ đã có hành vi che giấu, không tố giác tội phạm nhưng do bị can Tường phạm tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” là tội phạm không thuộc phạm vi điều chỉnh của Điều 313 BLHS và 314 BLHS cho nên hành vi của các đối tượng này không cấu thành tội "Che giấu tội phạm" hoặc "Không tố giác tội phạm". Do vậy, cơ quan điều tra không có căn cứ xử lý.

    Như vậy trong vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người và ném xác phi tang thì chỉ có hai bị cáo là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn những đối tượng liên quan cho dù không tố giác, che giấu tội phạm thì cũng không cấu thành tội.

    M.H (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-chi-huyen-vo-bac-si-tuong-khong-the-vo-can-a22429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan