+Aa-
    Zalo

    Giới đại gia chuẩn bị gì trước những mối hiểm họa?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để tránh các mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố hay thảm họa thiên tai, giới đại gia không tiếc tiền để đầu tư vào những căn hầm kiên cố, thiết bị an toàn nhất.

    (ĐSPL) - Để tránh các mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố hay thảm họa thiên tai, giới đại gia trên thế giới không tiếc tiền để đầu tư vào những căn hầm kiên cố, những thiết bị an toàn nhất.

    Xây hầm trên đảo

     

    Hòn đảo ở Creek của Ấn Độ là nơi xây dựng nhiều căn hầm của các tỷ phú Hoa Kỳ. Hiện tại, đảo nhỏ này bao gồm 40 căn hộ, bao quanh là nhiều câu lạc bộ. Lối đi vào được canh gác cẩn mật, trong đó lực lượng cảnh sát thường xuyên tuần tra khu vực bằng các loại tàu, thuyền hiện đại.

    Theo tạp chí Forbes, một thương gia bí ẩn đã chi 47 triệu USD để mua một mảnh đất trên hòn đảo này.

    Xây hầm dưới lòng đất

     

    Xây dựng các căn hầm dưới lòng đất đang trở thành một ngành công nghiệp phát triển, đặc biệt là ở miền Tây nước Mỹ, khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương và California. Hai doanh nhân Robert Vicino và Bruce Beach chuyên cung cấp những căn hầm dưới lòng đất, với chi phí từ 25.000 đến 50.000 USD/người.

    Một trong những căn hầm cư trú sang trọng của công ty Vivos đang được xây dựng dưới đồng cỏ Kansas (Mỹ), trước đây từng là hầm chứa tên lửa. Bốn người đã mua căn hầm này với giá 7 triệu USD. Căn hầm được thiết kế với sức chứa lên tới 70 người, bao gồm một hồ bơi, rạp chiếu phim, quầy rượu, và thư viện.

    Lắp đặt công nghệ sinh trắc học

     

    Công nghệ sinh trắc học là công nghệ sử dụng các thuộc tính vật lý, các mẫu hành vi, hay các đặc điểm sinh học như dấu vân tay, giọng nói, khuôn mặt...để nhận diện người. Công nghệ sinh trắc học được sử dụng phổ biến nhất và lâu đời nhất là nhận dạng dấu vân tay.

    "Với công nghệ sinh trắc học, bạn sẽ giống như một chiếc chìa khóa để mở cửa đi vào nhà", Aharon Ze'evi-Farkash, người đứng đầu Cục tình báo quân sự Israel mô tả. Chắc chắn công nghệ này sẽ cung cấp một nơi trú ẩn an toàn cho giới nhà giàu.

    Xây dựng phòng an toàn

     

    Trong thập kỉ qua, việc xây dựng phòng an toàn trong các ngôi nhà đã trở nên phổ biến khi nó xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim kinh dị Jodie Foster năm 2002.

    Phòng an toàn hiện đại bao gồm những chuyển động và cảm biến nhiệt, cửa chống đạn, công tắc khóa, và máy lọc không khí để lọc các chất hóa học. Thậm chí, một số phòng an toàn còn có cả phòng tắm hoặc tủ quần áo, thực phẩm khô, các thiết bị khác.

    Lắp đặt máy ảnh hồng ngoại

     

    Được sử dụng lần đầu tiên trong chiến tranh Triều Tiên, máy ảnh hồng ngoại được xem như một thiết bị để bảo vệ những ngôi nhà hạng sang. FLIR Systems, trụ sở tại Oregon (Hoa Kỳ), là một trong những hãng hàng đầu trên thế giới trong việc thiết kế và sản xuất các thiết bị hồng ngoại, sản xuất máy ảnh có thể đọc được các tín hiệu nhiệt của ánh sáng.

    Mua tàu ngầm

     

    Một ngôi nhà đầy đủ những thiết bị hiện đại như trung tâm y tế, nguồn năng lượng thay thế chưa được coi là nơi cư trú an toàn của giới "lắm tiền nhiều của" trước những mối đe dọa.

    Năm 2011, một doanh nhân người Anh và nhà tỷ phú Richard Branson đã tiết lộ một chiếc tàu ngầm một người lái. Tàu ngầm không phải là thứ mới mẻ với những người siêu giàu. Do đó, mua một chiếc tàu ngầm làm nơi cư trú là cách mà nhiều giới nhà giàu trên thế giới đang hưởng ứng.

    Xây dựng tầng hầm

     

    Theo nhật báo hàng ngày của Anh The Guardian, trong vài năm qua, chính quyền các khu vực Kensington và Chelsea của London đã có kế hoạch mở rộng hơn 800 tầng hầm.

    Nhiều tầng hầm được sử dụng làm phòng khiêu vũ, hồ bơi, sân tennis, phòng tắm hơi, phòng massage, và rạp chiếu phim tư nhân. Tuy nhiên, chúng cũng được sử dụng làm nơi cư trú an toàn của nhiều đại gia.

    Lối đi bí mật

     

    Nếu hệ thống nhận dạng sinh trắc học được xem như một công nghệ khó tin và chỉ xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng thì việc xây dựng một lối đi bí mật sẽ có sức thuyết phục hơn đối với nhiều nhà giàu.

    Trong khi nhiều lối đi bí mật được xây dựng để phục vụ mục đích vui chơi thì công ty xây dựng Creative Home Engineering cho biết họ đã xây dựng khoảng 50 công trình vì mục đích an  ninh. Chỉ tính riêng trong năm 2012, Creative Home Engineering đã xây dựng rất nhiều đường hầm bí mật trong cung điện hoàng gia của một vị vua Trung Đông.

    Thương Trần (Theo Therichest)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-dai-gia-chuan-bi-gi-truoc-nhung-moi-hiem-hoa-a26739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.