+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 7/7: Giá vàng SJC tăng 1,5 triệu đồng/lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Giá vàng hôm nay 7/7, lúc 8h30' sáng, giá vàng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, với mức tăng cao nhất là 1,5 triệu đồng/lượng so với phiên sáng qua.

    (ĐSPL)- Giá vàng hôm nay 7/7, lúc 8h30' sáng, giá vàng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, với mức tăng cao nhất là 1,5 triệu đồng/lượng so với phiên cuối giờ sáng hôm qua.

    Cụ thể, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 38,65 triệu đồng/lượng (mua vào), 39,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 1.150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với phiên sáng qua.

    Tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng miếng SJC là 38,55 – 39,55 triệu đồng/lượng, tăng 900.000 đồng/lượng ở chiều mua và 1.500.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên sáng qua.

    Mức chênh lệch mua - bán vàng tại Hà Nội và TP HCM đều ở mức 1 triệu đồng/lượng.

    Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh, đồng thời các kim loại quý khác cũng hưởng lợi từ sự kiện Brexit. Giá vàng thế giới lên cao sau khi công bố biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng lãi suất vẫn được giữ nguyên.

    Giá vàng hôm nay 7/7, lúc 8h30' sáng, giá vàng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, với mức tăng cao nhất là 1,5 triệu đồng/lượng so với phiên cuối giờ sáng hôm qua. (Ảnh minh họa).

    Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tăng 8,4 USD, tương đương 0,6\% lên mức 1.367,10 USD/ounce, đánh dấu mức cao nhất kể từ tháng 3/2014, theo số liệu của FactSet. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.366 USD/ounce.

    Giá vàng vẫn tăng bất chấp USD mạnh lên trong khi bảng Anh lại lập đáy mới 31 năm qua so với đồng bạc xạnh. Chứng khoán châu Âu mất điểm và lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Đức xuống mức thấp kỷ lục ngày thứ 2 liên tiếp do lo ngại tác động của Brexit đến tăng trưởng kinh tế, làm tăng nhu cầu về tài sản trú ẩn.

    Bob Haberkorn - chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures nhận xét: "Mọi người đang tham gia thị trường rất tích cực". Ông cho rằng nhà đầu tư đang phản ứng với một vài yếu tố.

    Họ chưa chắc chắn về ảnh hưởng từ quyết định Anh rời EU. Tuy nhiên, Haberkorn cho rằng nhà đầu tư vẫn đang theo dõi các bình luận có khả năng được Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đưa ra hôm nay. Họ muốn tìm dấu hiệu liệu cơ quan này đã sẵn sàng tung gói kích thích mới hay chưa.

    Lãi suất trái phiếu thấp cũng là lý do khiến kim loại quý trở nên hấp dẫn. Lợi nhuận từ vàng có thể bằng hoặc vượt trái phiếu, khi lãi suất thực đang rất thấp. Tất cả những yếu tố này đã tạo ra "cơn bão hoàn hảo" kéo giá vàng lên cao, Haberkorn nhận định.

    Về dài hạn, các nhà phân tích có quan điểm khác nhau về giá. "Chúng tôi vẫn khá lạc quan về thị trường. Do Brexit, có nghĩa nhà đầu tư toàn cầu sẽ đối mặt với bất ổn", Xiao Fu - Giám đốc Các thị trường hàng hóa tại BOCI Global Commodities cho biết.

    Lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR hôm thứ Ba 5/7 tăng 28,8 tấn - mức tăng một ngày lớn nhất trong hơn 6 năm qua lên 982,72 tấn, cao nhất kể từ tháng 6/2013.

    Trong kinh doanh các kim loại quý khác trên sàn Comex, đồng giao tháng 9 giảm 3 cent, tương đương 1,4\% xuống còn 2,154 USD/pound. Bạch kim tháng 10 tăng 14,4 USD, tương đương 1,3\% lên mức 1.091,30 USD/ounce. Palladium tháng 9 tăng 4,9 USD, tương đương 0,8\% và đạt 607,55 USD/ounce.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-77-gia-vang-sjc-tang-15-trieu-dongluong-a138499.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    365 tan ra sau 6 năm, Ngô Thanh Vân nói gì?

    365 tan ra sau 6 năm, Ngô Thanh Vân nói gì?

    (ĐSPL) - Là người thành lập và đồng hành cùng 365 trong suốt quãng thời gian qua, Ngô Thanh Vân có lẽ là người có nhiều tâm sự nhất trước sự chia tay của các chàng trai.