+Aa-
    Zalo

    “Giải cơn khát” HCV tại ASIAD 19 cho Việt Nam, xạ thủ Phạm Quang Huy được thưởng hơn 700 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Sau nhiều ngày thi đấu, đoàn thể thao Việt Nam có tấm HCV đầu tiên tại ASIAD 19 do công của xạ thủ Phạm Quang Huy

    Cập nhật từ Cục Thể dục Thể thao cho biết, sau 4 ngày thi đấu chỉ giành HCB và HCĐ, hôm nay (28/9) đoàn Thể thao Việt Nam đã có được tấm HCV đầu tiên tại đấu trường ASIAD 19 do công của xạ thủ Phạm Quang Huy. 

    giai con khat hcv asiad 19 cho viet nam xa thu pham quang huy duoc thuong hon 700 trieu dong 1
    Xạ thủ Phạm Quang Huy giành HCV ASIAD 19 môn bắn súng. Ảnh: Tiền Phong

    Ngay sau khi nhận tin vui từ Bắn súng Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch Hoàng Đạo Cương đã gửi lời chúc mừng đến VĐV Phạm Quang Huy, đội tuyển Bắn súng cũng như đoàn Thể thao Việt Nam.  

    "Thành tích này không phải do may mắn hoặc thi đấu bùng nổ mang tính khoảnh khắc mà đó là thành quả của quá trình nỗ lực, tích lũy lâu dài của vận động viên, thể hiện phong độ ổn định và đẳng cấp của Quang Huy. Đấu trường Á vận hội rất khốc liệt và bất kỳ tấm huy chương nào của Việt Nam cũng đáng trân trọng. Tấm huy chương Vàng của Quang Huy thực sự quý giá. Huy còn giành thêm huy chương Đồng đồng đội. Thật sự xuất sắc", báo Đại đoàn kết dẫn lời Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các VĐV, đặc biệt là Phạm Quang Huy.

    Đáng quý hơn, đây là HCV đầu tiên của thể thao Việt Nam ở môn bắn súng sau 41 năm chờ đợi, kể từ khi góp mặt tại Á vận hội từ 1982 đến nay.

    Với thành tích ấn tượng, xạ thủ người Hải Phòng sẽ nhận được 400 triệu đồng tiền thưởng nóng từ Cục Thể dục Thể thao. Mức thưởng này được tăng gấp đôi so với công bố trong lễ xuất quân trước ngày đoàn Thể thao Việt Nam lên đường sang Hàng Châu, Trung Quốc. 

    Bên cạnh đó, Quang Huy cũng sẽ được nhận 100 triệu đồng tiền thưởng từ Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội Hà Nội; Liên đoàn bắn súng Việt Nam thưởng nóng cho Phạm Quang Huy 100 triệu đồng. Và theo quy định của nhà nước, vận động viên giành huy chương Vàng ở Á vận hội được thưởng 140 triệu đồng. 

    giai con khat hcv asiad 19 cho viet nam xa thu pham quang huy duoc thuong hon 700 trieu dong 2
    VĐV Phạm Quang Huy được thưởng nóng hàng trăm triệu đồng. Ảnh: Tuổi trẻ

    Trước đó, Quang Huy cùng đồng đội là Lại Công Minh và Phan Công Minh cũng giành huy chương Đồng nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam. Theo đó, vận động viên được thưởng 55 triệu đồng theo quy định...

    Như vậy, với 1 HCV cá nhân và 1 HCĐ đồng đội, tính đến hiện tại, Quang Huy sẽ nhận tổng số tiền thưởng lên tới 795 triệu đồng

    Ngoài số tiền trên, Hải Phòng - đơn vị chủ quản cũng sẽ thưởng lớn cho Quang Huy, do đó, dự kiến mức thưởng sẽ tiếp tục gia tăng. Đây sẽ là nguồn động viên to lớn giúp Quang Huy tiếp tục yên tâm gắn bó với Bắn súng và có thêm điều kiện để tập luyện, hướng tới những mục tiêu xa hơn, dài hơn và ngày càng có thêm những đóng góp cho Thể thao Việt Nam.

    Theo báo Tiền Phong, xạ thủ Phạm Quang Huy sinh năm 1996 tại Hải Phòng. Một điều khá đặc biệt, Huy là “con nhà nòi” bắn súng, với bố là xạ thủ Phạm Cao Sơn, một tượng đài của bắn súng Việt Nam, còn mẹ là xạ thủ nổi tiếng Đặng Thị Hằng.

    Nghe tin con trai đoạt HCV ASIAD 19, cựu xạ thủ Phạm Cao Sơn rất xúc động và vui mừng. Ông chia sẻ, từ khi 2 tuổi, Quang Huy đã theo bố mẹ tập huấn tại Nhổn và ở đó tới năm 8 tuổi. Từ bé, Quang Huy đã ngấm không khí tập luyện và thi đấu ở Nhổn.

    Năm 2017, Quang Huy được tuyển lên đội tuyển quốc gia và hiện là học trò của “người hùng Olympic 2016” Hoàng Xuân Vinh. Thật trùng hợp khi nội dung cá nhân 10m súng ngắn hơi mà Quang Huy giành HCV ASIAD 19 cùng là nội dung mà Hoàng Xuân Vinh từng đoạt HCV Olympic Rio 2016.

    HLV Hoàng Xuân Vinh cho biết, thành tích này là kết quả của sự đầu tư, quan tâm của ngành, sự cố gắng của VĐV và ban huấn luyện đội tuyển.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-con-khat-hcv-tai-asiad-19-cho-viet-nam-xa-thu-pham-quang-huy-duoc-thuong-hon-700-trieu-dong-a593015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan