+Aa-
    Zalo

    Gọi tên 3 địa điểm ăn uống Bắc Ninh nổi tiếng nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến với Bắc Ninh, bạn không chỉ được nghe những điệu dân ca quan họ nổi tiếng, mà bạn còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn đặc sản nơi đây.

    (ĐSPL) - Đến với Bắc Ninh, bạn không chỉ được nghe những điệu dân ca quan họ nổi tiếng, mà bạn còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn đặc sản nơi đây.

    Sau đây chúng tôi sẽ kể vể 3 địa điểm ăn uống Bắc Ninh nổi tiếng, để có dịp qua đây bạn nên thử nhé.

    1. Bánh phu thê Đình Bảng

    Bánh được gói bằng những tấm lá dong giản dị, nhân được làm bằng đỗ đánh tơi, đường trắng, cùi dừa, hạt sen và hương ngũ vị. Bột làm bánh phải được xay bằng cối nước, sau đó lọc lấy chất tinh, ép cho ráo nước và phơi khô.

    Gọi tên 3 địa điểm ăn uống Bắc Ninh nổi tiếng nhất

    Khi ăn bánh ta cảm nhận được từng hương vị riêng của nguyên liệu làm bánh: cảm nhận được độ dẻo của nếp, độ giòn của đu đủ, độ ngậy của đỗ xanh, vị béo của cùi dừa và vị bùi của hạt sen.

    Mang đậm hương vị riêng của vùng đất Đình Bảng, bánh phu thê được rất nhiều người yêu thích, ai đã một lần thưởng thức thì khó có thể nào quên được.

    2. Bánh tẻ làng Chờ

    Bánh tẻ làng chờ là một trong những địa điểm ăn uống Bắc Ninh nổi tiếng vào các dịp lễ Tết, có mặt ở các ngày hội như: hội Lim, hội Đền Đô,…hay các ngày khánh thành, lễ cưới sang trọng đều thấy bánh tẻ.

    Bánh tẻ làng Chờ

    Bánh tẻ mang hương vị của quê nhà, ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi vị dẻo của gạo, có vị giòn, vị đậm và vị béo của nhân, mùi nồng nàn của lá mà không thể lẫn vào thức bánh tẻ nào khác.

    3. Bánh khúc làng Diềm

    Bánh khúc được làm từ những hạt gạo tẻ thơm ngon, trắng đều, hạt dài được lựa chọn kĩ càng, còn gạo nếp thì dẻo thơm, và nhân chính được làm bằng lá khúc, hương vị chủ yếu của chiếc bánh.

    Bánh khúc làng Diềm

    Ăn một chiếc bánh khúc bạn không chỉ cảm nhận được hương vị đặc trưng của chiếc bánh, mà bạn còn thấy được lòng hiếu khách, sự mến mộ, và sự gởi gắm tình cảm của người dân làng Diềm.

    Ngoài 3 địa điểm được nhắc tên ở trên, khi tìm về địa điểm ăn uống Bắc Ninh bạn cũng nên ghé qua các địa điểm như: cháo cá Bắc Ninh, Rượu ốc, Chim ngói, thịt chuột Đình Bảng,… để thưởng thức những đặc sản của miền dân ca quan họ trữ tình nhé. Bạn có muốn biết thêm những quán ăn địa điểm nổi tiếng mà giá cả phải chăng tại Hà Nội có thể tham khảo thêm nhữngđịa điểm ăn đêm ngon Hà Nội của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

    Nguyễn Ánh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-ten-3-dia-diem-an-uong-bac-ninh-noi-tieng-nhat-a171741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan