+Aa-
    Zalo

    Gian lận khi sát hạch giấy phép lái xe, thanh niên bị cấm thi lấy bằng 5 năm

    (ĐS&PL) - Trong khi thi sát hạch giấy phép lái xe ô tô (bằng lái), nam thanh niên đã dùng điện thoại gắn tai nghe để gian lận ở phần thi lý thuyết. Người này sau đó đã bị cấm học, thi lấy bằng lái trong thời hạn 5 năm.

    Dân trí đưa tin, ngày 21/10, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định thu hồi hồ sơ gốc, cấm dự sát hạch lái xe trong 5 năm đối với thí sinh N.T.S (23 tuổi, ngụ huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng).

    Cụ thể, vào ngày 14/10, S tham dự kỳ thi sát hạch để được cấp Giấy phép lái xe ô tô tại Trung tâm Sát hạch lái xe Bá Thiên, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Trong phần thi lý thuyết, S đã dùng điện thoại có gắn mic và tai nghe không dây để được “trợ giúp” phần thi này, theo Báo Pháp luật TP.HCM.

    gian lan khi sat hach giay phep lai xe nam thanh nien bi cam thi lay bang 5 nam 4
    Trong phần thi lý thuyết, S đã dùng điện thoại có gắn mic và tai nghe không dây để được "trợ giúp" phần thi này. Ảnh: PLO.

    Hành vi của anh S. vi phạm điểm b Khoản 19, Điều 1 Thông tư số 38/2019/TT-BGTVT ngày 10/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Được biết, anh S. là học viên học lái xe tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Tư thục Trường Sơn (TP.Bảo Lộc).

    Theo Sở GTVT Lâm Đồng, thí sinh S phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi nói trên và không được học, cấp giấy phép lái xe trong thời hạn 5 năm kể từ ngày ký quyết định.

    Sau thời hạn 5 năm, nếu có nhu cầu cấp giấy phép lái xe phải học và sát hạch như trường hợp cấp giấy phép lái xe lần đầu. 

    Trung tâm dạy nghề tư thục Trường Sơn thực hiện hủy kết quả công nhận tốt nghiệp, thu hồi chứng chỉ đào tạo nghề lái xe ô tô hạng B2 đã cấp cho Ng.Tr.S.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-lan-khi-sat-hach-giay-phep-lai-xe-thanh-nien-bi-cam-thi-lay-bang-5-nam-a596096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan