+Aa-
    Zalo

    Giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên, Mỹ thử nghiệm đánh chặn tên lửa thất bại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (31/1), quân đội Mỹ đã thực hiện một cuộc thử nghiệm bắn hạ tên lửa đạn đạo ở Hawaii trong bối cảnh lo ngại về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

    Hôm qua (31/1), quân đội Mỹ đã thực hiện một cuộc thử nghiệm bắn hạ tên lửa đạn đạo ở Hawaii trong bối cảnh lo ngại về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

    Mỹ thử nghiệm đánh chặn tên lửa bằng SM-3 Block IIA nhưng thất bại. Ảnh: RT

    Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết, tên lửa SM-3 Block IIA đã được phóng lên từ khu vực thử nghiệm Aegis Ashore ở Hawaii nhưng không thành công trong việc đánh chặn một tên lửa khác được phóng ra từ máy bay. Hiện không rõ lý do tại sao cuộc thử nghiệm lại thất bại và một phân tích đang được tiến hành, quan chức này cho biết thêm.

    Tên lửa SM-3 Block IIA, được phát triển bởi Raytheon Co thường được sử dụng để nhắm mục tiêu các tên lửa tầm trung.

    Ông Mark Wright, phát ngôn viên của Cơ quan Phòng vệ tên lửa cho biết: “Cơ quan Phòng vệ tên lửa và các thủy thủ Hải quân Mỹ đã vận hành thử hệ thống đánh chặn trên bờ Aegis Ashore bằng việc thực hiện một vụ phóng tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA từ khu thử tên lửa Thái Bình Dương ở Kauai, Hawaii vào sáng 31/1”.

    Trong năm 2017, Mỹ đã chứng kiến ​​nhiều vụ thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên và vụ thử hạt nhân lần thứ 6 với khả năng phá hủy được cho là mạnh nhất trong lịch sử. Những hành động của Bình Nhưỡng đã thúc đẩy Washington áp dụng một loạt các biện pháp trừng phạt.

    Vào hôm 30/1 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định việc theo đuổi chương trình tên lửa, hạt nhân của Bình Nhưỡng có thể "sớm đe doạ đất nước chúng ta" và tuyên bố chính phủ Mỹ vẫn sẽ tiếp tục chiến dịch gây áp lực tối đa để ngăn chặn nguy cơ xung đột thực sự.

    Đầu năm 2018, chính phủ Mỹ cũng đã thông qua kế hoạch bán tên lửa đạn đạo cho Nhật Bản để giúp họ phòng chống mối đe dọa ngày càng tăng từ phía Triều Tiên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-luc-cang-thang-voi-trieu-tien-my-thu-nghiem-danh-chan-ten-lua-that-bai-a218492.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan