+Aa-
    Zalo

    Giám đốc công ty đa cấp và đồng phạm lừa đảo 11.000 người cùng hầu tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bằng hình thức kinh doanh đa cấp điện tử Hùng và đồng bọn đã dụ dỗ, lôi kéo gần 11.000 tham gia đặt phòng du lịch để lừa đảo gần 80 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Bằng hình thức kinh doanh đa cấp điện tử Hùng và đồng bọn đã dụ dỗ, lôi kéo gần 11.000 tham gia đặt phòng du lịch để lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 80 tỷ đồng.

    Tin tức đăng tải từ Tri thức trực tuyến cho biết, sáng 18/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lâm Phúc Hùng (57 tuổi, nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Diamand Holyday Đông Nam Á) và đồng bọn ra xét xử về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Đối tượng Hùng cùng đồng bọn và tang vật (Ảnh: Công an nhân dân)

    Theo báo Công an nhân dân, sự việc xảy ra vào tháng 2/2010 khi Lâm Phúc Hùng tìm hiểu thông tin về hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đa cấp với gói sản phẩm đặt phòng du lịch tại các khách sạn sang trọng hoặc ở các khu resort trên toàn thế giới với giá rẻ.

    Sau khi nghiên cứu, Hùng trao đổi với Phạm Hồng Thanh (49 tuổi, nguyên Trưởng phòng đào tạo Công ty TNHH Diamand Holyday Đông Nam Á), Phạm Thị Thủy (43 tuổi, nguyên Phó Giám đốc Công ty Vitex) và thử đặt mua qua Ed. Baker (thành viên quảng cáo) để hiểu rõ cách vận hành rồi đưa về Việt Nam. Sau đó, Hùng, Thanh, Thủy ra nước ngoài, gặp người quản lý mạng thỏa thuận để lôi kéo thêm người đặt phòng du lịch thông qua Câu lạc bộ du khách.

    Khi khách hàng tham gia hệ thống được xếp vào một bàn du khách (gọi là bàn vàng), khách này lôi kéo được 15 người tham gia thì được thưởng 1.000 USD vào ví điện tử và được chuyển sang bàn kim cương (gọi là bật bàn vàng). Người chuyển sang bàn kim cương nếu lôi kéo được 64 người (trưởng bàn vàng) thì sẽ được thưởng 15.000 USD trong đó 10.000 USD vào ví điện tử và 5.000 USD đi du lịch. Càng lên cao thì càng được hệ thống thưởng hoa hồng. Bằng cách này, Câu lạc bộ du khách lôi kéo và bán được 2.403 khách hàng thu số tiền hơn 14 tỷ đồng.

    Sau một thời gian hoạt động không phép, Hùng và đồng bọn ký hợp đồng môi giới và xúc tiến thương mại trực tiếp với chủ nhân trang mạng kinh doanh thương mại điện tử đa cấp ở nước ngoài, mục đích hợp thức hóa việc bán hàng của mình. Từ đó, Hùng thành lập Công ty cổ phần thương mại Diamond Holiday Việt Nam, ngồi ghế tổng giám đốc.

    Căn cứ vào hai tài khoản ngân hàng của Công ty cổ phần Thương mại Holiday Việt Nam, cơ quan điều tra xác định có 3.948 khách hàng mua gói sản phẩm với số tiền lên tới hơn 27,8 tỷ đồng. Tháng 8/2011, Hùng chuyển sang bán gói sản phẩm trên thông qua Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á và đã bán được 1.680 mã ID cho khách hàng, thu hơn 11,8 tỷ đồng. Trong vụ án này, Công ty TNHH Xuân Bắc đã tham gia vào hệ thống DHT và bán được 3.577 mã ID cho khách hàng thu hơn 25,2 tỷ đồng…

    Dù biết việc kinh doanh là không có thật nhưng, vì không có gói dịch vụ đặt phòng ở nước ngoài như quảng cáo, tiền thưởng đều là tiền ảo trả qua ví điện tử, việc trả tiền thực chất do người Việt Nam trả với hình thức thu tiền của người sau trả cho người trước, Hùng và đồng phạm vẫn tích cực quảng cáo những thông tin không có thật để thực hiện hành vi bán gói sản phẩm dịch vụ bán gói đặt phòng để chiếm đoạt số tiền gần 79 tỷ đồng đã được hơn 11.400 cá nhân thanh toán để mua các mã ID.

    Với hành vi này, Lâm Phúc Hùng và 8 đồng phạm bị truy tố tội sử dụng mạng máy tính, viễn thông, internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Khung hình phạt của tội danh này thấp nhất là 3 năm tù và cao nhất là tù chung thân.

    Quá trình xét xử, xét thấy một số vấn đề liên quan đến vụ án này chưa được làm sáng tỏ nên HĐXX đã tạm hoãn phiên tòa.

    Dự kiến phiên tòa xét xử Lâm Phúc Hùng và đồng bọn kéo dài 20 ngày.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-ty-da-cap-va-dong-pham-lua-dao-11000-nguoi-cung-hau-toa-a140060.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan