+Aa-
    Zalo

    Giám đốc BVĐK tỉnh Điện Biên bị kiến nghị xem xét trách nhiệm vì để xảy ra hàng loạt sai phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì quá bức xúc, nhiều lá đơn đã được gửi tới cơ quan chức năng đề nghị làm rõ sai phạm của Giám đốc bệnh viện.

    Vì quá bức xúc, nhiều lá đơn đã được gửi tới cơ quan chức năng đề nghị làm rõ sai phạm của Giám đốc bệnh viện.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên - Ảnh internet.

    “Cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, nhiều lá đơn đã gửi tới Sở Y tế tỉnh Điện Biên và các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nhiều nội dung tại phạm tại BV đa khoa tỉnh Điện Biên, đặc biệt là trách nhiệm của Giám đốc Sở.

    Ngay sau đó, Sở Y tế đã phản hồi những lá đơn này bằng Kết luận thanh tra.

    Theo đó, nhiều nội dung tố cáo là có cơ sở, trách nhiệm hầu hết thuộc về lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Điện Biên và đặc biệt là vị Giám đốc BV.

    Đối với nội dung tố cáo mua sắm đấu thầu, máy móc trang thiết bị thì có 01 máy xét nghiệm huyết học, 01 máy xét nghiệm khí máu mới đưa vào sử dụng năm 2017 nhưng thường xuyên hỏng hóc.

    Về nội dung này, Sở Y tế tỉnh Điện Biên kết luận là tố cáo đúng một phần vì trong quá trình vận hành máy có hỏng (hỏng bơm áp suất, hỏng bo mạch áp suất; sensor casset hỏng). Tuy nhiên, các máy này hỏng đều trong quá trình bảo hành.

    Kết luận nội dung tố cáo đối với Giám đốc BV ĐK tỉnh Điện Biên.

    Nội dung tố cáo về trường hợp Nguyễn Thị Anh Minh sau khi bị kỷ luật nghỉ không đi làm, chấm công nghỉ không hưởng lương và đóng bảo hiểm xã hội. Theo Sở Y tế kết luận nội dung tố cáo là đúng.

    Theo đó, bà Nguyễn Thị Anh Minh tháng 5/2014 là kỹ thuật viên Khoa Xét nghiệm đã vi phạm kỷ luật. Sở Y tế đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Sau đó, bà Anh Minh có đơn xin chuyển công tác và được BV Đa khoa tỉnh Điện Biên đồng ý.

    Sau khi viết đơn xin nghỉ công tác, bà Anh Minh không đi làm xong vẫn có tên trong bảng chấm công tại Khoa xét nghiệm BV đa khoa tỉnh.

    Bất ngờ hơn, trong kết luận cũng nêu rõ, Giám đốc BV đa khoa tỉnh đã được Sở Y tế có ý kiến chỉ đạo trực tiếp yêu cầu giải quyết dứt điểm trường hợp bà Nguyễn Thị Anh Minh nhưng không xử lý, không báo cáo Sở Y tế.

    Không chỉ vậy, việc Bệnh viện giao cho Ban chấp hành công đoàn cơ sở ký hợp đồng với gia đình Bác sĩ Cao Văn Thắng (Trưởng khoa truyền nhiễm) là không đúng thẩm quyền. Nội dung tố cáo là đúng.

    Qua xác minh, đoàn thanh tra đã xác minh, năm 2000 Bệnh viện có xây dựng một khu nhà khoảng 60m2 (2 nhà) để chứa téc ô xi hóa lỏng của bệnh viện. Từ cuối năm 2010 đến tháng 10/2014 khu vực này để trống và không sử dụng.

    Tháng 1/2015, Bệnh viện cho gia đình ông Cao Văn Thắng sửa chữa cải tạo để bán hàng tạp hóa và ăn uống. Hợp đồng 1 năm một lần, giá là 4 triệu đồng/tháng. Năm 2017, Bệnh viện tiếp tục ký hợp đồng với bà Bùi Thị Huyền Trang (là vợ ông Cao Văn Thắng) từ tháng 1 – tháng 12/2017 với số tiền là 5 triệu đồng/tháng.

    Về nội dung này, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã chỉ rõ trách nhiệm của sai phạm trên thuộc về Giám đốc Bệnh viện. Không thực hiện đúng quy định về quản lý và sử dụng tài sản nhà nước vào mục đích sản xuất kinh doanh, dịch vụ cho thuê liên danh…

    Tài sản của bệnh viện sử dụng vào mục đích cho thuê là không đúng quy định.

    Giám đốc BVĐK tỉnh Điện Biên hiện tại là ông Phạm Văn Mẫn.

    Với 6 nội dung tố cáo, thì có đến 3 nội dung mà Sở Y tế tỉnh Điện Biên nêu rõ cần xem xét trách nhiệm của Giám đốc Bệnh viện. Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên căn cứ vào nội dung Kết luận, kiểm điểm rút kinh nghiệm, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan.

    Được biết, Giám đốc BV ĐK tỉnh Điện Biên hiện tại là ông Phạm Văn Mẫn. Nếu chiểu theo kết luận của Sở Y tế tỉnh Điện Biên thì ông Phạm Văn Mẫn sẽ chịu hình thức kỷ luật gì?

    Theo Phapluatplus

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-bvdk-tinh-dien-bien-bi-kien-nghi-xem-xet-trach-nhiem-vi-de-xay-ra-hang-loat-sai-pham-a227309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan