+Aa-
    Zalo

    Giang hồ “tuyến huyện” loạn đả như “bụi đời Chợ Lớn”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mâu thuẫn trong đám cưới của một "đại ca", hơn 20 "đầu gấu làng" xăm trổ đầy mình kéo nhau ra hỗn chiến. Một trong số đó bị chém chết ngay tại "chiến trường".

    (ĐSPL) - Mâu thuẫn trong đám cưới của "đại ca", hơn 20 "đầu gấu làng" xăm trổ đầy mình kéo nhau ra hỗn chiến. Một trong số đó bị chém chết ngay tại "chiến trường". 
    Mặc dù mới hơn 20 tuổi đầu nhưng Nghệ và N. đều được liệt vào hạng có máu mặt ở địa phương. Vốn có máu yêng hùng, lại là đệ tử của ma túy nên chúng dễ dàng kết thân với nhau. Phần lớn bạn bè của Nghệ và N. cũng thuộc dạng "đầu gấu làng". Mới đây, trong lúc cùng nhau uống rượu chúc mừng đại hỷ của một "đại ca", cả hai đã xảy ra mâu thuẫn và N. đã vong mạng bởi chính nhát dao của "chiến hữu" Nguyễn Ngọc Nghệ.
    Án mạng trong tiệc cưới
    Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Nguyễn Ngọc Nghệ (SN 1990) trú tại xã Giao Yến, huyện Giao Thủy về hành vi giết người. Nạn nhân của đối tượng Nghệ chính là anh Trần Văn N. (SN 1990) xã Giao Châu, huyện Giao Thủy.
    Cũng theo thông tin mà chúng tôi thu thập được thì vụ việc xảy ra khi hai thanh niên này cùng đi ăn cỗ cưới của anh Lâm Đình V. ở xóm 1, xã Giao Yến (anh này được dân "xã hội" ở các huyện, Giao Thủy, Hải Hậu, Xuân Trường tôn là đại ca). Theo đó khoảng 13h ngày 5/4, trong lúc gia đình chú rể chuẩn bị đi rước dâu thì một toán thanh niên, bạn của chú rể nảy sinh mâu thuẫn. Ngay sau đó, cả nhóm đã rủ nhau rời khỏi đám cưới, tìm một địa điểm quyết "phân biệt phải trái".
    Nhìn cảnh hơn 20 thanh niên xăm trổ đầy người, mặt mũi bặm trợn lao vào nhau, những người dân ở xóm 1 chỉ biết đứng nhìn từ xa. ông Trần Văn C., một người chứng kiến cuộc loạn đả cho biết: "Nhìn đứa nào cũng ngổ ngáo lại phừng phừng hơi rượu nên chúng tôi chỉ biết đứng nhìn. Sau một hồi ẩu đả, bọn chúng bỏ đi để lại N. nằm gục trên vũng máu, mặt xám xịt, miệng chỉ thều thào được vài câu".
    Được biết, ngay sau sự việc xảy ra, nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, gây mất máu cấp nên Trần Văn N. đã tử vong.
    Nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, sau ít phút, Công an xã Giao Yến đã có mặt tại hiện trường. Xác định vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên công an xã Giao Yến đã báo cáo lên Công an huyện Giao Thủy và Công an tỉnh Nam Định để điều tra làm rõ.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Hoàng Ngọc Dương, Phó Chủ tịch, Trưởng công an xã Giao Yến cho biết: "Khi mọi người đang chuẩn bị đi rước dâu ở huyện Hải Hậu thì bất ngờ nhóm thanh niên tham dự tiệc cưới xảy ra mâu thuẫn. Quá trình điều tra cho thấy, trong lúc uống rượu cả nhóm đã mâu thuẫn với nhau vì những chuyện liên quan đến "xã hội". Sau khi đưa nhau ra ngoài đường (phía trước cửa nhà chú rể - PV), Nguyễn Ngọc Nghệ bị N. lao vào đấm đá và tát một cái vào mang tai. Có lẽ uất ức vì chuyện này, lại có chút men trong người nên Nghệ đã rút dao gấp trong người đâm một nhát chí mạng vào ngực Trần Văn N.".
    Cũng theo ông Dương, chiều mùng 5/6, sau khi biết tin Trần Văn N. đã tử vong trên đường đi cấp cứu, đối tượng Nguyễn Ngọc Nghệ đã đến Công an xã Giao Yến đầu thú và nộp hung khí.
    Bác Nguyễn Văn N., người chứng kiến cuộc ẩu đả cho biết: "Tôi chưa từng thấy đám cưới nào có nhiều thanh niên đầu xanh, đầu đỏ, mặt mày bặm trợn đến vậy. Khi nhóm thanh niên này đến dự tiệc cưới, tôi đã linh cảm có điều không hay xảy ra vì nhìn mặt họ rất hung dữ. Khi thấy họ đánh nhau, tôi cũng như người dân ở đây chỉ đứng nhìn từ xa chứ không ai dám lại gần can ngăn".
    Giang hồ “tuyến huyện” loạn đả như “bụi đời Chợ Lớn”
    Giang hồ loạn đả (ảnh minh hoạ).
    Hồ sơ đen ngòm của hung thủ và nạn nhân
    Quá trình tìm hiểu thông tin, PV được biết cả Nguyễn Ngọc Nghệ và Trần Văn N. đều là những thanh niên ăn chơi lêu lổng, thường xuyên tụ tập sinh hoạt theo kiểu bầy đàn, lấy "luật rừng" làm kim chỉ nam cho hành động. Chính vì bản tính đó nên người dân địa phương, đặc biệt là những người hiền lành chất phác chỉ còn phương án: "Tránh voi chẳng xấu mặt nào".
    Ông Hoàng Ngọc Dương cũng cho biết, Nguyễn Ngọc Nghệ là con thứ 3 trong gia đình có 3 anh em. Bố mẹ đều làm nông nghiệp nên kinh tế gia đình Nghệ chỉ thuộc vào tầm trung so với những hộ dân ở xã Giao Yến. Nếu như hai anh chị của Nghệ đều hiền lành, chăm chỉ thì Nghệ lại có tính ngông cuồng, thích quậy phá. Mặc dù được bố mẹ tạo điều kiện hết mức nhưng khi học hết lớp 9, Nghệ nằng nặc đòi bỏ học. Không còn cách nào khác bố mẹ Nghệ đành phải chấp nhận. Nghỉ học ở nhà, chẳng mấy chốc Nghệ nhiễm cái tính thích đàn đúm và dần trở thành đối tượng bất hảo trên địa bàn khi cùng một nhóm bạn tụ tập những thanh niên bất hảo khác thường xuyên tụ tập chơi bời và gây rối trật tự. Trong khi gia đình hoàn cảnh khó khăn thì hiện tại, đối tượng này lại có biểu hiện nghiện ngập. Nghệ từng có một thời gian đi trường giáo dưỡng và là thành phần theo dõi đặc biệt của Công an xã Giao Yến và Công an huyện Giao Thủy.
    Tương tự như Nghệ, nạn nhân Trần Văn N. cũng là đối tượng nghiện ngập chơi bời và thường xuyên gây rối trật tự trên địa bàn. Được biết, thời điểm này, anh N. đang dùng thuốc cai nghiện methadone. Hoàn cảnh kinh tế gia đình của anh này cũng rất khó khăn.
    Một thông tin nữa mà người dân xã Giao Yến cung cấp cho PV liên quan đến đối tượng Lâm Đình V., người tổ chức đám cưới và mời Nghệ và N. đến dự ngày vui của mình. Theo đó, V. là một đối tượng cộm cán và có số má trên địa bàn. Không chỉ chơi bời giao du với các thành phần bất hảo trong huyện, ở các huyện lân cận, tiếng tăm của V. cũng khá nổi. Thông tin mà chúng tôi tìm hiểu tại UBND xã Giao Yến thì V. có tới 3 tiền án. Được biết, V. vừa mới đi tù về và đang trong diện quản lý của công an cấp cơ sở.
    Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra làm rõ.  
    Làm loạn trạm y tế xã?
    Được biết khi được đưa N. đi cấp cứu thì một đối tượng khác có mặt trong trận hỗn chiến cũng bị thương được đồng bọn đưa ra trạm y tế xã Giao Yến để sơ cứu. Lúc ra tới trạm, khi các nhân viên y tế chưa kịp khâu, băng bó vết thương cho đối tượng thì đã bị đồng bọn dọa dẫm khiến Trưởng trạm y tế phải gọi điện báo cho công an xã.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-ho-tuyen-huyen-loan-da-nhu-bui-doi-cho-lon-a28798.html
    Kiếp giang hồ sướng hay khổ?

    Kiếp giang hồ sướng hay khổ?

    (ĐSPL) - Người anh "dân sự" hỏi tôi câu đó rất nhiều lần. Tôi biết được bao nhiêu về đời sống thực và những hoạt động ngầm của họ để trả lời là sướng hay khổ?

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kiếp giang hồ sướng hay khổ?

    Kiếp giang hồ sướng hay khổ?

    (ĐSPL) - Người anh "dân sự" hỏi tôi câu đó rất nhiều lần. Tôi biết được bao nhiêu về đời sống thực và những hoạt động ngầm của họ để trả lời là sướng hay khổ?

    Đại ca giang hồ tàn độc cắt gân người vô tội

    Đại ca giang hồ tàn độc cắt gân người vô tội

    (ĐSPL) - Với cá tính hung hãn, máu lạnh, những tay giang hồ này sẵn sàng vung dao chém người để thỏa mãn sự hiếu chiến của bản thân. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi gây án, chúng đã bị lực lượng trinh sát tóm gọn.