+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 7/12: Giá vàng SJC giảm, cùng chiều với vàng thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau 3 phiên tăng giá nhẹ gần đây, giá vàng hôm nay lại quay đầu giảm trước áp lực của đồng đô la Mỹ và thị trường chứng khoán.

    (ĐSPL) – Sau 3 phiên tăng giá nhẹ gần đây, giá vàng hôm nay lại quay đầu giảm trước áp lực của đồng đô la Mỹ và thị trường chứng khoán.

    Cụ thể, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 36,22 – 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) tại TP HCM và 36,22 – 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) ở thị trường Hà Nội. So với chiều qua, giá vàng SJC đã giảm 30 nghìn/lượng mỗi chiều.

    Giá vàng hôm nay được Tập đoàn DOJI niêm yết là 36,32 – 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) ở cả 2 thị trường, giảm 30 nghìn/lượng mua vào và tăng 20 nghìn/lượng chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 6/12.

    Giá vàng hôm nay quay đầu giảm nhẹ.

    Công ty VBĐQ Phú Quý hiện giao dịch vàng SJC ở mức 36,30 – 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với cuối ngày 6/12.Giá vàng SJC được Bảo Tín Minh Châu niêm yết là 36,33 – 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 20 nghìn/lượng mua vào và 30 nghìn/lượng chiều bán ra so với cuối hôm qua.

    Tương tự, ngân hàng Sacombank hiện niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,30 – 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với hôm qua.

    Giá vàng SJC được ngân hàng Eximbank niêm yết là 36,30 – 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 50 nghìn/lượng mua vào so với cuối phiên giao dịch 6/12.

    Giá vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 33,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.

    Trong phiên giao dịch đêm qua, có lúc giá vàng chạm sát 1.165 USD/ounce sau khi hồi phục đến gần 1.175 USD/ounce ở phiên giao dịch liền trước.

    Giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.169,3 USD/ounce vào cuối phiên giao dịch.

    Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 6,1 USD xuống 1.170,4 USD/ounce.

    Trong tuần này, chỉ số chứng khoán Dow Jones của Mỹ đã đạt mức kỷ lục. Đồng thời, các thị trường chứng khoán khác cũng đi lên đã tác động tiêu cực tới giá vàng.

    Theo biểu đồ giá hàng ngày của vàng và bạc cũng cho thấy 2 kim loại này ổn định trong vùng giảm.

    Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin từ 2 cuộc họp quan trọng là cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu và cuộc họp FOMC của Fed vào tuần tới. Cả hai cuộc họp được cho là các sự kiện quan trọng nhất của tháng này.

    Trong phiên giao dịch hôm qua, giá dầu thô đã giảm sau khi đạt mức cao nhất 6 tuần qua. Nguyên nhân là do trên thị trường xuất hiện nhiều dấu hỏi khi sản lượng dầu thô vẫn tiếp tục ổn định cho thấy chưa có sự cắt giảm sau thỏa thuận vào ngày 30/11 mà OPEC đạt được.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-712-gia-vang-sjc-giam-cung-chieu-voi-vang-the-gioi-a173083.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan