+Aa-
    Zalo

    Giảm đau bụng kinh hiệu quả với 4 loại nước ép dễ làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là các loại nước ép nên uống trong ngày đèn đỏ, nhờ đó, những cơn đau bụng sẽ không còn làm phiền bạn nữa.

    1. Nước ép cà rốt, táo và nước cốt chanh

    Các loại thực phẩm như cà rốt, táo và chanh có thể cung cấp 25% nhu cầu kali hàng ngày của bạn. Kali là một khoáng chất có khả năng thúc đẩy tâm trạng, có khả năng làm giảm cholesterol trong máu, làm cho máu lưu thông dễ hơn, từ đó cơn đau bụng kinh sẽ dịu bớt. Không chỉ vậy, nước ép cà rốt, táo, chanh còn giúp cơ thể sảng khoái hơn, đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi. Bạn có thể uống nước ép này mỗi ngày, không chỉ riêng trong những ngày đèn đỏ.

    nuoc ep hiam dau bung kinh 3

    2. Nước ép dứa, cần tây

    Bởi trong dứa có chứa một thành phần là bromelain. Đây vốn là một loại enzyme có tác dụng quan trọng trong việc làm dịu những cơn đau. Đồng thời, ăn dứa vào kỳ kinh nguyệt cũng làm ngày "đèn đỏ" nhanh kết thúc hơn do loại enzyme này giúp làm mềm niêm mạc tử cung, khiến chúng dễ dàng bong ra hơn. Cần tây chứa lượng lớn Trytophan, một hoạt chất giúp giải phóng serotonin, giúp giải tỏa căng thẳng, lo âu và giúp giấc ngủ ngon hơn, cũng giúp làn da mịn màng, đẹp hơn. 

    nuoc ep hiam dau bung kinh 4

    3. Nước ép cam, cà rốt

    Cà rốt giàu chất sắt và Beta-carotene. Đây đều là những chất giúp tử cung hoạt động nhịp nhàng, từ đó các triệu chứng đau bụng dưới sẽ được xoa dịu. Chính vì thế, nước ép cà rốt có thể điều hòa lưu lượng máu, giảm đau và khiến chị em cảm thấy phấn chấn hơn trong những ngày đèn đỏ. Cam chứa nhiều vitamin C, magiê, kali và vitamin D. Những hoạt chất này giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như chuột rút vùng bụng dưới chẳng hạn. Ngoài ra, nước ép này còn ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.

    nuoc ep hiam dau bung kinh 1

    4. Nước ép củ cải trắng, táo, dưa chuột

    Trong kỳ kinh nguyệt, bạn có thể trở nên chậm chạp và mệt mỏi, khiến công việc, nhiệm vụ hàng ngày gặp khó khăn. Nước ép từ 4 loại thực phẩm này có công dụng làm tăng năng lượng. Nếu bạn đang gặp rắc rối trong ngày đèn đỏ, đau bụng kinh đến không đứng dậy được nhưng vẫn bắt buộc phải hoàn thành công việc, bạn có thể uống nước ép từ củ cải, cần tây, táo và dưa chuột để giữ cho đầu tóc tỉnh táo suốt cả ngày.

    nuoc ep hiam dau bung kinh 2

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-dau-bung-kinh-hieu-qua-voi-4-loai-nuoc-ep-de-lam-a509989.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan