+Aa-
    Zalo

    Giải cứu con tin, bắt nhóm tống tiền 300 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khi nhóm của Sương và Thuận đến nhà chị Ngọc để lấy giấy nợ 300 triệu đồng như đã hẹn, Công an đã bí mật ập vào bắt toàn bộ băng nhóm.

    (ĐSPL) – Khi nhóm của Sương và Thuận đến nhà chị Ngọc để lấy giấy nợ 300 triệu đồng như đã hẹn, Công an đã bí mật ập vào bắt toàn bộ băng nhóm. 
    Sáng ngày 28/3, cơ quan CSĐT – Công an Q.1 xác nhận, các cơ quan chức năng của phường Tân Định phối hợp cùng phòng ban chức năng của Công an Q.1, Công an TP.HCM đã giải cứu thành công con tin, bắt toàn bộ băng nhóm tống tiền vào tối ngày 27/3.
    Thông tin ban đầu cho biết, vào lúc 13h chiều ngày 27/3, có một nhóm người lạ mặt đến nhà chị Trần Thị Hồng Ngọc (38 tuổi, ngụ ở phường Tân Định, Q.1) nói rằng em trai của chị là anh Trần Kim Ngân đang bị bắt, nhốt do vay nợ 100 triệu đồng không có khả năng trả.
    Nhóm các đối tượng này đã yêu cầu gia đình chị Ngọc phải chuẩn bị sẵn sàng 300 triệu đồng để đưa cho bọn chúng.
    Thấy số tiền quá lớn, chị Ngọc muốn thương lượng, xin thả anh Ngân ra trước, rồi sẽ kiếm tiền trả dần cho các đối tượng. Thế nhưng, bọn chúng không đồng ý, buộc gia đình phải đưa giấy tờ nhà cho bọn chúng cầm, rồi tối cùng ngày quay lại để lấy tiền.
    Giải cứu con tin, bắt nhóm tống tiền 300 triệu đồng
    Nhóm bắt cóc, tống tiền bị lực lượng chức năng tóm gọn (ảnh minh họa)
    Vì chị Ngọc không chịu nên toàn bộ các thành viên trong nhóm ra về. Vì lo sợ cho tính mạng của em trai mình, chị Ngọc đã bí mật đến báo cáo sự việc cho Công an phường Tân Định – Q.1, TP.HCM nắm rõ.
    Một kế hoạch giải cứu con tin, bắt các đối tượng này đã được chuẩn bị sẵn giữa Công an Q.1 và Công an TP.HCM.
    Tới 19h30 tối ngày 27/3, khi các thanh viên nhóm bắt cóc xông vào, yêu cầu chị Ngọc viết giấy vay nợ 300 triệu đồng, thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ quả tang.
    Cùng lúc, một tổ trinh sát khác tiến hành kiểm tra một khách sạn khác trên đường Trần Phú, Q.5 đã giải thoát an toàn cho anh Ngân, bắt thêm 3 đối tượng khác có liên quan đến vụ việc 
    Xác minh ban đầu, cơ quan chức năng đã xác định danh tính của nhóm bắt cóc, tống tiền này gồm: Nguyễn Trọng Thu Sương (34 tuổi, tạm trú ở quận Bình Tân, TP.HCM), Lý Hồng Thuận (29 tuổi, ngụ tại phường 5 – Q.4), Trần Minh Hải và cùng 3 đối tượng khác (chưa xác định rõ tên tuổi). 
    Cơ quan Công an cũng đã khám xét nơi ở của các đối tượng này, thu giữ được một xe SH cùng với rất nhiều các dụng cụ để tiêm chích, sử dụng ma túy. 
    Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-con-tin-bat-nhom-tong-tien-300-trieu-dong-a27323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan